Đừng sở hữu nhiều hơn 3 thẻ tín dụng:

Nếu bạn không có một trí nhớ tốt hoặc hệ thống cách giám sát ngân sách của bạn và theo dõi các thanh toán đến hạn thì hãy sửdụng tối đa là 3 thẻ. Nếu bạn sở hữu nhiều thẻ tín dụng, sẽ rất dễ khiến bạn không chỉ quên đi bạn đã chi tiêu hết bao nhiêu mà quên đi cả ngày hạn thanh toán.

Nhưng nếu bạn không có nhiều hơn 3 thẻ, bạn thực sự có thể tối đa hóa lợi ích của bạn tốt hơn bằng cách ủy quyền thẻ cho một mục đích cụ thể, chẳng hạn như sử dụng một cho mua xăng, một cho cửa hàng tạp hóa, và một cho mua sắm trực tuyến. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bạn để theo dõi chi tiêu và các khoản ngân sách.

Nếu bạn sở hữu nhiều thẻ tín dụng, sẽ rất dễ khiến bạn không chỉ quên đi bạn đã chi tiêu hết bao nhiêu mà quên đi cả ngày hạn thanh toán.

Đừng bao giờ hủy thẻ tín dụng đầu tiên của bạn:

Thẻ tín dụng đầu tiên của bạn có lẽ không nắm giữ nhiều giá trị nhưng đó không phải là lí do thích hợp mà bạn sẽ loại bỏ nó thậm chí khi đó không phải là chiếc thẻ tốt nhất.

Nhưng có lẽ bạn nên giữ nó lại bởi vì nó đại diện cho lịch sử tín dụng lâu nhất trong ngân hàng phát hành của bạn, điều này rất có ích đối với thẻ của bạn - vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn thanh toán đúng thời hạn.

Sử dụng thẻ có hạn mức tín dụng thấp nhất khi mua sắm trực tuyến:

Khi mua sắm trực tuyến, thật không quá khó khi mang theo mình một chiếc thẻ - đặc biệt là khi có cả tấn món hàng phải mua. Và nếu thẻ tín dụng của bạn được giới hạn chi tiêu tương tự, hãy yêu cầu ngân hàng của bạn hạ thấp các hạn mức tín dụng cho bất cứ ngân sách bạn có trong giới hạn chi tiêu trong tương lai khi bạn cần.

Các loại gian lận thẻ tín dụng nên tránh:

Gian lận tín dụng là một loại tội phạm có xu hướng ngày một gia tăng. Điều đáng tiếc là nó không khó khăn gì đối với bọn tội phạm ăn cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn để mua hàng cả nửa vòng trái đất.

Trong thực tế, gian lận có thể đến từ bất kì các hình thức nào - từ một tên trộm thẻ đến việc tạo email lừa đảo.

Gian lận thẻ tín dụng có thể đến từ bất kì các hình thức nào

Dưới đây là một số dạng gian lận thẻ tín dụng để tránh:

Hoán đổi thẻ tín dụng:

Đây là hình thức lừa đảo có thể xuất hiện trong bất cứ nơi nào. Loại gian lận này xảy ra khá phổ biến. Bạn sẽ giao thẻ tín dụng của bạn để một nhân viên thực hiện thanh toán, và họ sẽ quay trở lại với chiếc thẻ đã được thanh toán của bạn.

Vào ngay lúc cuối cùng mà bạn nhận ra rằng thẻ trong biên lai thu tiền không phải là của bạn nhưng là thẻ đã hết hạn của người khác thì có lẽ nó đã được sử dụng để mua sắm rồi. Để tránh điều này, hãy tỉnh táo và luôn kiểm tra cả thẻ và biên lai của mình sau khi mua hàng, đặc biệt là tại các quán bar và phòng chờ.

Gắn đầu đọc thẻ giả:

Loại gian lận này thường xuất hiện tại các gian hàng thực phẩm và cửa hàng đồ uống bởi vì thẻ được lấy ra từ lúc thanh toán. Khi thẻ của bạn được thực hiện thanh toán, các máy chủ sẽ cho chạy các thẻ thông qua một máy quét thẻ.

Nhưng có lẽ thông tin thẻ của bạn đã bị đánh cắp để mua hàng. Cách để tránh loại gian lận này là chú ý đến nơi mà bọn gian lận lấy cắp thẻ của bạn.

Email lừa đảo:

Loại gian lận này xảy ra khi bạn trả lời một email đến từ ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ tín dụng của bạn yêu cầu thông tin thẻ tín dụng của bạn vì một lý do bảo mật. Thỉnh thoảng có rất nhiều mail trông rất thuyết phục với logo và nhãn hiệu chính thức nhưng chúng chỉ đánh lừa bạn để lấy thông tin về thẻ.

Thực tế là các ngân hàng sẽ không yêu cầu thông tin cá nhân của bạn thông qua email. Vì vậy nấu có bất kì mail nào yêu cầu các thông tin như vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định. Ngoài ra, đừng bao giờ nhấp chuột vào những liên kết có trong các mail tương tự như trên, vì nó có thể sẽ cài đặt một số loại phần mềm gián điệp trên máy tính của bạn.

Các Website giả mạo:

Hình thức này nhờ vào lỗi chính tả khi sử dụng công cụ tìm kiếm(ví dụ: gõ Amazzon thay vì Amazon), đưa bạn đến một trang web giả bắt chước các trang web chính thức. Các trang web này sẽ được lắp đầy các khảo sát cung cấp cho việc rút tiền mặt miễn phí.

Nhưng đó chỉ là một phần của hình thức này vì ngay sau đó các cuộc khảo sát trên sẽ yêu cầu địa chỉ, mail và cuối cùng sẽ dẫn bạn đến trang web giả yêu cầu các thông tin chi tiết về ngân hàng và thông tin cá nhân nhận dạng của bạn.

Cuộc gọi giả:

Đó là một thực tế đáng buồn vì một số trung tâm cuộc gọi "chuyên gia" lợi dụng công việc của họ bằng cách sử dụng nó như là một cách để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn từ bạn.

Ví dụ, bạn có thể nhận được một cuộc gọi từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn, nhưng bạn sẽ nhận thấy câu hỏi kỳ quặc cố gắng để có được thông tin ngân hàng hoặc chứng thực của bạn - mà sau đó có thể được sử dụng cho việc mua bán gian lận.

Cách để tránh lừa đảo này là tránh cho bất kỳ ngân hàng nào thông tin cá nhân và gọi đến trung tâm nếu bạn không biết mục đích chính xác là gì - thậm chí sau đó, bạn nên gọi cho công ty trực tiếp để có được xác nhận về mục đích của cuộc gọi.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online