Nhà sản xuất ô tô này sẽ đưa hai chiếc xe điện Leaf được trang bị cảm biến, camera và phần mềm lái tự động do DeNA Co phát triển. Các chiếc Leaf sẽ chạy trên các tuyến đường bộ ở một phần khu vực được chỉ định tại Yokohama, nơi Nissan đặt trụ sở. Nissan sẽ tìm kiếm hành khách từ công chúng, thông qua một ứng dụng đặt chỗ trên smart phone, ông Kazumasa Fujita, một giám đốc bộ phận chiến lược của Nissan cho biết.

Nissan Motor sẽ thử nghiệm một tuyến xe tự lái trên các tuyến đường công cộng ở Nhật Bản vào tháng 3

Nissan Motor sẽ thử nghiệm một tuyến xe tự lái trên các tuyến đường công cộng ở Nhật Bản vào tháng 3

Hãng cũng có kế hoạch hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và sử dụng một hệ thống giám sát từ xa để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cuộc thử nghiệm này là bước đi cụ thể đầu tiên trong dự án taxi robot mà Nissan hợp tác cùng DeNA, được công bố vào tháng Giêng vừa rồi. Những chiếc xe sẽ được nâng cấp so với hệ thống bán tự động hiện tại của Nissan (ProPilot), cho phép có một làn xe tự lái trên xa lộ. DeNA đã hủy hợp tác với công ty khởi nghiệp ZMP của Nhật Bản để tham gia cùng Nissan trong dự án.

Nissan cho biết người lái xe sẽ ngồi phía sau tay lái trong suốt chuyến đi thử nghiệm, mặc dù các chiếc xe vẫn tự chạy trong hành trình. Dịch vụ thử nghiệm, có tên Easy Ride, sẽ kéo dài trong hai tuần, các công ty cho biết trong một tuyên bố chung.

Thông tin thêm, vào tuần trước, General Motors cho biết họ đang vượt qua các đối thủ của mình bằng cách tung ra một đội xe taxi tự lái quy mô lớn vào năm 2019.

Theo Phong Sơn/Reatimes