Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 0

Chen lấn xô đẩy để mua sắm, khách hàng dẫm chết một nhân viên siêu thị; xếp hàng hơn nửa ngày để mua một cái khăn tắm 2 đô; vì tranh giành mua hàng mà bắn chết người – đây mới chỉ là 3 trong số 7 thảm họa xảy ra trong hội mua sắm cuối năm Black Friday (hay còn gọi là Ngày thứ sáu đen tối) được Tạp chí Kinh doanh Elite điểm lại hôm nay

1. Dẫm chết nhân viên siêu thị

Năm 2008, một nhân viên siêu thị Walmart tên là Jdimytai Damour bị dẫm chết khi dòng người đổ xô vào siêu thị để mua sắm trong ngày Thứ sáu đen tối.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 1

Dòng người đã chờ đợi từ chiều hôm trước và ào vào bên trong khi siêu thị này mở cửa lúc 5 giờ sáng. Jdimytai đã cố gắng ngăn chặn đám đông không phá hoại cửa hàng nhưng vô ích.

Chẳng những không ngăn cản nổi đám đông hung dữ, Jdimytai còn thiệt mạng. Bên cạnh đó, đám đông cũng khiến một người phụ nữ mang thai 8 tháng bị thương nặng.

2. Xếp hàng xuyên đêm để mua một cái khăn tắm giá 2 đô

Một người bán hàng ẩn danh từng chia sẻ trên Reddit về câu chuyện bán lẻ kỳ quái nhất mà anh ta từng gặp trong đời.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 2

Câu chuyện xảy ra đúng ngày hội mua sắm Black Friday. Khi đó, một cặp vợ chồng xếp hàng ở vị trí đầu tiên, chờ đợi suốt 14 tiếng đồng hồ chỉ để chất đầy xe hàng của mình với những chiếc khăn tắm có giá 2 đô. Họ chỉ mua khăn tắm, không mua bất cứ món hàng nào khác.

Tuy nhiên, ngày hôm đó, khăn tắm lại là mặt hàng ế ẩm nhất. Hàng chục chiếc vẫn còn dư đến cuối ngày, khiến cho công sức của cặp vợ chồng trở nên thật kì quái.

3. Nhầm lẫn giữa quầy dịch vụ và bàn đăng ký thành viên

Một nhân viên bán hàng khác tại Mỹ cũng chia sẻ câu chuyện xung quanh ngày hội mua sắm Black Friday.

Vì không muốn xếp hàng chờ đợi, một khách hàng đã tới bàn đăng ký làm thẻ thành viên để thanh toán thay vì tới quầy thanh toán thực sự. Sau đó, anh chàng đã có một trận tranh cãi gay gắt với nhân viên phục vụ.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 3

Mặc dù sau đó, anh chàng đã nhận lỗi và quay trở lại xếp hàng thanh toán, nhưng nhiều khách hàng khác thì không như vậy. Trong lúc họ mải mê tranh cãi, nhiều người đã chuyển sang xếp hàng ở quầy dịch vụ vì tưởng rằng đó là quầy thanh toán. Nhiều người cũng gia nhập vì thấy dòng người đang chờ đợi ngắn hơn.

Rồi khi khách hàng phát hiện rằng họ đã nhầm lẫn, họ chuyển sang xếp hàng ở khu vực khác, nhưng rồi vì quá đông khách, phải chờ đợi lâu, khách hàng lại chuyển sang xếp ở hàng khác và rồi chạy một vòng quanh cả cửa hàng. Chính vị khách nam tranh cãi với nhân viên dịch vụ cũng quay trở lại xếp hàng vào quầy đăng ký mà anh ta xếp hàng lúc ban đầu.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 4

"Cả cửa hàng rơi vào sự hỗn loạn. Quản lý của chúng tôi phải nói với 100 người rằng họ đã xếp nhầm hàng và tốn 1 tiếng đồng hồ vô ích", nhân viên bán hàng này nói.

4. Dẫm đạp lên nhau để mua sắm

Tháng 11/2014, khách hàng mua sắm tại chi nhánh của hãng Asda tại Luân Đôn đã có một ngày hội mua sắm Black Friday nhớ đời. Khoảnh khắc cánh cửa mở ra, hàng chục vị khách chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp lên nhau trong tuyệt vọng để vớ lấy những món đồ giảm giá sâu nhất.

5. Bắn chết người để tranh giành một món đồ chơi trẻ em

Cũng trong năm 2008, ngày hội mua sắm Black Friday đã trở thành thảm họa khi hai người đàn ông dùng súng bắn chết lẫn nhau tại cửa hàng đồ chơi trẻ em của hãng Toys “R” Us ở Palm Desert, California, Mỹ.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 5

Theo thông tin từ Thời báo Los Angeles, vụ bắn súng có nguyên nhân xuất phát từ hai người phụ nữ đi cùng hai người đàn ông. Họ đã tranh nhau một món đồ chơi, và có xích mích. Tuy nhiên, sau đó, đại diện Toys "R" Us tuyên bố rằng vụ việc bắn súng không liên quan đến Black Friday mà chỉ là mâu thuẫn cá nhân.

6. Tranh mua hàng bằng cách phun hạt tiêu vào các khách hàng khác

Một số người thực sự sẽ nghĩ ra đủ mọi cách để chen lấn mua sắm. Chẳng hạn như vào ngày Black Friday vào năm 2011, một người phụ nữ đã phun hạt tiêu vào 10 khách hàng khác để tranh giành mua bộ chơi game Xbox đang được giảm giá tại Siêu thị Walmart, California.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 6

Người phụ nữ này tranh giành quyết liệt, đến nỗi cô đã kịp mua hàng và thanh toán xong trước khi cảnh sát tới.

7. Bỏ bê rơi đứa trẻ thơ để đi mua sắm

Năm 2012, một người đàn ông tên là Anthony Perry, 35 tuổi, sinh sống tại Massachusetts, Mỹ phải chịu phạt vì bỏ bê trẻ em trong Ngày thứ sáu đen tối. Perry tới cửa hàng để săn lùng một chiếc tivi 51 inch và để mặc một đứa trẻ thơ mới hai tuổi ngồi lại trong xe hơi suốt 1 tiếng 30 phút.

Những sự kiện 'điên rồ' trong ngày hội mua sắm Black Friday 7

Khi tới cửa hàng để điều tra một vụ việc khác, các nhà chức trách tình cờ nhìn thấy đứa trẻ trong xe, cứu cậu bé ra ngoài, rồi sau đó đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Họ cũng theo dấu Perry sau khi anh này rời khỏi khu mua sắm. Bởi anh chàng tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra và không hề báo cảnh sát khi đứa trẻ mất tích, anh ta bị cáo buộc đã bỏ rơi đứa trẻ và chịu mức phạt thích đáng.

Theo giadinhmoi.vn