Tối nay, các tuyển thủ của Peru sẽ phải đối đầu với Pháp. Khi những anh hùng của đất nước này đang chuẩn bị tinh thần ra sân cỏ thì với người hâm mộ, càng đáng trân trọng hơn khi họ vượt cả nửa quả địa cầu mang niềm tin chiến thắng đến với các cầu thủ nước nhà.

Người hâm mộ Peru đặt ra trong Khu vực Fan của Kazan vào ngày 18 tháng 6 năm 2018 trong giải đấu World Cup 2018 của Nga. ẢNH | BENJAMIN CREMEL | AFP

Các CĐV Peru trong Khu vực dành cho Fan ở World Cup 2018.

Họ được truyền thông thế giới ca ngợi là “incredible peru fan” - Những fan hâm mộ đáng kinh ngạc ở Peru, bỏ công việc, bán cả của cải để mua vé qua Nga theo đuổi giấc mơ World Cup cùng các cầu thủ.

Peru ra sân trận đấu tiên, đối đầu Đan Mạch và không thể mang bàn thắng về nhà. Tuy nhiên, đối với người dân Peru những người anh hùng của họ là hơn cả. CĐV Peru mang trong mình trái tim cháy bỏng dõi theo những đường đi bóng.

Peru có những CĐV 80 tuổi như Edgar và Manuelito, đã phải transit đến 3 chặng bay và 1 chuyến tàu đêm 10 tiếng mới đến được sân Nga.

Manuelito (thứ ba bên trái) và bạn bè thư giãn trong bóng râm, một ngày sau thất bại của Peru bởi Đan Mạch

Manuelito (thứ ba bên trái) và bạn bè, một ngày sau trận ra quân thất bại của Peru.

Hai cụ đã gào khan cả giọng, mất cả tiếng nhưng vẫn phát biểu “cuộc hành trình đến nước Nga thật kinh hoàng, nhưng chúng tôi không thể để các cầu thủ cô đơn. Chúng tôi đã phải chờ đợi quá lâu để hát bài hát chiến thắng ở một quốc gia khác".

Anh Pedro đã phải nghỉ việc ở Panama để đến Nga và mang theo tất cả tiền bạc anh có trong hành trình 2 tháng.

Pedro (trái) và Alexis (phải) tại Đan Mạch. Đôi tai đang tỏ lòng kính trọng cầu thủ chạy cánh Edison Flores

Pedro (trái) và Alexis (phải) tại Đan Mạch trên khán đài.

Anh chỉ đủ tiền bay qua Madrid, rồi thuê ghế sofa để ngủ, dùng chung xe hơi, chen lấn trên những chiếc thuyền đông đúc ở Phần Lan, làm tất cả để có thể có mặt tại World Cup.

Tại World Cup 2018, không chỉ có những người như Pedro. Có gia đình cả 3 thế hệ đều đến đây. Có người còn bán cả xe cộ, nhà cửa hoặc cố gắng vay ngân hàng mong đủ tiền để cố gắng có mặt cổ vũ đội nhà.

Tại đây còn có anh Saransk, đạp xe từ Peru, sang Ý và tìm đường đến Yekaterinburg vào đúng hôm nay để kịp xem trận Peru - Pháp.

Một số người hâm mộ Peru đã bán xe và từ bỏ công việc của họ để đến World Cup ở Nga

Một số người hâm mộ Peru đã bán xe và bỏ việc để đến World Cup 2018.

Tất cả những người hâm mộ đều đi nửa vòng thế giới để mang đến World Cup lòng nhiệt huyết, những bài hát, nụ cười, điệu múa của dân tộc họ.

Khi Christian Cueva tiến lên để thực hiện quả phạt đền thì một cổ động viên nước nhà cũng dâng lên, hồi hộp từng giây phút.

Quả phạt đền hỏng khiến CĐV nước này đau đớn và xót xa. Tuy nhiên, không quở trách, không nhạo báng như một số cầu thủ đã từng bị trước đó, họ vẫn an ủi những đứa con của dân tộc rằng “không vấn đề gì, chúng ta vẫn có hai trận đấu phía trước và chúng ta sẽ nỗ lực giành chiến thắng”.

"Cueva đã phải rơi nước mắt sau cú sút hỏng vì thế anh ấy càng cần được cổ vũ tinh thần trong những trận tiếp theo".

CĐV Peru tin vào các cầu thủ của họ, bởi họ đã chứng kiến những điều kỳ diệu xảy ra trong mùa giải lần này, như Mexico đánh bại đương kim vô địch Đức. Vì vậy, đất nước của họ hoàn toàn có cơ hội trong trận đấu hôm nay, khi Pháp thể hiện hoàn toàn không sắc nét trong trận mở màn trước Australia.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn