“Một bộ phận thị trường bất động sản phát triển tự phát, có biểu hiện lợi ích nhóm”

Đây là nhận định của ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tại Hội nghị Thường vụ BCH Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ IV (2016 – 2021) diễn ra mới đây.

Theo đó, đánh giá về tình hình thị trường bất động sản thời gian qua, ông Đỗ Viết Chiến cho rằng, bên cạnh những diễn biến tích cực, tại thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Việt Nam phát triển chưa đồng bộ, chưa thực sự bền vững và còn tiềm ẩn rủi ro, thiếu minh bạch, một bộ phận thị trường phát triển tự phát, một số có biểu hiện bị lợi ích nhóm chi phối.

Cơ cấu hàng hóa bất động sản tuy đã được điều chỉnh từng bước nhưng vẫn chưa hợp lý và chưa được kiểm soát chặt chẽ, có biểu hiện dư cung ở một số phân khúc bất động sản nghỉ cao cấp, trong khi rất thiếu phân khúc nhà ở thương mại giá thấp và NƠXH.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nở rộ sàn giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng: Thượng đế “ăn quả đắng”

Cuối tháng 1/2018, dọc trục đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hàng chục người dân tập trung để phản đối Công ty Cổ phần đầu tư Phương Trang, treo băng rôn yêu cầu đơn vị này trả lại đất cho họ.

Hàng chục người dân treo băng rôn yêu cầu Công ty Phương Trang trả lại đất cho họ

Hàng chục người dân treo băng rôn yêu cầu Công ty Phương Trang trả lại đất cho họ

Theo phản ánh của người dân, sau khi nghe giới thiệu thông tin về dự án và tin tưởng công ty Phương Trang làm ăn uy tín nên đã đặt tiền mua dự án nhưng đã gần 2 năm nhưng đơn vị này liên tục ra thông báo hoãn, chưa làm thủ tục để ra sổ đỏ.

Nghiêm trọng hơn, nhiều nhà đầu tư mua đất tại dự án này đã họ tập trung phản đối, treo băng rôn trong những ngày qua là do bức xúc khi phát hiện những lô đất mà mình đã đặt cọc bỗng dưng có người đến tiến hành xây dựng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: Đổi gần 40ha đất lấy 2,85km đường nối Lê Trọng Tấn

Ngày 07/6/2018, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2790/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Đề xuất dự án Xây dựng tuyến đường từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3, quận Thanh Xuân theo hình thức hợp đồng BT.

Tuyến đường có chiều dài 2,85km, được đầu tư nhằm kết nối đồng bộ, liên thông với mạng lưới đường trong khu vực, kết nối các tuyến đường Vành đai 2; 2,5; 3 góp phần giảm tải cũng như giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho tuyến đường Nguyễn Trãi, đường Giải Phóng, đường Vành đai 2, Vành đai 3...

Tổng vốn đầu tư dự kiến 1.412 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 274 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 967 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ 2018 đến 2020.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản: Những "con sâu làm rầu nồi canh"

Có rất nhiều luồng thông tin dư luận chỉ trích hành động căng băng-rôn, biểu tình, diễu hành,… của người dân các dự án chung cư là động thái quá khích, chống đối, mất bình tĩnh và thiếu văn minh. Thế nhưng, đằng sau tất cả lại ẩn chứa vô vàn những câu chuyện chưa kể.

Có thể nói rằng, bản thân khách hàng khi mua nhà đều là những con người “vô tội”. Bởi khi đặt bút ký hợp đồng, mỗi khách hàng luôn có một niềm tin tưởng vô biên về lời quảng cáo hoa mỹ của các chủ đầu tư.

Và rồi cứ thế, hình ảnh mô phỏng về một dự án đáng sống với chất lượng tuyệt đỉnh cứ ngày càng lớn lao và rõ rệt hơn trong sự tưởng tượng của họ.

Người ta bảo nếu hy vọng quá nhiều đến lúc thất vọng thì sẽ đau gấp bội. Dường như, điều đó vô tình trở thành chân lý khi khách hàng được bàn giao nhà, thực tế như một gáo nước lạnh khiến họ bừng tỉnh.

Những tiện ích, dịch vụ,… khách hàng được nhận không hề giống với bản thiết kế và lời quảng cáo của chủ đầu tư trước đó.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường chứng khoán 18/6: Mất mốc 1.000 điểm, thị trường lao dốc mạnh

Phiên giao dịch đầu tuần mở cửa trong trạng thái giằng co và rung lắc mạnh. Tuy nhiên áp lực bán tăng dần về cuối phiên khiến Vn-index giảm sâu dưới mốc tâm lý 1.000 điểm.

Cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn là tác nhân lớn nhất khi hàng loạt các ông lớn như VCB (giảm 4,2%), TCB (giảm 4,9%) cùng BID, CTG góp mặt trong top 10 cổ phiếu "nhấm chìm" Vn-index.

Trong khi đó ACB, VCS… cũng là những nhân tố chính khiến Hnx-index sụt giảm.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu vố hóa lớn như GAS, VNM, HPG, SAB… cũng đồng loạt giảm mạnh, cụ thể GAS giảm 6,2% còn 90.000 đồng/cổ phiếu, VNM giảm 4,1% đóng vai trò là đầu tàu nhấn chìm thị trường.

Xem thông tin chi tiết tại đây 

Theo Reatimes.vn