Kiểm tra xem thiết bị có đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng

Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo chức năng A-GPS của thiết bị có thể hoạt động tốt với hạ tầng viễn thông tại Việt Nam (A-GPS nhằm đảm bảo thiết bị có thể hoạt động tốt, định vị được vị trí xe khi đi trong môi trường đô thị, thành phố có nhiều nhà cao tầng, nhiều loại sóng khác nhau làm cho việc kết nối với hệ thống GPS gặp nhiều khó khăn).

Đối với thiết bị định vị toàn cầu gps thì tiêu chí hợp quy GSM là một tiêu chí rất quan trọng. Sóng GSM và GPS là loại sóng đặc thù, bạn muốn biết thiết bị đó có hoạt động tốt trên hạ tầng sóng viễn thông tại Việt Nam hay không thì phải có được sự đo kiểm và cấp chứng nhận từ bộ Thông Tin và Truyền Thông.

Nó là chỉ tiêu đánh giá sự ổn định, sự chính xác thông tin thu thập và hợp pháp về mặt pháp luật khi chạy trên hạ tầng viễn thông nước nhà.

 

Kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị 

Để tránh tình trạng thiết bị tiêu hao quá nhiều điện năng của ắc quy, phải thường xuyên sạc lại ắc quy. Các thiết bị chất lượng luôn có sensor tự động tắt và kích hoạt thiết bị trong những trường hợp không sử dụng (xe không khởi động).

Điều này giúp giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ, tăng thời gian sử dụng thiết bị, tránh tình trạng phải thường xuyên sạc ắc quy.

Sản phẩm nhỏ gọn và có khả năng chống nước cao

Cần lựa chọn thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt ở bất kì vị trị nào trên xem, không làm mất đi thẩm mỹ của xe. Thiết bị có khả năng chống chịu va đập, chịu được nhiệt, chống nước cao đề đảm bảo thiết bị vẫn an toàn khi có sự cố xảy ra để tiện cho việc tra soát.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp với nhiều nhãn hiệu khác nhau, giá cả cạnh tranh và chất lượng cũng khác nhau. Do đó trước khi mua thiết bị định vị cho phương tiện của mình, người dùng nên tham khảo các yếu tố trên để có ở một thiết bị tiêu chuẩn, chất lượng.

 

Ngoài những tiêu chí tối thiểu trên, người tiêu dùng có thể xem xét những tiêu chí khác nhằm mục đích lựa chọn được những thiết bị tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu đưa ra. Một số tính năng bổ sung, nâng cao đáng chú ý đó là:

  • Còi báo động: Tăng cường chức năng cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo thời gian lái xe liên tục… giúp đảm bảo an toàn cho lái xe, phương tiện, hành khách hoặc hàng hóa.
  • Giám sát hình ảnh: Tăng khả năng giám sát lái xe hoặc hình ảnh hàng hóa, hành khách bằng việc tích hợp 1-4 camera quan sát chụp ảnh và lưu trữ hình ảnh trên server giám sát. Điều này giúp người quản lý đơn vị vận tải vừa có thể giám sát nâng cao hiệu quả quản lý vừa tiết kiệm được chi phí so với việc lắp camera quay hành trình.
  • Tự động cập nhật phần mềm từ xa: Tính năng này giúp cho khách hàng được trải nghiệm những tính năng, phần mềm tốt nhất mà nhà cung cấp nghiên cứu, phát triển
  • Chức năng thông báo trạng thái hoạt động: tự kiểm tra và thông báo trạng thái hoạt động: tín hiệu GPS, tín hiệu GSM, khả năng kết nối máy chủ, tình trạng bộ nhớ lưu trữ dữ liệu …
  • Chức năng ghi nhận thay đổi lái xe: ghi lại chính xác thời gian, tọa độ đăng nhập, đăng xuất của lái xe.
  • Chức năng cảnh báo đối với lái xe: cảnh báo chạy quá tốc độ, cảnh báo vượt mức thời gian lái xe liên tục cho phép…
  • Chức năng ghi và lưu trữ dữ liệu trên thiết bị: hành trình xe chạy, tốc độ vận hành, thông tin lái xe, thông tin về số lần, thời gian dừng đỗ xe.
  • Chức năng truyền dữ liệu về máy chủ: đảm bảo khả năng ghi nhận và truyền lại đầy đủ dữ liệu về trung tâm ngay cả trong trường hợp mất kết nối với máy chủ do gián đoạn đường truyền.
  • Chức năng cài đặt tham số: cài đặt các tham số ban đầu như biển số xe, ngày lắp đặt, sửa đổi thiết bị, hệ số xung/km, tốc độ giới hạn...
  • Chức năng trích xuất dữ liệu qua cổng kết nối với máy tính.
  • Phần mềm quản lý đảm bảo tính năng giám sát trực tuyến.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes