Các loại ngũ cốc

nhung thuc pham me bau nen an vao buoi toi de thai nhi lon nhanh nhu thoi giadinhvietnam (3)

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé (Ảnh minh họa)

Buổi tối nếu mẹ bầu không ăn cơm thì có thể thay thế bằng ngũ cốc, bởi đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc rất giàu axit folic, sắt và các vitamin nhóm B như: yến mạch, kê, gạo lứt, bắp, đậu,…sẽ giúp mẹ bầu duy trì năng lượng trong lúc ngủ và phòng ngừa thiếu máu khi mang thai. Ngũ cốc còn là thực phẩm bà bầu nên ăn nếu có thói quen ăn vặt, tuy nhiên mẹ nên chọn ngũ cốc loại bỏ cám để phòng trường hợp tăng cân chóng mặt. 

Rau củ luộc

Rau củ luộc cũng là một món ăn rất phù hợp dành cho mẹ bầu ăn vào bữa tối. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, ít chất béo nên rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, lượng chất xơ dồi dào từ rau xanh sẽ giúp bà bầu hạn chế nguy cơ bị trĩ khi thai nhi lớn dần.

Có một số loại rau củ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: súp lơ, cà rốt, cải thìa, bông atiso,… khi mẹ ăn rau củ vào buồi tối sẽ giúp kiểm soát cân nặng thai kỳ mà vẫn đảm bảo đủ vitamin, khoáng chất cho cả hai mẹ con.

Hoa quả

Hoa quả chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và nước cho nên đây được xem là một đồ ăn đêm hoàn hảo cho bà bầu, nó giúp đảm bảo hoạt động của hệ tim mạch và các cơ quan khác.

nhung thuc pham me bau nen an vao buoi toi de thai nhi lon nhanh nhu thoi giadinhvietnam (1)

Ăn hoa quả giúp bổ sung nhiều chất xơ và vitamin cho mẹ và bé luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Có một số loại hoa quả rất tốt cho mẹ và sự phát triển của thai nhi mà bà bầu nên ăn như: cam, táo, thanh long, cherry,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một loại trái cây khác để kiểm soát cơn đói hiệu quả là chuối. Loại trái đặc biệt này chứa ít chất béo nhưng có thể làm no nhanh, ăn với số lượng vừa phải sẽ không khiến tích lũy mỡ thừa.

Sữa nóng

Sữa nóng cung cấp canxi, vitamin D, chất béo và protein và những dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, lượng khoáng chất và chất béo của sữa rất tốt cho sự phát triển khung xương của thai nhi vào ban đêm. Thành phần tryptophan có trong thực phẩm này còn có thể giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Do vậy, trước khi đi ngủ 30 phút mẹ bầu nên uống một ly sữa nóng để đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.  

Thịt nạc

nhung thuc pham me bau nen an vao buoi toi de thai nhi lon nhanh nhu thoi giadinhvietnam (2)

Thịt nạc giúp duy trì năng lượng cần thiết cho sự phát triển của cả mẹ và bé (Ảnh minh họa)

Thịt nạc giàu protein giúp mẹ bầu no lâu hơn và không phải hấp thu quá nhiều chất béo. Mẹ nên ăn thịt ức gà, hặc thịt cốt lếch heo để đảm bảo hoạt động của hệ tiêu hóa và dạ dày không phải hoạt động nhiều vào ban đêm. Thịt mỡ sẽ khiến mẹ bầu rất nhanh đói và mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn, ngược lại thịt nạc sẽ đảm bảo duy trì năng lượng cho mẹ và em bé đến sáng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thai nhi.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhung-thuc-pham-me-bau-nen-an-vao-buoi-toi-de-thai-nhi-lon-nhanh-nhu-thoi-d146968.html

Theo Giadinhvietnam.com