Thẻ tín dụng như một khoản vay tiêu dùng mà không cần phải thế chấp, chính vì vậy mà không phải ai cũng được các ngân hàng cấp thẻ tín dụng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu khá gắt gao về hồ sơ làm thẻ tín dụng bao gồm:

  • Chứng minh thu nhập: Làm việc lương chuyển khoản (trừ Sacombank) từ 4,5 triệu trở lên + Photo hợp đồng lao động
  • Chứng minh địa chỉ tạm trú: Giấy tờ hóa đơn đứng tên (trừ HSBC, VPBank)
  • Các giấy tờ cần thiết khác như Hộ khẩu, CMND ...

Yếu tố quan trọng nhất để cấp thẻ thẻ tín dụng cho một cá nhân đó là chỉ số điểm tín dụng mà chỉ số này phụ thuộc vào mức lương mà lịch sử tín dụng.

Nếu có một mức lương cao và lịch sử tín dụng tốt thì rất nhiều ngân hàng phải xếp hàng để mời chào bạn sử dụng thẻ tín dụng của họ, còn nếu bạn có mức lương trung bình hoặc thấp và chưa có lịch sử tín dụng thì bạn sẽ phải khó khăn để đăng ký hồ sơ làm thẻ tín dụng tại ngân hàng.

Dưới đây là những thẻ tín dụng tốt nhất dành cho người có thu nhập thấp và trung bình:

Thẻ tín dụng VPBank Master Card MC2

 

 

Thẻ tín dụng VPBank Master Card là một trong những thẻ tín dụng có yêu cầu về lương thấp nhất hiện nay, với mức lương từ 4,5 triệu trở lên, bạn có thể có trong tay một thẻ tín dụng master card. Cùng với thương hiệu Master Card, VPBank cũng mở nhiều chương trình ưu đãi lớn dành cho chủ thẻ của mình.

Thẻ VPBank MasterCard mc2 Credit là thẻ tín dụng quốc tế được phát hành theo tiêu chuẩn EMV với độ bảo mật rất cao, con chip được thiết kế ở mặt trước của thẻ để lưu giữ thông tin Khách hàng.

Thẻ do VPBank phát hành nhằm cấp trước cho chủ thẻ một khoản tín dụng để thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới, khách hàng sẽ chi tiêu trong hạn mức tín dụng tuần hoàn được cấp.

Thông tin về thẻ

Hạn mức

10 triệu - 50 triệu
Lãi suất 0%
Phí thường niên 275.000 VND
Phí rút tiền mặt 4% tổng tiền rút
Thu nhập tối thiểu 5 triệu
Miễn lãi suất 45 ngày

Thẻ tín dụng Sacombank Visa Chuẩn

Thẻ tín dụng Sacombank Visa Chuẩn là thẻ được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Không yêu cầu điều kiện cao, mức thu nhập từ 5 triệu (đối với các tỉnh lân cận TPHCM), 7 triệu (đối với cá nhân làm việc tại TPHCM) và chấp nhận cả lương tiền mặt.

Thẻ tín dụng của Sacombank trở thành một ngôi sao sáng trong thị trường thẻ tín dụng. Với thẻ Sacombank, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chính sách, ưu đãi, trả góp lãi suất 0% ... 

Thông tin về thẻ

Hạn mức 10 triệu - 50 triệu
Lãi suất 2.15%
Phí thường niên 299.000 VND
Phí rút tiền mặt 4% tổng tiền rút
Thu nhập tối thiểu 5 triệu
Miễn lãi suất 45 ngày

Thẻ tín dụng HSBC Visa Chuẩn

Sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua thẻ tín dụng này của HSBC. Thị trường thẻ HSBC luôn được quan tâm và phát triển trong thời gian gần đây. Thẻ tín dụng HSBC Visa Chuẩn cũng là thẻ được nhiều khách hàng ưa chuộng cho việc mua sắm và du lịch.

Với mức lương yêu cầu từ 6 triệu và thẩm định cực nhanh, tại thời điểm này nếu bạn mở thẻ thành công, HSBC sẽ hoàn tiền ngay 2 triệu đồng khi bạn mua sắm bất kỳ sản phầm nào.

Thông tin về thẻ

Hạn mức 12 triệu - 60 triệu
Lãi suất 2.6%
Phí thường niên 350.000 VND
Phí rút tiền mặt 4% tổng tiền rút
Thu nhập tối thiểu 6 triệu
Miễn lãi suất 45 ngày

Thẻ tín dụng Vietcombank Visa

Thẻ tín dụng Vietcombank Visa với mức lương yêu cầu khá thấp từ 5 triệu. Thẻ tín dụng này của Vietcombank sẽ được mở dễ dàng nếu bạn nhận lương qua chính ngân hàng Vietcombank.

Thông tin về thẻ

Hạn mức 50 triệu - 300 triệu
Lãi suất %
Phí thường niên 200.000 VND
Phí rút tiền mặt 4% tổng tiền rút
Thu nhập tối thiểu 5 triệu
Miễn lãi suất 45 ngày

Ngay cả khi với mức lương thấp đến trung bình, bạn có thể được ngân hàng cấp cho một hạn mức khá trong thẻ tín dụng. Chỉ cần bạn sử dụng có trách nhiệm và dần xây dựng điểm tín dụng của mình, về sau bạn sẽ có những thẻ tín dụng tốt hơn.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online