Không chịu bảo dưỡng xe

Việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng. Mỗi chiếc xe có lịch bảo trì, bảo dưỡng khác nhau và việc tuân thủ theo đúng lịch trình giúp xế yêu của bạn luôn đạt được trạng thái tốt nhất mỗi khi lưu thông trên đường, đảm bảo để bạn lái xe an toàn và hiệu quả nhất.

Nhưng trong thực tế việc bảo dưỡng xe lại là công việc mà lái xe Việt lười thực hiện nhất. Họ thường vì bận rộn, không có thời gian nên bỏ qua công tác bảo dưỡng cho xe. Thậm chí khi xe đã có những hư hỏng nhẹ mà vẫn có thể sử dụng được họ vẫn không mang đi sửa chữa.

Lười bảo dưỡng xe định kỳ là thói quen của nhiều người.

Lười bảo dưỡng xe định kỳ là thói quen của nhiều người.

Để đảm bảo cho chiếc ô tô của mình, quá trình bảo dưỡng cần diễn ra thường xuyên để mọi chi tiết, kinh kiện, bộ phận trên xe được chăm sóc, bảo dưỡng và thay thế đúng lúc giúp là cách mang tới hiệu quả sử dụng xe cao, tính an toàn tuyệt đối cho người lái xe cũng như người ngồi trên xe.

Một cuốn sổ tay bảo dưỡng ô tô định kỳ tiện lợi cho quá trình theo dõi thời gian cần đi bảo dưỡng sẽ là một vật dụng cần thiết cho bất kỳ người lái xe nào.

Không quan tâm tới đèn cảnh báo

Mỗi chiếc ô tô được trang bị đều có đèn cảnh bảo. Chiếc đèn này sẽ hoạt động khi xe xủa bạn gặp một vấn đề bất thường nào đó.

Tuy nhiên với những tài xế chủ quan họ thường không quan tâm tới đèn cảnh báo của xe bởi đơn giản họ nghĩ rằng đèn cảnh báo bật rồi sẽ tự tắt là chuyện hết sức bình thường.

Không quan tâm tới lỗi của xe khi đèn cảnh báo bật.

Không quan tâm tới lỗi của xe khi đèn cảnh báo bật.

Ở mỗi chiếc xe, đèn cách báo xuất hiện khi có lỗi nào đó trên xe. Lỗi đó có thể xe tự điều chỉnh được, song có những lỗi trầm trọng hơn xe không tự mình khắc phục được.

Việc người lái xe không quan tâm tới đèn cảnh báo, không may xe gặp những trục trặc lớn như rò rỉ hệ thống làm mát,… hay những lỗi tương tự có thể dẫn tới tai nạn cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Khi ô tô của bạn đèn cảnh báo bật lên hãy nhanh chóng kiểm tra lại xe, mang tới những địa chỉ bảo dưỡng, sữa chữa uy tín để phát hiện ra lỗi kịp thời, khắc phục nhanh chóng để bạn luôn an toàn khi sử dụng chiếc xe của mình.

Hay thắng xe đột ngột

Thường xuyên thắng gấp gây hư hỏng cho xe của bạn.

Thường xuyên thắng gấp gây hư hỏng cho xe của bạn.

Việc thắng xe đột ngột chỉ nên dùng khi bạn gặp phải những trường hợp thực sự khẩn cấp. Nếu thường xuyên phanh gấp sẽ làm ảnh hưởng lớn tới động cơ, hệ truyền động cũng như hệ thống phanh trên xe của bạn.

Khi lái xe thường xuyên phanh đột ngột sẽ khiến các bộ phận trên xe dễ hỏng hóc, giảm độ bền và còn làm ảnh hưởng tới độ an toàn của bản thân bạn khi lái xe.

Mỗi người khi lái xe cần xem xét lại cách lái xe của mình giúp cho xe của bạn đạt được độ bền bỉ cao nhất, tránh hỏng hóc, mất chi phí vào việc sửa chữa không đáng có.

Thói quen không thay lốp

Không chú ý tới việc thay lốp xe cũng là thói quen không tốt khó bỏ của lái xe Việt.

Không chú ý tới việc thay lốp xe cũng là thói quen không tốt khó bỏ của lái xe Việt.

Trong trường hợp lốp xe của bạn có tình trạng lạ, hoặc xe đã sử dụng quá lâu, lốp đã mòn cần tiến hành thay lốp theo đúng tiêu chuẩn. Việc lười không chịu thay lốp ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng xe của mỗi người.

Lái những chiếc xe mà lốp không đảm bảo chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra ảnh hưởng tới bản thân và những người xung quanh mình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam