Trẻ tự do “viết, vẽ bậy” chứng tỏ khả năng sáng tạo, rất thông minh

Ở trẻ vốn có tính hiếu động và khả năng tưởng tượng rất phong phú. Điều đó thể hiện rõ rệt qua những hìnhảnh mà trẻ vẽ. Đừng la mắng khi trẻ vẽ bậy lên tưởng, quanh nhà hay thậm chí là vẽ lên tay chân trẻ.

Qua từng nét vẽ của trẻ ta sẽ nhận ra được tính cách và suy nghĩ của trẻ. Do đó, nếu bố mẹ để con thoải mái sáng tạo và tôn trọng cái tôi thì trẻ sẽ phát triển tốt về thể chất, tâm hồn lẫn trí óc.

Vẽ bậy lên tường là một biểu hiệu của nhu cầu sáng tạo ở trẻ (Ảnh: Internet)

Vẽ bậy lên tường là một biểu hiệu của nhu cầu sáng tạo ở trẻ (Ảnh: Internet)

Trẻ thông minh thường mở cửa qua lại, đóng mở công tắc

Chắc chắn nhiều lần bạn đã cáu giận khi bé đặc biệt thích đóng mở tủ lạnh, cánh cửa phòng cũng như đóng mở công tắc đèn liên tục. Việc trẻ mải mê đùa nghịch với cửa, công tắc khiến nhiều phụ huynh đau đầu vì đánh, mắng trẻ không được mà nói trẻ cũng không nghe.

Trên thực tế, đây là cách trẻ khám phá những điều mới mẻ theo cách rất riêng của mình. Trẻ sẽ tìm thấy niềm vui từ một hành động lặp đi lặp lại như đóng mở công tắc đèn, đóng mở cửa. Nếu bạn không muốn bé lặp lại những hành vi này nữa, hãy cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trẻ tự sắp xếp đồ chơi theo một thứ tự riêng

Cha mẹ thường muốn con trẻ sắp xếp đồ chơi từ cao đến thấp, từ lớn đến nhỏ, từ màu đậm tới màu nhạt. Đây là một hình thức cha mẹ đang sở hữu con cái. Khi trẻ tự sắp xếp các vật dụng theo ý thích của trẻ chứng tỏ trẻ có suy nghĩ độc lập. Đây là một tiền đề rất quan trọng cho trí thông minh của trẻ.

Theo Phương Vũ/Gia Đình Việt Nam