Buổi sáng thức dậy soi mình trong gương và bạn cảm thấy làn da mình trông xám xịt, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, gương mặt kém sắc thì hãy để ý ngay những thói quen này nhé!

Uống ít nước

Có thể do thói quen, quên hoặc do lười mà bạn thường uống ít nước làm cho lượng nước không đủ cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể. Trong khi não của chúng ta cần một lượng nước rất lớn, nên khi thiếu nước, não sẽ kém hoạt động, dẫn đến sự suy giảm các chất nội tiết do não sinh ra, hậu quả là bạn gái ít nội tiết tố nữ, đồng nghĩa với việc mất đi sự tươi trẻ.

Thiếu nước còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, khiến cho tuyến chất nhờn hoạt động kém, làm cho da bị khô ráp, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn.

Lười trang điểm

Gương mặt của bạn nhợt nhạt khi ở nhà hay ngay cả khi ra đường, đến cả việc đơn giản và quan trọng nhất là đánh son bạn cũng không mấy quan tâm chứng tỏ bạn không chăm sóc nhan sắc, không yêu bản thân và tự biến mình thành một bà cô già nua, xấu xí.

Thức khuya

Thói quen sử dụng điện thoại lướt web, xem phim, chat facebook … vào mỗi đêm trước khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Ánh sáng xanh trong các thiết bị điện tử này không chỉ có hại cho làn da khiến da nhanh chóng bị lão hóa mà còn khiến bạn bị thiếu ngủ thường xuyên. Khi thiếu ngủ thì tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, năng suất học tập và lao động đều kém, đây cũng là biểu hiện khiến bạn trông già hơn tuổi.

Chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt

Nhiều người đã quen với việc bôi kem chống nắng quanh năm nhưng lại quên đi việc bảo vệ đôi tay của mình. Tay là bộ phận nhạy cảm với quá trình lão hóa nhất bởi những đường gân rất dễ nhận thấy. Hơn thế nữa, tia UV khiến da tay bạn bị những vết đồi mồi và làm chúng nhăn nheo. Đừng quên bôi kem chống nắng cho đôi tay của mình, đặc biệt khi bạn lái xe.

Không sử dụng kính râm

Những cử động lặp lại như nheo mắt, cười và cau mày tạo ra nếp nhăn trên gương mặt sau thời gian dài. Ánh nắng mặt trời phá vỡ collagen trong làn da mỏng manh quanh mắt, gây ra nám và lão hóa vùng da quanh mắt trầm trọng vì thế lúc trời râm mát, bạn cũng nên sử dụng kính râm chống tia UVA, UVB.

Chải đầu khi tóc còn ướt

Đây là lỗi phổ biến trong chăm sóc tóc. Điều này khiến cho tóc bạn bị chẻ ngọn, khô xơ và gãy rụng, trông bạn sẽ xuống sắc trầm trọng. Để tránh làm tóc bị hư tổn, đầu tiên hãy làm khô tóc với khăn tắm (đừng chà xát), sau đó sấy khô.

Ít hoặc không tập thể dục

Việc ít luyện tập làm cho nhiều chức năng vốn có của cơ thể bị “vô hiệu hóa”. Chẳng hạn hệ cơ xương kém hoạt động sẽ bị teo cơ cứng khớp; hệ tuần hoàn hệ hô hấp ít có hoạt động gắng sức, nên máu ít tưới ra ngoài da, làm cho da kém tươi nhuận, phát triển nếp nhăn, làm bạn trông có vẻ già đi nhiều so với tuổi.

Ăn nhiều đường

Đường không chỉ có hại cho vòng eo mà nó ảnh hưởng đến làn da, gây nếp nhăn. Làn da của bạn là một cơ quan trọng của cơ thể, và đường không tốt cho bất kỳ cơ quan nào. Đường cùng với các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, glycemic thúc đẩy viêm da. Nó tạo ra các phân tử liên kết với collagen và elastin làm suy yếu làn da.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim, bệnh phổi mà còn khiến bạn nhanh già đi. Thói quen hút thuốc sẽ tạo nếp nhăn xung quanh miệng. Hơn nữa các hóa chất trong thuốc lá gây tổn hại cho làn da, khiến da trông xám và sạm nhanh hơn.

Uống nước bằng ống hút thường xuyên

Chúng ta chỉ thường nghĩ đồ uống nào nạp vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không ngờ rằng cách thức uống cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lão hóa. Trong thực tế, việc dùng ống hút được lý giải làm tăng sự lão hóa là do nó làm cho nếp nhăn hình thành xung quanh miệng – giống người hút thuốc. Các chuyên gia khuyên hãy uống trực tiếp không qua ống hút.

Chế độ ăn ít chất béo có lợi

Nhiều người kiêng ăn chất béo để giảm cân mà không biết rằng thiếu các chất béo như omega 3 có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của bạn. Omega 3 có nhiều trong dầu cá, quả óc chó, hạnh nhân luôn cần thiết cho chúng ta và giúp ta trẻ lâu. Nó không chỉ giữ cho làn da căng bóng, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim mà còn tăng tuổi thọ cho bạn.

Theo An Nhiên / Reatimes