Kinh doanh trái cây

Bày biện mâm ngũ quả thật đẹp để vừa cúng tổ tiên, trang trí ban thờ vừa thể hiện mong muốn hạnh phúc, ấm no trong năm mới. Nhu cầu này càng về cận Tết càng khiến cho một số loại trái cây sốt giá theo ngày.

Bưởi phật thủ bán lẻ có giá từ 150.000-400.000đ, thậm chí còn gấp 4 5 lần với những quả to, sáng bóng và nhiều ngón.

Bưởi phật thủ bán lẻ có giá từ 150.000 - 400.000đ/quả, thậm chí còn cao hơn nữa nếu khách muốn tìm những quả to đẹp, sáng bóng và nhiều ngón.

Bưởi, cam, chuối, dưa hấu, phật thủ,… những loại trái cây thường được lựa chọn để làm mâm ngũ quả tuỳ theo phong tục mỗi nơi. Những đại lý bán lẻ nhân dịp này thường đẩy giá lên cao, đặc biệt là những ngày rằm, ông công ông táo và trước Tết, tuỳ theo mẫu mã, độ đẹp của từng sản phẩm mà đưa giá. Người tiêu dùng nên có sự lựa chọn hợp lý, tránh bị chặt chém khi mua sắm mặt hàng này.

Trái phật thủ là mặt hàng hút khách thời điểm này.

Trái phật thủ là mặt hàng hút khách thời điểm này.

Kinh doanh hoa

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ dịp tết tìm mối buôn hoa từ các chợ hoa lớn như chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh, Hồ Thị Kỷ… về bán trong các quận nội thành với giá gấp 2 – 3 lần.

Hoa và cây cảnh luôn là mặt hàng bán chạy ngày tết.

Hoa và cây cảnh luôn là mặt hàng bán chạy ngày tết.

Dịp ông công ông táo và những ngày cận tết Nguyên Đán 2018 này cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Giá hoa hồng, cúc mua vào từ 800 - 2.000 đồng/bông bán ra từ 3.000 – 5.000 đồng/bông, hoa dơn mua khoảng 3.500 – 5.500 đồng/bông bán ra từ 10.000 – 15.000, một cành ly giá 30.000 đồng, mọi người có thể bán được khoảng 60.000 – 70.000 đồng.

Nhiều người tranh thủ dịp này lấy hoa về bán kiếm thêm thu nhập ngày Tết.

Nhiều người tranh thủ dịp này lấy hoa về bán kiếm thêm thu nhập ngày Tết.

Kinh doanh cá chép Ông Công ông Táo

Thả cá phóng sinh là một nét đẹp truyền thống của người Việt trong ngày 23 tháng Chạp. Do vậy nhu cầu mua sắm mặt hàng này của thị trường là khá lớn.

Sôi động thị trường phục vụ lễ cúng ông Công ông Táo.

Năm nay, giá cá tăng không đáng kể so với thời điểm này năm trước, dao động từ 35.000 – 70.000 đồng/bộ 3 con.

Bán và cho thuê cây cảnh chơi Tết

Nhắc tới Tết, không thể nhắc tới thú chơi đào, quất, mai. Với những hộ gia đình thì thường họ mua đứt những cây nhỏ và vừa để chơi dịp tết. Tuy nhiên, những trung tâm thương mại, công ty thì để sở hữu một cây cảnh cỡ lớn bày mùa tết thì thuê cây là một giải pháp tiết kiệm tối ưu.

Hiện cây quất Tết đang tăng giá lên từng ngày.

Càng gần tết, giá đào quất càng tăng mạnh, đặc biệt là khi thời tiết lạnh giá như thế này khiến các loại cây, hoa khó chăm sóc hơn.

Trung bình với mỗi cây đào cổ, quất thế giá cho thuê sẽ rơi vào 50 – 80% giá bán cây, tuỳ vào khả năng mặc cả của khách hàng. (Ảnh: Internet)

Trung bình với mỗi cây đào cổ, quất thế, giá cho thuê tương đương 50 – 80% giá bán cây, tuỳ vào khả năng mặc cả của khách hàng. (Ảnh: Internet)

Dịch vụ trông nhà ngày Tết

Với lịch nghỉ Tết dài ngày, nhiều gia đình tận dụng khoảng thời gian này để về quê hay đi du lịch. Tuy nhiên, để yên tâm tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ, nhiều người đã tìm tới dịch vụ trông nhà nhằm đảm bảo tài sản, nhà cửa trong những ngày vắng mặt.

Do nhu cầu thuê người trông nhà thời điểm này tăng đột biến và chỉ diễn ra trong ngắn hạn nên ngoài những công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thì có nhiều bạn sinh viên, người dân thường cũng cũng tham gia cung cấp dịch vụ.

Năm nay, dịch vụ này có giá dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/ngày.

Dịch vụ trông thú cưng

Nhiều người tận dụng dịp tết để đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình nên không có thời gian và điều kiện để chăm sóc, trông giữ thú cưng. Chính vì vậy, đây là dịp "lên ngôi" của dịch vụ trông giữ, chăm sóc thú cưng với mức giá khiến nhiều người giật mình.

Tùy vào giá trị, cân nặng của thú cưng cũng như yêu cầu chăm sóc mà giá cả của loại hình dịch vụ này dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/ngày.

Tuy mới nở rộ trong những năm gần đây, nhưng dịch vụ chăm sóc thú cưng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là những dịp lễ tết.

Tuy mới nở rộ trong những năm gần đây, nhưng dịch vụ chăm sóc thú cưng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là những dịp lễ tết.

Nhiều người dân có điều kiện chăm sóc cũng đứng ra mở dịch vụ chăm sóc thú cưng dịp Tết.

Nhiều người dân có điều kiện chăm sóc cũng đứng ra mở dịch vụ chăm sóc thú cưng dịp Tết dù không chuyên về lĩnh vực này.

Theo Kim Bách/Reatimes