Thiết bị định vị trẻ em phổ biến hiện nay

Hàng loạt những con số nhức nhối như: “Trung bình cứ mỗi 8 giờ trôi qua lại có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại tình dục” hay những vụ án ấu dâm, bắt cóc, xâm hại… gây rúng động xã hội. Gần đây nhất là vụ bé trai 6 tuổi trường GateWay tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe ô tô… đang là hồi chuông cảnh tỉnh cha mẹ cần chú ý, quan tâm và tìm biện pháp bảo vệ con hữu hiệu hơn nữa.

Để bảo vệ con ngay cả khi trẻ đi học, rời xa vòng tay cha mẹ, nhiều phụ huynh ưu tiên dùng một số thiết bị định vị. Trên thị trường hiện đã có rất nhiều thiết bị giúp chống trẻ lạc với vô vàn những chức năng và màu sắc, hỗ trợ kết nối đến mạng internet hay mạng định vị toàn cầu (GPS). Trong đó, thiết bị được nhiều phụ huynh ưa chuộng, phổ biến nhất hiện nay như:

Vòng đeo tay định vị chống trẻ lạc, không lo sạc pin

Trên thị trường hiện nay có một số thiết bị định vị được thiết kế như một chiếc vòng tay thời trang với thời lượng pin kéo dài 1 năm.

vong tay dinh vi Giadinhvietnam

Để giữ pin đến 12 tháng, vòng đeo tay định vị dùng công nghệ giúp kết nối vòng định vị đến smartphone thông qua Bluetooth để có thể dò tìm người xung quanh, việc định vị vị trí bằng GPS khi đó sẽ nhờ vào thiết bị di động – vốn đã trở nên quá phổ biến.

Vòng tay định vị được thiết kế chủ yếu bằng chất liệu silicone cao cấp giúp thiết bị bền và an toàn cho trẻ. Thậm chí trẻ vẫn có thể mang vòng đeo tay này đi bơi bình thường.

Đồng hồ định vị cho bé

Đồng hồ định vị phù hợp cho các bé cấp 1, cấp 2. Đồng hồ định vị trẻ em là thiết bị được nhiều bố mẹ quan tâm và lựa chọn để xác định vị trí cũng như liên lạc với con mình.

Ngoài chức năng định vị nơi trẻ đang ở, chiếc đồng hồ thông minh trẻ em này còn có thể sử dụng như chiếc điện thoại di động có thể nhắn tin và nghe gọi. Do đó, bố mẹ hoàn toàn có thể chọn mua những sản phẩm cao cấp tích hợp nhiều chức năng để liên lạc với con.

dong ho dinh vi Giadinhvietnam

Tuy nhiên vì chiếc đồng hồ có kích thước nhỏ nên việc nén nhiều tính năng khác nhau do đó chức năng liên lạc như chiếc điện thoại di động cũng sẽ bị giới hạn phần nào. Thông thường, chỉ cần nghe gọi được là đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của bố mẹ mà một sản phẩm điện tử thông minh mang lại.

 

=> Đồng hồ định vị trẻ em hoạt động như thế nào?

Thiết bị định vị dùng điện ắc quy lắp vào xe của trẻ

Với những trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể sử dụng thiết bị định vị lắp vào xe của trẻ. Đây là dòng thiết bị sẽ lấy nguồn điện từ hệ thống điện ắc quy của xe để cung cấp điện cho thiết bị hoạt động. Nhiều thiết bị định vị chỉ nhỏ ngang bằng cái bật lửa (hộp quẹt) mà thôi. Đối với dòng có dây chỉ cần lắp thiết bị 1 lần vào xe là xong.

Sau đó trên điện thoại của cha mẹ sẽ cài một ứng dụng - phần mềm của sản phẩm và có tài khoản thiết bị đăng nhập 1 lần rồi cứ mở phần mềm đó trên điện thoại là thấy luôn xe của con đang ở đâu.

dinh-vi-xe-dap-dien-viettel

Thiết bị thiết lập vùng an toàn

Ở Mỹ, phụ huynh thường sử dụng thiết bị này. Đây là dạng thiết bị giám sát, được đeo trên tay trẻ để tạo ra một vùng an toàn ảo tại nhà hoặc trong khu vực trường học. Tiện ích này cho phép các phụ huynh theo dõi nơi con mình đang ở và xây dựng một phạm vi an toàn bao quanh chúng. Nếu con bạn rời khỏi bất kỳ khu vực an toàn nào mà không có sự cho phép, cha mẹ sẽ nhận được thông báo ngay lập tức.

Về cơ bản một thiết bị định vị cũng không khác gì nhiều so với một chiếc điện thoại di động. Thậm chí độ hoạt động của thiết bị định vị còn ít hơn bởi nó chỉ có một mục tiêu định vị vị trí và truyền dữ liệu vị trí về máy chủ phần mềm giám sát. Vì thế nó không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ như nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Thiết kế của các thiết bị định vị cũng làm bằng những chất liệu cực kỳ an toàn đối với trẻ em nên các bậc cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con sử dụng.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhung-thiet-bi-dinh-vi-tre-em-giup-bao-ve-tre-khi-gap-nguy-hiem-d146646.html

Theo Giadinhvietnam.com