Tuy nhiên, đâu phải lúc nào chúng ta cũng sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và người thân xung quanh về những bí mật riêng tư của mình. Chắc hẳn bạn không hề muốn cô bạn đồng nghiệp ngồi cạnh bắt gặp cuộc gọi đến từ anh chàng gặp ở bữa tiệc công ty tuần trước. Hay những lần cho bạn bè mượn điện thoại mà trong lòng bồn chồn, đứng ngồi không yên, chỉ vì sợ bị bạn bè nghịch ngợm đọc trộm tin nhắn “sến súa” của mình với người ấy.

Dưới đây là một số bí kíp ít người biết trong việc bảo mật “chuyện riêng tư” của mình trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay:

  1. Tắt hiển thị tin nhắn:

Nếu bạn đang sử dụng những chiếc điện thoại thông minh, hãy vào phần Cài đặt và lựa chọn không hiển thị nội dung tin nhắn. Chế độ cài đặt này sẽ giúp bạn ẩn đi phần nội dung tin nhắn đến, tránh trường hợp người bên cạnh có thể đọc được hết các bí mật riêng tư của bạn với chỉ một cái liếc mắt.

Vào phần Cài đặt và lựa chọn không hiển thị nội dung tin nhắn.

Vào phần Cài đặt và lựa chọn không hiển thị nội dung tin nhắn.

Tuy nhiên điểm trừ của cách thức này đó là không phải ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone có tính năng cài đặt ẩn – hiện thông báo. Có thể việc ẩn hết thông báo tin nhắn khiến bạn sẽ vô tình bỏ lỡ các tin nhắn khẩn hay quan trọng khi mà không phải lúc nào điện thoại cũng trong tay để sẵn sàng kiểm tra.

  1. Cài ứng dụng ẩn cuộc gọi và tin nhắn:

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng, rất nhiều các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng Android hay iOS đã cho ra mắt các sản phẩm với mục đích ẩn cuộc gọi, tin nhắn hay thậm chí cả danh bạ, video và ảnh. Một số ứng dụng nổi tiếng như: Cover Me, Hide my text, Decoy, Private SMS & Calls...vv... Đặc điểm chung của các ứng dụng này là giấu tên người gọi, tự động huỷ sau khi người nhận đã đọc xong tin nhắn.

Giấu tên người gọi, tự động huỷ sau khi người nhận đã đọc xong tin nhắn.

Giấu tên người gọi, tự động huỷ sau khi người nhận đã đọc xong tin nhắn.

Điểm trừ của các ứng dụng này đó là thường bắt người dùng phải bỏ ra khá nhiều tiền nếu muốn sử dụng triệt để tính năng hay bỏ qua quảng cáo. Cách thức mua ứng dụng cũng tương đối khó hiểu với nhiều người Việt – vốn không quen sử dụng thẻ tín dụng để mua bán online.

  1. Sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng

Nắm được nhu cầu của khách hàng, gần đây, các nhà mạng viễn thông đã “nhảy” vào khai thác mảnh đất màu mỡ này. Trong đó phải kể đến MobiFone với dịch vụ Safe Text vừa ra mắt cách đây không lâu. Dịch vụ cho phép người dùng xoá toàn bộ tin nhắn mật mà bạn không muốn lưu lại trên cả thiết bị của người gửi và người nhận thông qua việc người dùng nhắn tin cho nhau dưới dạng USSD – dạng thức thông báo tin mà các nhà mạng thường dùng khi khách hàng tra cứu số dư trong tài khoản hay cước đã sử dụng...

MobiFone với dịch vụ Safe Text vừa ra mắt cách đây không lâu.

MobiFone với dịch vụ Safe Text vừa ra mắt cách đây không lâu.

Để đăng ký dịch vụ Safe Text, các thuê bao của MobiFone có thể nhắn tin theo cú pháp DK ST1 hoặc DK ST7 gửi về 9147, sau đó trên máy nhấn 9147# và làm theo hướng dẫn.

Vậy là chỉ sau một vài thao tác nhanh gọn, bạn đã có thể nhắn tin buôn chuyện với hội bạn thân mà không lo những bí mật “trời ơi đất hỡi” của mình của mình bị đọc trộm. Ưu điểm của hình thức này so với hai cách phía trên đó chính là người dùng không nhất thiết phải sở hữu những chiếc điện thoại thông minh đắt tiền mới có thể sử dụng dịch vụ.

Với ba “tuyệt chiêu” trên đây, người dùng không còn phải e dè về việc chia sẻ “chuyện riêng tư” của mình qua điện thoại nữa!

Để được thông tin thêm về dịch vụ, các bạn vui lòng truy cập http://safetext.vn/ để biết thêm chi tiết./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam