Hiện nay độ tuổi các em nhỏ tiếp xúc với tiết bị điện tử ngày một nhiều, thời gian ngày một tăng lên. Vì vậy để trẻ "vừa chơi vừa học" các bậc phụ huynh có thể tải và cài đặt một số ứng dụng giúp phát triển và rèn luyện trí thông minh cho trẻ. 

1. Ứng dụng Eggy 100 HD

 Eggy sẽ giúp các bé học tiếng Anh.

Ứng dụng này giúp các bé làm quen với việc học từ tiếng Anh, phát triển kĩ năng phát âm và thậm chí cải thiện cả kĩ năng vận động của bé. Bé sẽ cảm thấy rằng mình đang chơi một trò chơi thú vị chứ không phải đang học những giờ tiếng Anh nhàm chán.

Đồ họa của ứng dụng này dễ thương và có âm nhạc nhẹ giúp trẻ nắm được nhịp độ đọc.Tuy nhiên, cách chơi của ứng dụng khá phức tạp với trẻ mầm non. Vì vậy bạn nên chơi cùng bé lúc đầu và hướng dẫn cách chơi cho bé.

Phí: miễn phí 

2. Ứng dụng Park Math

Park Math rèn luyện cho trẻ các phép tính. 

Park Math có rất nhiều trò chơi hấp dẫn với trẻ mầm non. Hơn nữa, tính giáo dục của trò chơi này cũng rất cao với bảy phần để bé tự do lựa chọn, từ các bài học học cộng, trừ đến các bài tập đếm và phân loại đồ vật.

Mỗi trang trò chơi lại chứa vô số đặc điểm thú vị để bé khám phá, và mỗi lần chạm tay lại đem đến cho bé từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Qua những trò chơi này, trẻ có thể học được rất nhiều kĩ năng tính toán và phân loại cơ bản.

Lứa tuổi phù hợp: 5 tuổi trở xuống

Phí: $1.99 (khoảng 45.000 đồng) 

3. Ứng dụngToca Store 

Toca Store rèn cho bé kỹ năng tương tác với thực tế. 

Toca Store không phải là một trò chơi đặt nặng tính giáo dục mà tập trung giúp bé rèn luyện kĩ năng tương tác và học cách hợp tác, thương lượng, tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Để bắt đầu trò chơi, hãy giúp bé nhập vai chủ cửa hàng và tạo ra cửa hàng của riêng mình. Bé sẽ có cơ hội “trổ tài” cho mẹ thấy khả năng sử dụng tiền, khả năng sắp xếp, phân loại, và phát triển trí tưởng tượng phong phú.

Lứa tuổi phù hợp: 5 tuổi trở xuống

Phí: $2.99 (khoảng 65.000 đồng)

4. Ứng dụng Grow Your Garden

Grow your garden có đồ họa và màu sắc rất hấp dẫn trẻ. 

Grow Your Garden là một ứng dụng đồ họa nhiều màu sắc và rất đáng yêu với giao diện đơn giản với các câu đố toán học cơ bản.Trong ứng dụng này, trẻ sẽ phải giúp những cây con phát triển bằng cách tính toán chính xác lượng nước phải cung cấp cho mỗi cây.

Khi cây được tưới đủ nước, nó sẽ tự động được chuyển đến một khu vườn ảo để theo dõi tốc độ phát triển của cây. Trẻ sẽ bận rộn với việc chăm sóc khu vườn đến nỗi không nhận ra rằng khả năng cộng trừ và kĩ năng suy luận của mình cũng được cải thiện dần dần.

Lứa tuổi phù hợp: 5 tuổi trở xuống

Phí: $0.99 (khoảng 20.000 đồng)

5. Ứng dụng Dexteria

Dexteria rèn luyện khả năng phản ứng các ngón tay. 

Bạn có thể thử cho bé chơi ứng dụng này nếu muốn rèn luyện cho bé khả năng phản ứng và các ngón tay hoạt động linh hoạt hơn. Dexteria có ba trò chơi khác nhau giúp bé phát triển sự khéo léo và sức mạnh các ngón tay, cũng như giúp bé vui vẻ hơn mỗi khi vượt qua thử thách ở mỗi trò chơi.

Lứa tuổi phù hợp: 5 tuổi trở xuống

Phí: $3.99 (khoảng 85.000 đồng)

6. Ứng dụng abc Pocket Phonics

Pocket Phonics luyện cách phát âm và học chữ cái. 

Với việc tóm gọn ba kĩ năng học trong một ứng dụng, Pocket Phonics khiến một quá trình học chữ cái và cách phát âm trở nên đơn giản và đầy hứng thú.

Phí: $6.99 (khoảng 150.000 đồng)

7. Ứng dụng Scruffy Kitty

Scruffy Kitty phù hợp cho các bé đang học đọc. 

Scruffy Kitty là câu chuyện tương tác rất hấp dẫn với những bé đang bắt đầu học đọc. Giống như một cuốn sách in, Scruffy Kitty kể câu chuyện về chú mèo Scruffy đơn giản mà thú vị. Điểm đặc biệt nhất là ứng dụng này không có lối tắt, điều này khiến bé phải lật đọc từng trang, do đó phát triển sự kiên nhẫn và hào hứng với từng trang chuyện.

Phí: $4.99 (khoảng 110.000 đồng)

8. Ứng dụng English for Kids 

English for Kids là ứng dụng vừa chơi vừa học tiếng Anh rất hiệu quả cho bé. 

English for Kids là ứng dụng vừa chơi vừa học tiếng Anh rất hiệu quả cho bé.

Bằng việc sử dụng giọng thật của các diễn viên và hình vẽ hoạt hình, trẻ em sẽ có một nhiệm vụ để phát triển cây từ vựng của chúng.

Với việc cho phép bố mẹ có thể theo dõi tiến trình học tập, trẻ em sẽ phải hoàn thành một số “nhiệm vụ”, mỗi nhiệm vụ bao gồm 12-15 trò chơi tương tác với hơn 500 từ và câu sẽ giúp con của bạn có được một nền tảng mạnh mẽ trong việc học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

Mingoville đã được xác nhận bởi Bộ Giáo dục của nhiều nước trên toàn thế giới và là một nhà phát triển ứng dụng giáo dục có uy tín

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online