1.  “Thần đồng” đi chưa vững đã biết đọc chữ - Kỷ lục gia Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi

 “Thần đồng” đi chưa vững đã biết đọc chữ - Kỷ lục gia Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi

“Thần đồng” đi chưa vững đã biết đọc chữ - Kỷ lục gia Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi

Bé Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi sinh ngày 31/5/2013, là con gái đầu lòng của anh Nguyễn Ngọc Toàn và chị Vũ Phương Thảo (thường trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Theo chị Phương Thảo – mẹ bé Nhi chia sẻ, vào năm bé được 7 tháng tuổi tuy chưa biết nói nhưng đã nhận diện được mặt chữ và số. Khi mẹ giơ hai bảng chữ hoặc số lên, hỏi bé số nào, chữ nào bé đều chọn được. Khi bé 10 tháng thì bắt đầu biết nói, 12 tháng tuổi bé đã đọc được nhiều từ mà mẹ viết hoặc in ra đưa cho bé xem.

Đến thời điểm 13 tháng tuổi bé đã đọc và nói được 169 chữ. Thời điểm 15 tháng tuổi, bé đã có thể đọc được hầu như tất cả các chữ, mặc dù giọng nói vẫn còn ngọng nghịu nghe chưa rõ. Tuệ Nhi hiện sở hữu kỷ lục “Em bé biết đọc sớm nhất Việt Nam”.

2. “Thần đồng tiếng Anh” với hai kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất” & “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” - Kỷ lục gia Đỗ Nhật Nam

 “Thần đồng tiếng Anh” với hai kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất” & “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” - Kỷ lục gia Đỗ Nhật Nam

“Thần đồng tiếng Anh” với hai kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất” & “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” - Kỷ lục gia Đỗ Nhật Nam

Tiếng Anh lưu loát, dịch thành công 2 tên sách khoa học khá "hóc" là “Sun up, Sun down” và “The story of day and night”, cậu bé Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) đã trở thành kỷ lục gia với kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất” vào năm 2009 khi chỉ mới 7 tuổi.

Tiếp đó vào năm 2012, cậu bé nổi tiếng “thần đồng” này tiếp tục lập thêm kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản”. Nhật Nam bắt đầu Việt tự truyện vào năm lớp 1. Tự truyện với nhan đề “Lớp 1 ơi lớp 1” đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc với ngôn từ giản dị nhưng phong phú, hồn nhiên mà dí dỏm.

Ngoài “Lớp 1 ơi lớp 1”, Nhật Nam còn cho ra đời tự truyện “Học tiếng Anh vui lắm” được viết vào năm lớp 2. Hai tự truyện này và 15 bài luận của Đỗ Nhật Nam đã được Công ty sách Thái Hà tập hợp thành cuốn sách mang tính tự truyện "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?" gồm 200 trang khổ 19x25cm.

3. Bé gái 3 tuổi chinh phục thành công đỉnh núi cao nhất Nam bộ - Kỷ lục gia Trần Thị Thu Huế

 Bé gái 3 tuổi chinh phục thành công đỉnh núi cao nhất Nam bộ - Kỷ lục gia Trần Thị Thu Huế

Bé gái 3 tuổi chinh phục thành công đỉnh núi cao nhất Nam bộ - Kỷ lục gia Trần Thị Thu Huế

Em Trần Thị Thu Huế (sinh ngày 21/11/2011) tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.  Ngày 2-9-2014, trong một lần được gia đình đưa đi leo núi Bà Đen, bé Huế thoăn thắt leo lên đỉnh núi trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người. Sau đó 1 tháng, bé Huế tiếp tục chinh phục thành công đỉnh núi Bà Rá, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) với độ cao 986m với 1000 bậc tam cấp; núi Bà Rá (Bình Phước) cao 733m với 1767 bậc tam cấp được biết đến là 2 trong 3 ngọn núi cao nhất Nam bộ. Đáng ngạc nhiên hơn, ở thời điểm đó, bé Thu Huế mới 3 tuổi với cân nặng là 12kg, cao 85cm.

4. Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất - Kỷ lục gia Lê Minh Quang & Lê Minh Nhựt

Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất - Kỷ lục gia Lê Minh Quang & Lê Minh Nhựt

Cặp anh em ruột là nghệ sĩ xiếc nhỏ tuổi nhất - Kỷ lục gia Lê Minh Quang & Lê Minh Nhựt

Dù tuổi còn nhỏ nhưng hai anh em ruột, bé Lê Minh Quang (sinh năm 2011) và bé Lê Minh Nhựt (sinh năm 2010) đã thể hiện tiềm năng lớn trong lĩnh vực xiếc nghệ thuật, các bé có thể biểu diễn các tiết mục giữ thăng bằng, lắc vòng, xiếc thú, ảo thuật… trên sân khấu một cách chuyên nghiệp và đầy tự tin.

Hai bé Lê Minh Quang và Lê Minh Nhựt đã đoạt giải quán quân Tài năng đặc biệt trong cuộc thi “Người hùng Tí hon” mùa đầu tiên do Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân tổ chức. Hai bé được đánh giá là bộc lộ tài năng trong diễn xiếc và ảo thuật đặc biệt dù Minh Quang chỉ mới 4 tuổi và Minh Nhật hơn 5 tuổi.

Nhờ được sự dẫn dắt, chỉ dạy của ông nội (là một nghệ sĩ có tên tuổi trong đoàn xiếc TP HCM với hơn 40 năm từng lưu diễn tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước và một số show quốc tế), anh em Quang – Nhật đã mang đến một màu sắc rất mới cho chương trình.

5. Tài năng hát nhạc dân tộc 7 tuổi - Kỷ lục gia Đặng Tú Thanh

 Tài năng hát nhạc dân tộc 7 tuổi - Kỷ lục gia Đặng Tú Thanh

Tài năng hát nhạc dân tộc 7 tuổi - Kỷ lục gia Đặng Tú Thanh

Cô bé Tú Thanh sinh ngày 12/2/2009 tại Hải Phòng được phát hiện là một tài năng nhí với các dòng nhạc truyền thống dân tộc tại chương trình Người hùng Tí hon do Điền Quân Media sản xuất.

Dù mới 7 tuổi, cô bé đã bộc lộ tố chất nghệ sĩ và niềm đam mê khi hóa thân xuất sắc và biểu diễn phong phú các thể loại âm nhạc truyền thống như hát xẩm, hát chầu văn, hát lý, chèo cho đến ca trù… Bé được đánh giá là có khả năng cảm âm về âm nhạc rất tốt mà không phải bé nào cùng trang lứa cũng có thể làm được.

 Theo Kỷ lục

Theo An Nhiên / Reatimes