1. HereO - Đồng hồ thông minh tích hợp GPS 

HereO, một công ty khởi nghiệp thành lập năm 2011 vừa chính thức trình làng mẫu đồng hồ thông minh cùng tên trong ngày cuối cùng của triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). 

Điểm thú vị của sản phẩm này không chỉ gói gọn trong thiết kế dễ thương với nhiều lựa chọn màu sắc thích hợp cho sở thích vốn phong phú của trẻ em mà còn bởi những tính năng hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của hầu hết bậc phụ huynh. 

HereO có trọng lượng chỉ 35 gam, thời lượng sử dụng pin lên đến 60 giờ và khả năng chống thấm nước nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con đeo chiếc đồng hồ thông minh này trong thời gian dài.

HereO có màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt và thu hút trẻ em với nhiều tính năng tiện ích và an toàn cho trẻ.

HereO có màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt và thu hút trẻ em với nhiều tính năng tiện ích và an toàn cho trẻ.

HereO được trang bị màn hình công nghệ EPD (Electronic Paper Display) nhằm tối ưu hiệu suất sử dụng pin cho thiết bị. Mẫu smartwatch trẻ em này còn được tích hợp Wi-Fi, khe cắm SIM (hỗ trợ trên 120 quốc gia) và công nghệ GPS tiên tiến giúp các bậc phụ huynh có thể cập nhật vị trí của con mình theo thời gian thực từ bất kỳ đâu.

Không chỉ có khả năng định vị siêu nhạy, hereO còn hỗ trợ nhiều tính năng đáng chú ý khác như cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi phát hiện đồng hồ bị tháo rời khỏi tay con trẻ, cảnh báo hết pin hay thông báo khi con cái ở trong vùng an toàn (safe zone).

Nhà sản xuất cũng cho biết thêm rằng hereO tương thích với hầu hết thiết bị di động iOS cũng như Android. Sản phẩm hiện có giá 179 USD (khoảng 2.800.000 đồng).

2. Kidizoom Smartwatch - Đồng hồ thông minh cho trẻ nhỏ

Về cơ bản, Kidizoom Smartwatch là chiếc đồng hồ thông minh đa năng giá mềm hướng đến nhóm khách hàng nhí tuổi từ 4 đến 9 tuổi, với 4 lựa chọn màu sắc là xanh sẫm, xanh lá, hồng và trắng.

Kidizoom Smartwatch trang bị màn hình cảm ứng kích thước 1,4 inch, pin sạc, micro tích hợp và camera độ phân giải 640x480 pixel cho nhu cầu chụp ảnh và ghi hình. 

Kidizoom Smartwatch được cài đặt sẵn 4 game vừa chơi vừa học, cũng như cung cấp cho các em nhiều hiệu ứng chụp ảnh vui nhộn. Các bậc cha mẹ cũng có thể tải các ứng dụng/game mới cho Kidizoom Smartwatch một cách dễ dàng.

Kidizoom tích hợp

Kidizoom tích hợp cả các trò chơi và các phương pháp học mới.

Ngoài các tính năng thông minh nói trên, Kidizoom Smartwatch cũng hỗ trợ đầy đủ chức năng cơ bản của một chiếc đồng hồ đeo tay như báo thức, hiển thị giờ với hơn 50 lựa chọn giao diện dạng analog hay digital.

Ở mức giá bán khá hấp dẫn 59,99 USD (khoảng 1.400.000 đồng) chiếc smartwatch này được trang tin công nghệ SlashGear tường thuật đang thực sự gây sốt tại châu Âu và thậm chí liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng.

3. KizON - thiết bị đeo tay thông minh dành cho trẻ nhỏ 

LG vừa mới trình làng thiết bị thông minh đeo tay dành riêng cho trẻ em, với tên gọi KizON. LG cho biết KizON là một thiết bị giúp phụ huynh có thể thuận tiện hơn trong việc quản lý và theo dõi hoạt động của con em mình.

KizON hỗ trợ kết nối Wifi, 3G, GPS, cho phép các bậc phụ huynh có thể xác định được vị trí chính xác theo thời gian thực của con em mình thông qua ứng dụng chạy trên smartphone hoặc máy tính bảng sử dụng nền tảng Android 4.1 trở lên.

KizON là sản phẩm mới ra mắt của LG.

KizON là sản phẩm mới ra mắt của LG.

Với nút One Step Direct Call, cha mẹ có thể dễ dàng kết nối, nói chuyện với con mình cũng như nhận được thông tin về những nơi con mình đã đi trong ngày. Ở chiều hướng ngược lại, trẻ em cũng có thể gọi điện đến cho bố mẹ của mình thông qua KizON, tuy nhiên chỉ có thể gọi đến những số điện thoại đã được thiết lập từ trước.

Một tính năng quan trọng khác của KizON là Location Reminder, cho phép người lớn cài đặt trước chức năng thông báo địa điểm vào các khung giờ cố định trong ngày. Giống như những thiết bị thông minh đeo tay khác, KizON cũng được trang bị chức năng chống thấm nước và chống bám bẩn, làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường (Polythiourethane - PTU).

KizON có 2 màu xanh và hồng, thiết kế phù hợp với thẩm mỹ của trẻ nhỏ.

KizON có 2 màu xanh và hồng, thiết kế phù hợp với thẩm mỹ của trẻ nhỏ.

Về mặt cấu hình, KizON chỉ được trang bị một cấu hình khá đơn giản với bộ nhớ RAM 64MB và ổ cứng lưu trữ 125MB bên trong là thỏi pin có dung lượng 400mAh, cho phép hoạt động liên tục lên đến 36 giờ cho mỗi lần sạc và phụ huynh sẽ được cảnh báo mỗi khi pin trên thiết bị giảm xuống dưới mức 25% để có thể sạc pin kịp thời.

4. Đồng hồ thông minh của hãng Filip

Chiếc đồng hồ thông minh của hãng Filip không chỉ cho phép bạn theo dõi con mình đang ở đâu mà còn nhận được cảnh báo khi con bạn gặp nguy hiểm. Các bậc cha mẹ có thể thiết lập ứng dụng “vùng an toàn” trên đồng hồ và sẽ nhận tin nhắn cảnh báo khi đứa trẻ ra khỏi khu vực đã được thiết lập, còn những địa điểm này có thể được theo dõi thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh.

Chiếc đồng hồ này được gắn cảm biến định vị GPS để theo dõi vị trí của trẻ. Để việc theo dõi được chính xác hơn, đồng hồ cũng sử dụng một ứng dụng gọi là tam giác tháp điện thoại để xác định vị trí chính xác bằng cách sử dụng dữ liệu mạng từ các cột điện thoại gần đó.

Đồng hồ Fi

Đồng hồ Filip có chức năng thiết lập "Vùng an toàn" cho trẻ em.

Nó cũng được bổ sung ứng dụng Wi-fi để kết nối với mạng lưới, tăng độ chính xác cho vị trí. Tối đa 5 số điện thoại có thể được cài đặt trong đồng hồ, khi nút “khẩn cấp” màu đỏ phía trên đồng hồ được nhấn, nó sẽ tự động gửi tới tất cả những số điện thoại này thông báo về việc đứa trẻ đang gặp nguy hiểm cũng như những âm thanh xung quanh đứa trẻ.

Màn hình của đồng hồ hiển thị thời gian, tin nhắn gửi đến và số điện thoại được cài đặt sẵn. Hiện chiếc đồng hồ đang được bán tại Mỹ với giá 199 USD (khoảng 4.000.000 đồng).

5. Móc khóa tự vệ đôi cánh thiên thần

Đây là một sản phẩm của Trung Quốc được thiết kế thành hình móc treo chìa khóa xinh xắn với 2 màu xanh và hồng. Sản phẩm được tích hợp một thiết bị báo động với tần số âm cực lớn. Còi báo động phát ra âm thanh 100 db.Thao tác sử dụng đơn giản, khi gặp nguy hiểm, chỉ cần kéo nhẹ dây kéo bên hông chiếc cánh lập tức sản phẩm sẽ phát ra âm thanh báo động.

Thiết bị tự vệ hình móc khóa thiên thần xinh xắn, nhỏ gọn và rẻ tiền.

Thiết bị tự vệ hình móc khóa thiên thần xinh xắn, nhỏ gọn và rẻ tiền.

Sản phẩm này có giá khoảng 70.000 - 100.000 đồng, rất nhỏ gọn và thuận tiện cho các bé mang theo bên người. Khi gặp nguy hiểm, các bé chỉ cần thao tác đơn giản là đã có thể thu hút sự ý của mọi người xung quanh. 

Cách sử dụng thiết bị tự vệ hình đôi cánh: 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online