Tẩy da chết bằng cà phê, đường muối

Chẳng cần phải bỏ tiền mua những lọ kem tẩy da chết ở ngoài hàng, vừa có hóa chất lại vừa đắt đỏ. Liệu pháp tẩy da chết bằng những loại gia vị hay từ thức uống nổi tiếng cà phê luôn là nguyên liệu an toàn nhất cho làn da bạn.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Chỉ cần trộn những loại nguyên liệu trên với nước ấm và chà nhẹ bằng một miếng vải xô. Vậy là da bạn sẽ bay sạch bụi bẩn và căng mịn.

Nước vo gạo

Đừng bỏ phí nước vo mỗi lần nấu cơm. Trong nước vo gạo có chứa vitamin B và các khoáng chất có thể ngăn chặn sự lão hóa và giúp làn da bạn trở nên hồng hào tươi mới.

Bạn có thể dùng nước vo gạo dùng làm nước rửa mặt hàng ngày. Tuy nhiên, chú ý rửa sạch vào và lấy lần nước vo thứ hai, cũng không nên để nước vo gạo quá một ngày bởi nó sẽ lên men và không tốt cho da.

Đậu phụ

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Đậu phụ có tác dụng bổ sung lượng nước cần thiết và giúp thanh lọc da, thích hợp để làm mặt nạ cho làn da. Nghiền nhuyễn đậu phụ và đắp lên da mặt.

Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn, bạn có thể cho thêm chút bột mỳ và mật ong vào trộn đều. Bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả của nó mang lại.

Vỏ trái cây

Khi ăn trái cây, bạn đừng vội vất vỏ vì một số loại vỏ trái cây lại có công dụng làm đẹp da. Dùng vỏ dưa hấu chà xát lên mặt, vỏ dưa hấu sẽ nhanh chóng làm mát da, loại sạch các tế bào chết hay chỉ cần áp mặt trong vỏ bơ lên mặt, xoa nhẹ là có thể giúp da tăng cường độ ẩm. Vỏ nho, ổi, táo, chuối … cũng có tác dụng tương tự.

Cà chua

Nếu muốn bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời, thì hãy dưỡng da bằng nước ép cà chua, đắp mặt nạ cà chua, làn da của bạn sẽ ngày một mịn màng, tươi sáng hơn nhờ các tác dụng tái tạo da, làm dịu vết cháy nắng.

Chưa kể, cà chua còn tẩy trắng vùng da nách khá hiệu quả, thực hiện đơn giản bằng cách trộn hỗn hợp sữa chua, nước ép cà chua thành bột nhão, thoa lên vùng nách khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Rau sống

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Những loại rau ghém  như diếp cá, rau má hay giá đỗ đều là liệu pháp làm đẹp tuyệt vời mà bạn không hay. Những loại rau này có tính nhiệt, rất hợp với người có làn da nóng.

Bạn có thể xay lá thành hỗn hợp sệt và đắp lên da mặt để làm mờ các vết thâm, tàn nhang và mụn nhọt. Hãy thực hiện khoảng 3 lần/tuần là bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, các vết tàn nhang và nám sẽ mờ đi trông thấy.

Kem đánh răng

Chẳng ai ngờ kem đánh răng là thuốc chữa mụn rất hữu hiệu. Chỉ cần chấm một chút kem đánh răng lên vết mụn đỏ và để qua đêm. Tinh chất bạc hà sẽ làm cho da mát dịu và mụn nhọt tan biến.

Đá lạnh

Có thể se nhỏ lỗ chân lông, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá có sẵn trong tủ lạnh. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn.

Bạn hãy bào nhỏ đá và đắp lên da trong khoảng 10 – 15 phút. Nếu muốn tăng công dụng làm đẹp da của đá, bạn có thể sử dụng nước trà xanh, hoặc nước hoa hồng bởi những tinh chất này rất tốt để làm sạch nhờn, se lỗ chân lông và trị mụn.

Mayonaise

 
Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Tại sao bạn phải lãng phí tiền bạc vào các loại kem trong khi bạn hoàn toàn có thể vừ ăn vừa dùng mayonaise. Chỉ cần nhẹ nhàng massage bằng mayonaise trên khuôn mặt khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng công thức này 2,3 lần/tuần để làn da của bạn luôn mịn màng và trắng hồng tự nhiên dù có bị cháy nắng.

Cơm nóng

Khi cơm vừa nấu xong đang còn nóng, bạn hãy lấy một chút cơm, nắm lại thành nắm, rồi lăn đi lăn lại trên cánh mũi đến khi nào cơm chuyển dần sang màu đen và hết độ nóng. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và dùng thêm một chút nước hoa hồng để se lỗ chân lông.

Nếu bạn chăm chỉ làm theo cách này hàng ngày, sau 1 tháng, da không chỉ sáng lên, mềm ra mà mụn đầu đen vùng mũi cũng bị tiêu diệt sạch

Theo Mộc Trà/Reatimes