Dịch vụ làm đẹp

Những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu đươc dịp ăn ra. Cuối năm, không chỉ các chị em mà còn cả nam giới sẵn sàng chi cả triệu bạc, thậm chí nhiều hơn để có diện mạo đẹp trong ngày Tết.

Những ngày cận Tết, nhiều salon tóc rơi vào tình trạng

Những ngày cận Tết, nhiều salon tóc rơi vào tình trạng "quá tải". (Ảnh Internet)

Càng về cận tết, lượng người có nhu cầu làm đẹp càng lớn, những salon, spa cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cạnh tranh nhau nên người tiêu dùng chỉ cần chịu khó tìm hiểu là có thể tiết kiệm một khoản chi tiêu ngày Tết.

Kinh doanh cây lộc, mía lộc

Dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình thường dựng mía hai bên ban thờ với mong muốn rước lộc về nhà. Chính vì vậy, những ngày cận Tết, nhu cầu tìm mua những cây mía cao, dài, lại xanh tốt luôn rất lớn. 

Mía được bán với giá từ 20.000 - 40.000 đồng/cây tuỳ vào địa điểm và khả năng mặc cả của khách.

Mía lộc được bán với giá từ 20.000 - 40.000 đồng/cây tuỳ vào địa điểm và khả năng mặc cả của khách.

Ngoài ra, trang trí đơn giản những câu đối, dây nơ. túi muối sẽ giúp nhiều người bán hàng tăng thêm đáng kể giá thành mỗi cây mía.

Việc trang trí đơn giản với những câu đối, dây nơ, túi muối có thể giúp nhiều người bán hàng tăng giá thành mỗi cây mía.

Dịch vụ rửa xe

Hàng năm cứ đến ngày 29-30 Tết, lượng người mang xe ra tiệm rửa xe cho sạch sẽ đón năm mới tăng đột biến. Giá dịch vụ rửa xe cũng tranh thủ dịp này tăng từ 1,5 – 2 lần, cá biệt có những nơi tăng gấp 3, gấp 5 lần mà vẫn làm không xuể.

Các cửa hàng rửa xe hoạt động hết công suất dịp này.

Các cửa hàng rửa xe hoạt động hết công suất dịp này.

Nếu không muốn phải chờ đợi và trả khoản tiền ‘Tết’, người tiêu dùng có thể sắp xếp thời gian chăm sóc chiếc xe của mình sớm hơn.

Nếu không muốn phải chờ đợi và trả khoản tiền ‘Tết’, người tiêu dùng có thể sắp xếp thời gian chăm sóc chiếc xe của mình sớm hơn.

Kinh doanh diêm, muối, bật lửa đêm giao thừa

Người Việt Nam quan niệm, đầu năm mua muối cho một năm may mắn, đậm đà và xua đi những điều không hay, mua bật lửa ngày đầu xuân sẽ mang về sự ấm áp, tài lộc, đổ vận cho năm đó.

Chính vì vậy, trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới, ở những điểm du xuân, người ta sẽ chẳng khó để bắt gặp lời mời chào mua phong bao diêm muối, bật lửa với giá tương đối dễ chịu, từ 10.000 - 20.000 đồng/túi. 

Mua muối đầu năm xua đuổi tà ma và mang lại nhiều may mắn. (Ảnh: Internet)

Người Việt có tục lệ mua muối đầu năm để xua đuổi tà ma và mang lại nhiều may mắn. (Ảnh: Internet)

Dịch vụ xông đất đầu năm

Theo tục lệ, người xông đất là người khách đầu tiên bước vào cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa và vận khí của người đó sẽ ảnh hưởng đến cả gia đình gia chủ trong năm đấy. Chính vì vậy, gia đình nào cũng mong sẽ được người hợp tuổi, thành đạt xông đất để mang lại sự may mắn, hạnh phúc, bình an,… cho gia chủ.

Trước đây, các gia đình thường nhờ hàng xóm, bạn bè, họ hàng xông đất đầu năm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có người hợp tuổi với gia chủ nên dịch vụ xông đất đầu năm là một lựa chọn không tồi cho các gia đình kỹ tính.

Dịch vụ này có giá từ 1,5 – 2 triệu đồng, người xông đất thường sẽ chuẩn bị trang phục phù hợp, lời chào, câu chúc xã giao, pháo giấy hay lì xì nhỏ cho trẻ em.

Những người xông đất thuê có thể kiếm được vài triệu từ dịch vụ này trong dịp tết. (Ảnh: Internet)

Những người xông đất thuê có thể kiếm được vài triệu từ dịch vụ này trong dịp tết. (Ảnh: Internet)

Dịch vụ trông giữ xe ngày tết

Đây là một dịch vụ khá đơn giản nhưng lại rất hút khách bởi ngày Tết, người người rủ nhau đi lễ hội, đi chơi, nhu cầu giữ xe tăng cao. Chỉ cần có một địa điểm tốt, mặt bằng rộng, trung bình giá giữ mỗi xe máy trong thời điểm Tết từ 20.000 đồng – 50.000 đồng. Xe ô tô sẽ rất khó có thể tìm được chỗ đỗ trong dịp này, nếu có thì thường ở mức rất cao từ 200.000 - 300.000 đồng/lượt. 

Một số điểm gửi xe

Một số điểm gửi xe tết "chặt chém" với giá trên trời.

Nhà gửi xe tại trường học và khu chung cư trở thành

Nhà gửi xe tại trường học và khu chung cư trở thành "thiên đường" gửi xe vào dịp Tết.

Ngoài ra, do nhiều sinh viên, người lao động về quê ăn Tết dài ngày, khiến nhu cầu giữ xe thời gian dài tăng cao nên dịch vụ trông xe theo ngày cũng nở rộ. Giá gửi mỗi xe từ 10.000 – 30.000 đồng/ngày tuỳ thuộc vào loại xe, thời gian và địa điểm giữ xe.

Theo Kim Bách/Reatimes