Kinh doanh thực phẩm khô

Mặc dù những năm gần đây, các siêu thị, cửa hàng mở cửa từ rất sớm, thậm chí một số nơi còn không nghỉ tết nhưng nhiều gia đinh vẫn có thói quan tích trữ thực phẩm trước tết. Thời điểm 2-3 tuần trước Tết là lúc người tiêu dùng tìm mua các thực phẩm khô như măng, mộc nhĩ, nấm hương, khô nai, khô bò, chè… để chuẩn bị cho những ngày nghỉ dài sắp tới.

Thực phẩm khô bắt đầu nhộn nhịp vào vụ Tết.

Thực phẩm khô bắt đầu nhộn nhịp vào vụ khi Tết Nguyên Đán vẫn còn cả tháng.

Măng khô có giá từ 160.000 - 180.000 đồng tuỳ loại.

Măng khô có giá từ 160.000 - 250.000 đồng/kg tuỳ loại.

Đến gần Tết sẽ là thời điểm “bùng nổ” của chả giò cùng các món ăn đặc sản, vừa để sử dụng, vừa để làm quà biếu.

Đến gần Tết sẽ là thời điểm “bùng nổ” của chả giò cùng các món ăn đặc sản, vừa để sử dụng, vừa để làm quà biếu.

Kinh doanh bánh, mứt tự làm

Cùng với việc mức sống của người dân ngày một cao, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm càng được coi trọng. Đây cũng là lúc các mặt hàng handmade (tự làm thủ công), buôn bán qua mạng ngày càng được ưa chuộng. Chỉ cần tạo được lòng tin của khách hàng là những sản phẩm mứt, bánh tự làm sẽ vô cùng đắt khách.

Giá cả những mặt hàng handmade này cũng không rẻ so với thị trường nhưng nếu đảm bảo được hương vị và vệ sinh thì việc cháy hàng do nhu cầu tiêu dùng của người dân là rất lớn.

Giá cả những mặt hàng handmade thường nhỉnh hơn một chút so với thị trường nhưng nếu đảm bảo được hương vị và vệ sinh thì khả năng "cháy hàng" do nhu cầu tiêu dùng hàng sạch của người dân là rất lớn.

Mứt dừa là món ăn được nhiều người ưa thích trong dịp Tết có giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Mứt dừa là món ăn được nhiều người ưa thích trong dịp Tết có giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Kinh doanh bánh chưng, bánh giầy

Ngay từ đầu tháng Chạp, thị trường bánh chưng bánh giầy đã bắt đầu nhộn nhịp khi nhiều gia đình có nhu cầu mua để bày ban thờ từ rằm tháng Chạp hay Tết Ông Công Ông Táo. Càng cận Tết, nhu cầu mặt hàng này sẽ ngày càng nóng.

Một chiếc bánh như thế này được bán ra thị trường với giá 30.000 đồng.

Một chiếc bánh như thế này được bán ra thị trường với giá 30.000 - 50.000 đồng, tùy mức to nhỏ và yêu cầu về nhân bánh.

Bánh chưng cẩm Lạng Sơn có giá giao động từ 50.000 - 80.000 đồng.

Bánh chưng cẩm Lạng Sơn có giá nhỉnh hơn một chút, dao động từ 30.000 - 80.000 đồng, tùy kích thước và loại gạo, nhân bánh.

Kinh doanh bánh kẹo

Bánh kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết, không chỉ để đón tiếp khách tới chơi nhà mà còn là làm quà biếu. Trên thị trường hiện có vô số chủng loại bánh kẹo từ bình dân cho tới cao cấp, giá cả cũng theo đó mà thay đổi nhưng do các công ty chủ động được khâu sản xuất nên thường không quá biến động trong dịp Tết.

Rương vàng, rương bạc chocolate được săn đón khá nhiều.

Rương vàng, rương bạc chocolate được săn đón khá nhiều.

Cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, chỉ mua những loại bánh kẹo đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả để có một cái Tết cổ truyền trọn vẹn.

Tuy nhiên, trong tình hình thị trường sôi động như hiện nay, khách hàng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, chỉ mua những loại bánh kẹo đảm bảo về chất lượng, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả để có một cái Tết cổ truyền trọn vẹn.

Dịch vụ gói quà, làm giỏ quà

Ngày tết, ban thờ mỗi gia đình đều bày những giỏ quà đầy đặn với nhiều ý nghĩa cầu mong một năm mới sung túc. Mọi người thường gửi cho gia đình, bạn bè những giỏ quà thật đẹp, hình thức bắt mắt, chính vì vậy từ đầu tháng chạp, người tiêu dùng bắt đầu săn tìm những giò quà Tết.

Giỏ, hộp quà tết luôn là lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng.

Giỏ, hộp quà tết luôn là lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng.

Giá thành mỗi giỏ quà rất đa dạng, từ vài trăm nghìn cho tới cả triệu bạc, phụ thuộc vào hình thức, mẫu mã, chất lượng hàng hoá trong mỗi giỏ hàng. Người tiêu dùng nên tìm hiểu để có những lựu chọn phù hợp với tài chính của bản thân trong dịp này.

Giỏ quà được quảng cáo xuất xứ mỹ có giá khoảng 1 triệu đồng.

Giỏ quà này được quảng cáo xuất xứ Mỹ với nhiều loại bánh kẹo, đồ ngọt có giá khoảng 1 triệu đồng.

Theo Kim Bách/Reatimes