Từ lâu ốc trở thành món ăn vặt ngon, hấp dẫn của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Để có thể thưởng thức các món ốc như ốc luộc, ốc hấp hay ốc xào,…rất dễ dàng tại Hà Nội bởi các quán ốc rất đa dạng trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên thưởng thức ở quán ốc nào ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết.Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 5 quán ốc không thể bỏ qua ở Hà Nội.

1. Ốc xào me Hoàng Ngọc Phách

Ốc xào me với hương thơm của sả của gừng hòa quyện với vị nước sốt sẽ mang đến hương vị tuyệt vời.

Ốc xào me với hương thơm của sả của gừng hòa quyện với vị nước sốt sẽ mang đến hương vị tuyệt vời.

 

Ốc  xào me luôn cuốn hút và làm mê hồn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những con ốc to, tươi ngon được phủ lên từ nước sốt đặc sánh có màu đỏ bắt mắt. Nước sốt ở đậy được pha chế một cách khéo léo vừa có độ chua vị cay vị mặn tạo nên hương vị rất riêng và độc đáo.

Bát ốc xào khói nghi ngút được với hương thơm của sả của gừng hòa quyện với vị nước sốt sẽ mang đến hương vị tuyệt vời. Miếng ốc bỏ vào miệng vừa mát vừa ngọt vừa chua chua vị me vừa cay vị ớt hòa quyện và tan dần trên đầu lưỡi khiến ai đã từng thưởng thức môt lần sẽ nhớ mãi không quên.

Với không gian quán rộng lớn, chỗ ngoài thoải mái nên mọi người đến đây sẽ được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời. Ngoài món ốc xào me, quán còn phục vụ cả ốc nướng, luộc, xào cay,…giúp mọi người được cảm nhận nhiều hương vị ngon, thơm hấp dẫn của nhiều món chế biến từ ốc.

Một đĩa ốc xào me ở đây có giá từ 30k đến 55k – một mức giá hợp lý để mọi người có thể dễ dàng thưởng thức các món ốc.

Địa chỉ: Số 2 Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

2. Ốc xào dừa Lương Định Của

Ốc xào dừa có vị bùi bùi, dai dai, giòn, thanh đạm của ốc hòa quyện với vị ngọt của dừa, vị chua của me, vị cay của ớt cùng mùi thơm của gừng

Ốc xào dừa có vị bùi bùi, dai dai, giòn, thanh đạm của ốc hòa quyện với vị ngọt của dừa, vị chua của me, vị cay của ớt cùng mùi thơm của gừng

 

Ốc xào dừa trên phố Lương Định Của còn có tên gọi khác là quán Hưng Ốc – là một trong những quán ốc ngon, nổi tiếng và luôn đón số lượng khách đông mỗi ngày.  Vị thơm ngậy bùi của dừa tạo nên hương vị độc đáo cho món ốc xào tại đây khiên nhiều người không khỏi xuýt xoa mỗi khi thưởng thức.

Vị bùi bùi, dai dai, giòn, thanh đạm của ốc hòa quyện với vị ngọt của dừa, vị chua của me, vị cay của ớt cùng mùi thơm của gừng đã tạo nên thương hiệu của quán ốc này. Đặc biệt món ốc xào dừa ấm nóng rất phù hợp trong những ngày mưa gió và trong những ngày lạnh. Cái cảm giác vừa thổi vừa ăn vừa xuýt xoa không những giúp ấm lòng thực khách mà còn mang đến sự thú vị, tuyệt vời.

Ngoài ốc xào dừa, quán còn phục vụ thêm nhiều món khác được chế biến từ ốc như ốc luộc, xào cay, ngao hấp, nem chua rán… Tất cả đều ngon, thơm, hấp dẫn với mức giá phù hợp với mặt bằng chung. Một đĩa ốc xào dừa có giá 30k và ngao hấp là 50k.

Địa chỉ:Quán Hưng Ốc – Lương Định Của, quận Đống Đa, Hà Nội

3. Ốc luộc Đinh Liệt

Ốc luộc đinh Liệt được coi là quán ốc ngon nhất nhì Hà Nội

Ốc luộc đinh Liệt được coi là quán ốc ngon nhất nhì Hà Nội

 

Muốn thưởng thức ốc luộc lá chanh ngon tại Hà Nội, hãy ghé quan Hà Trang trên phố Đinh Liệt nhé. Những con ốc tươi ngon, béo to và thịt mềm được làm sạch sẽ, kết hợp với nước chấm tạo nên hương vị không thể nào quên.

Để làm nên và quyết định độ ngon của món ốc luộc thì nước chấm đóng một phần không nhỏ và quán Hà Trang đã tạo nên loại nước chấm thơm ngon, hấp dẫn đến mê hoặc lòng người.

Nước chấm ở đây vừa miệng, đậm đà, được kết hợp với vị ngọt của đừng, vị mặn của mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt cùng hương thơm ngào ngạt của gừng và sả khiến không ít người sành ăn đánh giá là ngon nhất nhì Hà Nội. Thậm chí nhiều người còn đưa bát nước chấm lên miệng húp một cách ngon lành.

Tuy nhiên mức giá hơi chát so với mặt bằng chung nên không phải ai cũng dễ dàng thưởng thức ốc luộc tại đây. Một bát ốc luộc lá chanh có giá từ  khoảng 50k đến 110k, tùy thuộc vào bát to nhỏ và món ăn kèm.

Địa chỉ: 1 A – phố Đinh Liệt, hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

4. Ốc luộc Thụy Khê

Hương vị ốc luộc thơm ngon, hấp dẫn vô cùng cuốn hút.

Hương vị ốc luộc thơm ngon, hấp dẫn vô cùng cuốn hút.

 

Với vị trí quán nhỏ bé, cũ kỹ nên nhiều người đi qua phố Thụy Khuê nếu không để ý chưa chắc đã thấy quán ốc này. Tuy nhiên lượng khách đến đây mỗi ngày rất đông bởi hương vị ốc luộc thơm ngon, hấp dẫn vô cùng cuốn hút.

Ốc ở đây được lựa chọn kỹ lưỡng, các con đều nhau, con nào cũng to, béo và tươi ngon. Kết hợp với nước chấm vừa vị mang đến đủ cảm giác chua cay mặn ngọt nên nhiều thực khách đến đây thưởng thức lần đầu và nhanh chóng trở thành tín đồ của món ốc luộc nơi đây.

Ngoài ốc luộc, quán còn phục vụ thêm các món nem chua rán, ngao hấp, trứng cút lộn,…- những món ăn quen thuộc, dân giã nên được rất nhiều người yêu thích.

Địa chỉ: 107 Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội

5. Ốc cay –  109B1 Trần Huy Liệu

Ốc cay món ngon cho người thích ăn cay

Ốc cay món ngon cho người thích ăn cay

Nếu đi qua có dịp đi qua phố Trần Huy Liệu bạn dễ dàng ghé vào để thưởng thức các món ốc bởi đây được coi là con phố “thiên đường của các món ốc”.

Tuy nhiên quán ốc cay, 109B1 Trần Huy Liệu được đánh giá là ngon hơn cả với số lượng khách tấp nập mỗi ngày.

Quán có rất nhiều loại ốc như ốc mít béo ngậy, ốc hương thơm mùi lá dứa, ốc đá bé giòn, ốc sư tử, ốc đá biển, ốc nhảy,…Tuy nhiên dù được chế biến theo cách nào thì đặc điểm chung của các món ốc ở đây là “CAY”.

Vì vậy nếu yêu thích các món cay thì đây là địa chỉ phù hợp cho bạn thưởng thức các món ốc cay. Với mức giá hợp lý nên  quán thu hút lượng đông khách là học sinh, sinh viên. Một suất ốc có giá từ 15k đến 35k.

Địa chỉ: 109B1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam