5 xu hướng quần jeans nam đã và đang rất hot trong nửa đầu năm 2016 và sẽ kéo dài khá lâu trước khi có dấu hiệu hạ nhiệt.

1. Phong cách quần jeans nam rách 

Quần jeans nam rách đã tồn tại khá lâu, nhưng bẵng đi một thời gian bị thay thế bằng những kiểu quần slim-fit phẳng phiu và chỉn chu thì nay chúng đã trở lại cực kì mạnh mẽ. Có thể “rách rưới” là từ khóa dành cho các tín đồ quần jeans nam vào đầu năm 2016.

 “Rách rưới” sẽ vực dậy những phong cách vốn dĩ đã khá quen thuộc.

“Rách rưới” sẽ vực dậy những phong cách vốn dĩ đã khá quen thuộc.

“Mọi thứ trong mùa này sẽ xoay quanh những kiểu jeans wash sờn như bị dính phải sulphur hay ngâm quá lâu trong thuốc tẩy, sự rách rưới vực dậy những phong cách vốn dĩ đã khá quen thuộc”, Gordon Richardson, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Topman chia sẻ.

“Phong cách sẽ mạnh bạo hơn khi xưa, những kiểu quần lủng lỗ chỗ, tả tơi và bị khoét đều hai bên đầu gối sẽ là xu hướng mới trong năm nay”, ông nói thêm.

2. Phong cách quần jeans nam relaxed fits

Những ngày Hè nóng bức cũng là thời điểm để đưa mọi thứ trở về với sự thoải mái và hơi chút xuề xòa. Những kiểu dáng slim-fit, skinny hay spray-on vẫn sẽ giữ vững ngôi vị ở từng phân khúc trong nền công nghiệp thời trang.

Nhưng relaxed fits sẽ như một làn gió mới thổi vào những cơn nắng chói chang đầu Hạ. Biết đâu, đó cũng chính là sự thay ngôi đổi chủ mới trong con lắc thời trang vào một ngày không xa.

Các xu hướng áo & quần jeans nam hot 2016 - relaxed fits - elleman

Các xu hướng áo & quần jeans nam hot 2016 - relaxed fits - elleman

Những ngày Hè nóng bức là lúc để đưa mọi thứ trở về với sự thoải mái và hơi chút xuề xòa, và relaxed fits sẽ như một làn gió mới thổi vào những cơn nắng chói chang đầu Hạ.

Một trong những kiểu dáng điển hình của relaxed fits được các nhà tạo mốt lăng xê trong xu hướng Xuân-Hè này là Parallel Baggy Crop với ống quần rộng suôn thẳng, xắn gấu và lai quần nhỏ, đem lại cảm giác như bạn vừa thó phải một chiếc quần ngoại cỡ và chỉnh sửa lại để cho thật phù hợp với vóc dáng bản thân.

Hiển nhiên kiểu dáng này chỉ thật sự phù hợp cho những kẻ thích đùa, thích phiêu lưu và trải nghiệm những cảm giác mới mẻ trong thời trang.

“Xuề xòa có chủ đích” là một thứ cảm giác tùy biến trang phục đòi hỏi người mặc phải đã có gout ăn mặc rất tinh tế hoặc trải nghiệm thời trang rất nhiều mới có được.

3. Phong cách denim chắp vá (embellished)

Hay nói một cách khác hoa mỹ hơn, kiểu áo và quần jeans với những phụ kiện tô điểm mang lại sự phá cách trong kiểu dáng.

Đây là một kiểu trang phục “cái bang” khác bên cạnh jeans rách, nhưng có chút khác biệt là sẽ chẳng có tí da thịt nào trên cơ thể bạn lồ lộ ra cả, bởi những vết rách đều được “đắp dán” với muôn vàn phong cách, đó có thể là những lớp vải jeans khác màu hoặc những sticker to nhỏ ấn tượng.

Phong cách này xuất hiện trên nhiều kiểu quần jeans nam như skinny, slim-fit và baggy.

Phong cách denim Phong cách này xuất hiện trên nhiều kiểu quần jeans nam như skinny, slim-fit và baggy.

Phong cách denim xuất hiện trên nhiều kiểu quần jeans nam như skinny, slim-fit và baggy.

Không hiểu vì sao ngay vào đầu Xuân các thương hiệu thời trang jeans đình đám như Levi’s, Remi, GAP, DSquared2, DIESEL… lại nhiệt tình lăng xê đến tận hai phong cách quằn quại chắp vá đến như vậy, nhưng chắc chắn rằng cơn cuồng phong này khuấy động “tả tơi” khắp làng thời trang một thời gian dài.

4. Phong cách denim trắng (White)

Lại một lần nữa, Giám đốc sáng tạo của Topman nói rằng “Màu trắng của jeans sẽ trở lại, đó sẽ là thứ để chúng ta ngắm nhìn. Một sự hài hòa khi phối cùng các sắc màu trung tính vào mùa Hè này, một sự thay thế “sạch sẽ” cho những kiểu quần chinos thường thấy trước đây”.

Màu trắng của jeans sẽ trở lại, đó sẽ là thứ để chúng ta ngắm nhìn

Màu trắng của jeans sẽ trở lại, đó sẽ là thứ để chúng ta ngắm nhìn

Màu trắng đem đến một sự thay thế luân phiên an toàn và không nhàm chán khi phối theo phong cách double-denim mà không cần phải lăn tăn lo lắng về các sắc tố xanh của quần jeans, cũng như hạn chế cảm giác nóng bức và làm nổi bật lên những chiếc áo tối màu trong tiết trời mùa Hè.

Nếu cảm thấy công cuộc bảo quản sự “trong sạch” của màu trắng khá khó khăn và phiền phức, bạn có đầu tư vào các kiểu áo khoác jeans. Không giống như sắc xanh, màu trắng của jeans có thể phối với hầu như với mọi kiểu sắc màu sáng, tối của áo thun và sơ mi.

Và đừng nên quá cầu kì với màu trắng của bạn, hãy để nó được “dơ bẩn” một cách tự nhiên trong quá trình sử dụng. Bởi vì jeans vốn dĩ vẫn là jeans, thứ trang phục bụi bặm để các chàng trai, cô gái thể hiện nét phong trần của mình. Đó là lý do vì sao thương hiệu Calvin Klein cho ra mắt kiểu dirty white denim trong BST Thu-Đông 2016 này.

Với vô vàn các xu hướng thời trang nam giới bùng nổ trong năm nay, đồ denim không hề nằm ngoài quy luật ấy mà ngược lại khẳng định vị trí quan trọng với những biến tấu vừa mạnh mẽ, dị biệt cũng như nhẹ nhàng. 

Phong cách nào khiến các bạn ưng ý nhất, hãy luôn update tủ quần áo với những gợi ý trên để bản thân luôn là kẻ sành điệu với đồ jeans nhé!

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam