Trứng

 

Cho trứng vào lò vi sóng sẽ gây nổ bởi nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi khiến cho trứng bị nổ. Tuy nhiên nếu vẫn muốn sử dụng lò vi sóng để chế biến trứng thì trước khi bỏ vào lò, bạn có thể đập trứng ra, cho vào dụng cụ chịu nhiệt, dùng dĩa đâm vào lòng đỏ cho trứng có chỗ thoát hơi và bọc màng nhựa lại (loại dùng cho lò vi sóng).

Các loại rau củ đặc

 

Một số loại rau củ đặc như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngồi… đều không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng sẽ bị nổ văng ra. Bạn có thể dùng đũa hoặc dĩa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò.

Trái cây

 

Giống như trứng, các loại trái cây chứa rất nhiều nước trong lớp vỏ kín. Nhiệt độ và áp suất trong lò có thể gây nổ. Khi chế biến các món ăn cần nướng, làm nóng trái cây, hãy chắc chắn rằng bạn thái lát chúng hoặc tách lớp vỏ, hạt của các loại quả mọng.

Ớt

 

Ớt có thể bốc hỏa trong lò vi sóng. Khi mở cửa lò ra bạn và những người đứng xung quanh sẽ bị “tấn công” bởi hơi cay nóng, khiến bạn chảy nước mắt và ho sặc sụa.

Giấy bạc

 

Khi bọc giấy bạc vào thực phẩm để trong lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được, tạo nên các tia lửa điện dễ làm lò bị cháy. Ngoài ra, bạn cũng không bao giờ được cho túi giấy, túi nilon, hay tờ báo vào trong lò vi sóng vì chúng có thể tỏa ra các chất khí độc hại, hoặc bốc cháy dưới nhiệt độ cao trong lò.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/nhung-thu-de-vao-lo-vi-song-se-no-nhu-bom-20190604155736409.htm

Theo báo Gia đình & xã hội