Giá thành cao

Xe ô tô cũ nhập khẩu có giá thành đắt hơn hẳn so với xe ô tô cũ trong nước cùng thương hiệu do phải chịu thuế xuất nhập khẩu cao. Nhưng bù qua, hàng nhập khẩu chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, nội thất hiện đại và bền bỉ.

Có giá thành cao hơn ô tô lắp ráp tại Việt Nam với cùng thương hiệu, cùng một dòng xe, xe ô tô cũ nhập khẩu do phải chịu thuế nhập khẩu nên đa phần sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên, ô tô nhập khẩu cũ sẽ có giá thành rẻ hơn ô tô nhập khẩu mới.

Hạn chế về bảo hành và bảo dưỡng

Tuy dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp nhưng số lượng địa điểm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hầu như rất ít, có khi chỉ bảo hành trong thời gian ngắn hoặc không có bảo hành.

Đa phần khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ gặp khó khăn ở khâu bảo hành bảo dưỡng, vì thời hạn bảo hành chỉ trong thời gian ngắn hoặc thậm chí không có bảo hành. Chưa kể, khó có thể kiếm được một nơi bảo hành bảo dưỡng liên kết.

Nhược điểm của xe ô tô nhập khẩu cũ.

Khó kiểm tra

Ngoài ra, mua xe ô tô cũ nhập khẩu còn có một nhược điểm nữa là rất khó để kiểm tra chất lượng nội ngoại thất, vận hành như loại được bán tại Việt Nam.

Nếu bạn có người thân bên nước ngoài mua lựa giúp, hãy nhờ họ xem xét thật kỹ chất lượng, bên trong lẫn bên ngoài và lái thử để có thể sở hữu được chiếc xe ưng ý.

Để mua được một chiếc xe hơi cũ nhập khẩu ưng ý thì người tiêu dùng cần phải xem xét thật kĩ càng, tìm hiểu thông tin tất cả các Showroom, Auto và Salon uy tín, các sàn giao dịch mua bán online hay đến cả những người đã mua xe cũ hoặc những người có kinh nghiệm về đánh giá xe để bạn có thể lựa chọn một chiếc xe hơi nhập khẩu ưng ý. 

Xe nhập khẩu cũ có 2 dạng:

Dạng thứ nhất là những dòng xe này được nhập khẩu và phân phối chính hãng được người dùng mua sử dụng sau đó sang lại cho khách hàng có nhu cầu, thì những dòng xe này đa số vẫn được hưởng chế độ bảo hành chính hãng, tuy nhiên nó có tình trạng chung là hiếm hàng,không có hàng sẵn và không có nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Dạng thứ hai là những dòng xe nhập khẩu cũ được mua từ những đại lý nhập xe hơi cũ không chính hãng, đa phần những dòng xe này là những sản phẩm có độ hot trên thị trường rất cao cho nên muốn sở hữu được nó thì giá phải trả không hề rẻ, nhưng vẫn không được hưởng chế độ bảo hành từ nhà sản xuất trong nước. Đôi lúc các dòng xe này được nhập về với phiên bản đầy đủ nhưng khi đến đại lý thì lại bị cắt bớt option.

Xe nhập là những mẫu xe được áp dụng những công nghệ cao, không phải ai cũng có đủ kĩ năng để kiểm tra tình trạng xe trước khi mua.

Bên cạnh đó chi phí bảo trì bảo dưỡng cũng lớn dần theo giá trị xe, phụ tùng thay thế rất đắt có khi phải nằm chờ rất lâu để nhập phụ tùng về sữa chữa nếu như xe xảy ra tai nạn.

Mua một chiếc ô tô nhập khẩu là điều ai cũng ao ước, Hãy cố gắng tìm hiểu thông tin chiếc xe đó thật kĩ về  thông số kĩ thuật, giấy tờ hợp lệ của chiếc xe, chế độ bảo hành từ đại lý cung cấp, và quan trọng hơn nữa là giá cả và chi phí bảo dưỡng của chiếc xe. Từ đó ta có thể đưa ra lựa chọn nên mua xe ô tô cũ nhập khẩu hay không.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam