Nhiều người nghĩ xe màu đỏ phải đóng phí bảo hiểm cao hơn

Có rất nhiều người quan niệm rằng một chiếc ô tô màu đỏ sẽ khiến bạn phải bỏ ra khoản chi phí lớn hơn dành cho bảo hiểm.

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Màu sắc của xe chẳng ảnh hưởng hay liên quan gì tới khoản chi phí mà bạn phải bỏ ra hết.

Nhiều người không biết bảo hiểm sẽ chi trả khi xe gặp tai nạn

Suy nghĩ tai nạn không được chi trả bảo hiểm là sai lầm.

Suy nghĩ tai nạn không được chi trả bảo hiểm là sai lầm.

Ở mọi quốc gia thì bảo hiểm ô tô là một phần mang tính bắt buộc. Hầu hết các chủ xe đều đóng loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Điều đó có nghĩa là những thiệt hại khi xảy ra tai nạn đều được bảo hiểm tiến hành chi trả mọi khoản chi phí.

Sử dụng bảo hiểm dân sự dành cho ô tô sẽ giúp chi trả mọi vấn đề phát sinh khi xảy ra tai nạn cho dù bạn là người có lỗi hay không.

Tuy nhiên, nếu đối tượng đúng xe không có hoặc là không đủ bảo hiểm hay có hành động bỏ chạy sau khi gây tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ đưa ra mức chi trả cụ thể phụ thuộc vào từng trường hợp.

Quan điểm nghĩ rằng bảo hiểm không chỉ trả toàn bộ chi phí khi xe gặp tai nạn nghiêm trọng

Có những trường hợp không may xe bị tai nạn nghiêm trọng và khoản chi phí phải bỏ ra là rất lớn. Nhiều người nghĩ rằng khi khoản tiền bỏ ra quá lớn thì công ty bảo hiểm sẽ khong chi trả toàn bộ. Song trong thực tế mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại.

Đối với trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền bằng đúng gái trị của xe trước khi xảy ra tai nạn.

Và ngay cả khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng cũng vậy.

Và ngay cả khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng cũng vậy.

Quan điểm về việc xe bị mất cắp sẽ được bảo hiểm chi trả

Có những người lại nghĩ những tài sản, phụ tùng trên xe không may bị mất cắp sẽ được công ty bảo hiểm chịu tránh nhiệm chi trả những thiết hại.

Nhưng điều này lại không chính xác. Đáng buồn là trong những trường hợp này bạn sẽ chẳng nhận được khoản chi trả, bồi thường nào đâu.

Quan điểm cho rằng bảo hiểm sẽ chi trả cho chi phí sửa chữa xe

Tuy rằng không quá nhiều người có suy nghĩ như vậy song vẫn có một phần nào đó nghĩ rằng phía công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả khi bạn tiến hành sửa chữa xe.

Bạn không phải chịu chi phí sửa chữa trừ khi chiếc xe đó đang trong thời gian bảo hành, nếu không mọi khoản chi phí bạn phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam