Giới thiệu khách vay, nhận ngay 1 triệu 

Ngày 25/4, khá nhiều thuê bao di động của các mạng viễn thông khác nhau nhận được tin nhắn từ F88 với nội dung: "(QC VMA2) DUY NHAT 25-29/4 tai F88, nhan toi 1 trieu dong khi vay hoac gioi thieu khach vay tien bang dang ky xe oto. LH: 18006388 mp. Tu choi QC soan TC gui 1551" (DUY NHẤT 25-29/4 tại F88, nhận tới 1 triệu đồng khi vay hoặc giới thiệu khách vay tiền bằng đăng ký xe ô tô - PV).  

Anh N.V.D (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Chiều ngày 25/4, điện thoại của tôi tự nhiên nhận được tin nhắn từ số máy có tên F88 với nội dung như trên. Một số người bạn của tôi cho biết họ cũng nhận được tin nhắn tương tự. Lúc đầu tôi băn khoăn không hiểu chuyện gì, sau đó tôi chợt nhớ ra gần đây tôi có cầm cố 1 tài sản tại đại lý của Hệ thống cầm đồ toàn quốc F88, khi ấy nhân viên ở đó đã lưu lại số điện thoại di động của tôi". 

Tin nhắn

Tin nhắn mà khách hàng nhận được từ số điện thoại đề tên "F88". 

Gọi điện thoại đến số máy 18006388 như hướng dẫn trong tin nhắn mà anh N.V.D cung cấp, PV đã có cuộc trao đổi ngắn với nhân viên tư vấn tổng đài F88.

Theo tư vấn viên, từ ngày 24-29/4/2017, chuỗi cửa hàng cầm đồ toàn quốc F88 triển khai chương trình mang tên VIPCARE, khách hàng trực tiếp cầm cố tài sản là giấy đăng ký xe ô tô hoặc giới thiệu được khách hàng cầm cố tài sản là giấy đăng ký xe ô tô thì sẽ được công ty F88... "tặng ngay 1 triệu đồng".

Khi PV đặt câu hỏi: "Làm sao để xác định được ai là người giới thiệu khách hàng mang giấy đăng ký xe ô tô đến các đại lý F88 cầm cố để được... lĩnh thưởng?".

Tư vấn viên trả lời: "Khi anh giới thiệu bạn bè hoặc người thân đến các hệ thống của F88 để cầm cố tài sản, lúc bạn bè hay người thân của anh làm thủ tục vay tiền anh có thể đi cùng để nhân viên xác định được anh là người đã giới thiệu khách hàng cho hệ thống. Khi đó hệ thống sẽ làm thủ tục và gửi tặng anh 1 triệu đồng".

PV tỏ ra ái ngại với lý do: "Thế nhưng nếu tôi ở xa hay bận đi làm không đi cùng bạn bè, người thân trực tiếp đến cầm cố tài sản nhưng tôi vẫn là người giới thiệu họ thì có được lĩnh thưởng không?".

Tư vấn viên cho biết: "Nếu vậy, trước khi người thân, bạn bè của anh đến làm thủ tục thì anh gọi điện thoại trước cho hệ thống, từ đó nhân viên của hệ thống sẽ lưu lại thông tin của anh và đối chiếu với thông tin khách hàng mà anh giới thiệu đến. Nếu xác định được đúng rằng khách hàng là do anh giới thiệu thì nhân viên vẫn sẽ tiến hành hỏi thông tin tài khoản để chuyển tặng anh 1 triệu đồng".

Cũng qua cuộc trao đổi với tư vấn viên, PV được biết thêm, chương trình VIPCARE của F88 chỉ áp dụng với tài sản cầm cố của khách hàng là giấy đăng ký xe ô tô. Trong thời gian này, nếu khách hàng trực tiếp mang giấy đăng ký xe ô tô của mình đi cầm cố thì cũng sẽ được hệ thống này "tặng 1 triệu đồng", trừ vào tiền lãi vay.

Đặc biệt, theo cam kết của F88, càng giới thiệu được nhiều khách vay bằng hình thức cầm cố giấy đăng ký xe ô tô thì "người môi giới" càng được nhiều phần thưởng theo công thức cộng gộp, không hạn chế số lượng.

Mini Game: Giải thật hay chiêu trò (?!) 

Theo tìm hiểu của PV, trước chương trình "VIPCARE - Giới thiệu khách vay, nhận ngay một triệu" đối với tài sản cầm cố là giấy đăng ký xe ô tô như ở trên, hàng tuần, Hệ thống cầm đồ toàn quốc F88 đã cho triển khai chương trình "MINI GAME: CHƠI GAME SĂN QUÀ" thu hút đông đảo người dùng mạng xã hội Facebook tham gia.

Chương trình này được phổ biến, áp dụng chủ yếu thông qua mạng lưới các Fanpage chính thức của Hệ thống F88 (Fanpage được xem là trang giao lưu tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trên mạng xã hội Facebook).

Cũng trong cuộc trao đổi qua điện thoại với tư vấn viên tổng đài 18006388 của F88 chiều ngày 25/4, PV đã được tư vấn viên xác nhận tính chính thống về chương trình "MINI GAME: CHƠI GAME SĂN QUÀ".

 
a

 

b

 

"Thể lệ của "MINI GAME: CHƠI GAME SĂN QUÀ" được phổ biến như sau: 

CƠ HỘI NHẬN ngay 1 thẻ cào 500k (thẻ cào điện thoại mệnh giá 500 ngàn đồng - PV) với MINI GAME “TÌM ĐIỂM KHÁC BIỆT” chỉ với 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Like Fanpage (thích trang - PV).
Bước 2: Like post (thích bài đăng - PV) và share (chia sẻ - PV) về trang cá nhân của bạn để ở chế độ công khai.
Bước 3: Tag (gắn thẻ - PV) 3 người bạn bất kỳ của bạn, comment trong post (bình luận trong bài đăng - PV) về điểm khác nhau của 2 hình cho trước bên dưới và 1 con số bất kỳ từ 001 đến 999.

Bạn thắng giải là bạn trả lời đúng điểm khác biệt và comment con số đúng hoặc gần đúng và thấp nhất với 3 chữ số cuối giải đặc biệt của KQSX (Kết quả xổ số - PV) Miền Bắc vào ngày..., ưu tiên bạn comment sớm nhất và thực hiện đủ 3 bước trên. Không chấp nhận comment chỉnh sửa và comment sai thể lệ".

Theo tư vấn viên, sau khi xác định được người "trúng thưởng", quản trị Fanpage sẽ chủ động liên lạc để biết thông tin và tiến hành trao giải ngay.

Chị Đ.H (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chị thường xuyên bị bạn bè trên mạng xã hội Facebook tag (gắn thẻ) vào các bài đăng dự đoán trúng thưởng như trên của F88 nên cảm thấy rất khó chịu.

"Mình chẳng bao giờ tin vào mấy chương trình đó cả, chẳng qua là họ muốn thu hút thêm lượng người theo dõi thông tin dịch vụ của họ nên nghĩ ra chiêu trò đấy. Mỗi một người muốn tham gia lại phải tag (gắn thẻ) thêm ba người bạn khác, cứ thế nhân lên sẽ rất nhiều người dù không muốn cũng phải xem thông tin trang của họ. Và hoàn toàn có thể đặt nghi ngờ rằng, người trúng giải là người do quản trị Fanpage dựng lên, là 'chim mồi' chứ không phải khách hàng trúng giải thật. Chỉ cần nhìn vào trang cá nhân và cách bình luận theo chiều hướng ủng hộ fanpage hết mình của những người trúng giải thì mình có thể thấy ngay điều đấy chứ không có gì khó khăn", chị Đ.H nói.

Không ngừng tăng số lượng các cửa hàng F88

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, chuỗi cửa hàng cầm đồ toàn quốc F88 đã phát triển thêm rất nhiều cửa hàng ở các địa phương, đặc biệt là ở thủ đô Hà Nội, nâng tổng số cửa hàng đến thời điểm hiện tại của toàn hệ thống này lên thành 20 cửa hàng.

Theo tìm hiểu của PV, trong khoảng 1 tuần qua, ít nhất đã có thêm 7 cửa hàng thuộc hệ thống F88 được khai trương mới tại Hà Nội, nghĩa là trung bình cứ một ngày lại có thêm một cửa hàng F88 mọc lên tại thủ đô. Đại diện hệ thống này cho biết, các cửa hàng hiện có hoàn toàn là do hệ thống tự phát triển, hiện tại đơn vị này chưa triển khai hình thức đại lý ủy quyền.   

Trước đó, các chuyên gia tài chính cũng cảnh báo người dân cần cẩn trọng khi giao dịch tại các cửa hàng cầm đồ bởi việc bán thanh lý tài sản mới là một trong những nguồn thu chính của các cửa hàng này nên những người kinh doanh sẽ tìm mọi cách "trói" khách hàng bằng những điều khoản có lợi cho họ mà F88 là một trong những ví dụ điển hình. 

Theo Nam Hồng/Reatimes.vn