Những mỹ phẩm tăng cường độ ẩm dưới đây chính là "chìa khóa" giúp bạn tự tin hơn với vẻ ngoài của mình.

1. Kem dưỡng da tay

Dùng kem dưỡng ẩm để có da tay mềm mại

Dùng kem dưỡng ẩm để có da tay mềm mại

Mùa đông khi thời tiết hanh khô, làn da thường xuyên bị nứt nẻ bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da có thành phần dầu oliu hoặc hạnh nhân để bảo vệ làn da và chăm sóc cho làn da mịn màng. Việc bôi kem dưỡng bạn nên thực hiện cả ngày và đêm và tốt nhất nên dành thời gian buổi tối để vừa tẩy da chết vừa bôi kem dưỡng.

Phiên bản kem dưỡng da tay năm 2017 của Innisfree có hương nước hoa dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho làn da.

Phiên bản kem dưỡng da tay năm 2017 của Innisfree có hương nước hoa dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho làn da.

2. Xịt khoáng

Xịt khoáng là cách cấp nước cho da hiệu quả nhất và nhanh gọn nhất. Nếu bạn đang làm việc công sở, chắc hẳn sẽ không có thời gian để bôi lại kem dưỡng ẩm thường xuyên. Vì thế, hãy luôn luôn thủ sẵn một chai nước xịt khoáng để làm dịu da tức thì nhé.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

3. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm cho da khô hay còn kể đến các loại gel dưỡng ẩm cho da dầu là một bước thiết yếu cho làn da. Mùa đông đến, thời tiết khô hanh thường sẽ làm da bạn ráo hơn nhưng vô tình nó sẽ cướp đi lớp dầu có độ ẩm tự nhiên trên da, làm da bạn bị mất nước và trở nên khô căng, tồi tệ hơn là tuýp da khô. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm. Do đó, thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô hoặc gel cấp nước cho da dầu vẫn phải được duy trì cả buổi sáng và tối cho da.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

4. Phấn má dạng kem

Nhiều quý cô thường lo lắng rằng vào mùa đông, khuôn mặt trang điểm kĩ càng thường xuyên bị "mốc" và khô ráp khi sử dụng phấn má dạng bột nén thông thường. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được giải quyết nhanh chóng khi bạn chuyển sang phấn má dạng kem. Nhờ vậy, loại mỹ phẩm "thông minh" này không những giúp bạn có được màu sắc tươi tắn, tự nhiên hơn hẳn, mà còn bổ sung độ ẩm tuyệt vời giúp loại bỏ hoàn toàn nhược điểm trên. Tuy nhiên, vào mùa đông, bạn chỉ nên chọn những gam màu nhạt như hồng phấn, hồng đào hay nude để đủ tạo nên vẻ đẹp cuốn hút mà không quá lòe loẹt nhé.

.

5. Một thỏi son môi tông đậm

Một đôi môi căng mọng nhưng mờ nhạt sẽ không thể giúp bạn trở nên nổi bật được. Bởi mùa đông thường mang lại cảm giác buồn bã, cô đơn nên hãy tô thêm sắc màu cho cuộc sống bằng một thỏi son môi tông đậm như đỏ, hồng. Có thể bạn sẽ hợp với tông màu nude hơn nhưng ngại gì mà không thử những tông màu tươi sáng để làm mình rực rỡ hơn?

Màu đỏ đậm tràn trề năng lượng và ấm áp.

Màu đỏ đậm tràn trề năng lượng và ấm áp.

6. Kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong các bước dưỡng da mùa đông. Nhiều bạn gái vẫn chủ quan rằng mùa đông trời âm u sẽ không có ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, tia cực tím UVA vẫn có thể xuyên qua lớp mây râm mát để xâm hại trực tiếp vào làn da của bạn, gây tổn thương cho da như đen, sạm nám và tàn nhang… Vì vậy, cách chống nắng hiệu quả cho mùa đông là bạn vẫn phải duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng cho da mặt như mọi ngày. Kem chống nắng được lựa chọn vẫn phải đảm bảo được SPF (chỉ số giờ chống tia UVB) là SPF 30 – 50 và chỉ số PA +++ trở lên ( chỉ số cường độ chống lại tia UVA).

Có nhiều dòng chống nắng khác nhau phù hợp với từng loại da của người sử dụng. (Ảnh minh họa)

Có nhiều dòng chống nắng khác nhau phù hợp với từng loại da của người sử dụng. (Ảnh minh họa)

7. Son dưỡng không màu

Vào mùa lạnh, đôi môi chính là vùng da nhạy cảm chịu sự tác động nhiều nhất của thời tiết do đó hãy luôn trang bị cho mình 1 thỏi son dưỡng  và sử dụng bất kì khi nào môi bạn cảm thấy khô và cần “tiếp nước”. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn màu son dưỡng không màu để tránh làm màu son chính bị phai hay “lạc màu” nhé.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

8. Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm

Ngoài những bước như tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm thì mặt nạ ngủ dưỡng ẩm cũng nằm trong chế độ “tăng cường” cấp ẩm cho da. Những loại mặt nạ ngủ có thành phần như Hyaluronic giữ nước, được nghiên cứu đặc biệt với chức năng phối hợp cùng với các tinh chất dưỡng da khác để đẩy sâu độ ẩm vào sâu trong da, để da duy trì được độ ẩm lâu hơn.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Theo Như Thanh/Reatimes