Tiết vịt

Hút thuốc trong thời gian dài cơ thể sẽ tích tụ nhiều chất độc, tiết vịt giúp thanh lọc cơ thể, lợi tràng, thông tiện, loại bỏ chất độc trong ruột, tránh tích tụ chất độc hại.

Đồng thời, trong tiết vịt còn có hàm lượng lớn vitamin và rất nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng cầm máu và phòng tránh tắc mạch máu.

Nấm hương

Công dụng của nấm hương thì chúng ta ai cũng biết, trong nấm hương có 18 loại axit amin giúp phòng chống ung thư, đồng thời giúp hạ huyết áp, giảm men gan, mỡ máu, phòng tránh rất nhiều bệnh người già.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có rất nhiều vitamin E giúp phòng tránh ung thư phổi và giúp thanh nhiệt, giảm ho, nhuận phổi.

Rong biển

Rong biển giúp tiêu sưng, tiêu viêm, đào thải chất độc trong phổi, phòng chống và chữa trị bệnh ung thư. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh bột rong biển có tác dụng giảm mỡ máu, thành phần manitol trong rong biển có thể chữa trị bệnh thận yếu, phù não, viêm não B v.v..

Rau súp lơ

Rau súp lơ được mệnh danh là “vua của các loại rau”, vì hàm lượng chất dinh dưỡng trong nó vô cùng phong phú. Ăn rau này thường xuyên giúp tăng khả năng giải độc gan, nâng cao sức đề kháng, đồng thời còn có tác dụng phòng chống ung thư.

Rau súp lơ và cải thảo là 2 loại rau có khả năng phòng chống ung thư tốt nhất. Dùng 30g rau súp lơ nấu canh và ăn thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, nhuận phổi.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Rau họ cải

Rau họ cải chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Củ cải trắng

Rất nhiều người không thích mùi vị của củ cải trắng nhưng loại rau củ này có rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn sống hoặc ép nước uống đều rất tốt.

Củ cải trắng giúp thanh nhiệt, nhuận phổi, tiêu viêm, chữa ho, giúp tiêu hóa tốt, diệt khuẩn v.v.. Dùng củ cải trắng chế biến thành các món ăn vặt còn giúp cai thuốc lá.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Thực phẩm chứa carotene

Carotene được xác định là chất có khả năng chống lại oxy hóa, giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi. Carotene có trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ.

Cà rốt là lựa chọn tuyệt vời nhờ có chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, giúp giảm những sự cố của bệnh hen suyễn.

Thực phẩm chứa axitbéo Omega-3

Loại axit béo này rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, hãy lựa chọn các loại hạt vào thực đơn.

Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Những thực phẩm này rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh về ung thư. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate5.

Tỏi

Hàm lượng allicin cao trong tỏi làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốc tự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên biết.

Quả họ dâu

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa, có chứa polyphenol anthocyanin, beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúp giảm các nguycơ mắc bệnh ung thư.

Táo

Chúng ta lại có thêm một tác dụng khác từ loại trái cây dinh dưỡng này. Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi - nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

Nghệ

Loại gia vị này có những giá trị sức khỏe cho phổi tương tự như gừng. Nghệ có đặc tính kháng viêm, bổ sung thêm một lượng lớn curcumin giúp loại bỏ các tế bào ung thư.

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin, làm giảm cũng như bị mất đi một số lượng lớn vitamin trong cơ thể.

Ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, táo gai, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi…có tác dụng bổ sung kịp thời.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam