Nokia đánh dấu sự trở lại của mình trong năm 2018 bằng sự kiện Nokia Fan Day (18/4) dành cho những người hâm mộ hãng. Sự kiện này cũng là để trình làng chiếc điện thoại được mong đợi nhất, Nokia 7 Plus.

7 Plus được hãng này quảng cáo là có cấu hình khủng so với các đối thủ đương thời nhưng lại có giá rất hợp lý, chỉ gần 9 triệu đồng thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên, để có thước đo chính xác về việc bộ đôi Nokia này có đáng giá tiền hay không cần khảo review của cư dân mạng về dòng sản phẩm trong những ngày qua.

Tên gọi

Đầu tiên là đánh giá về cái tên của Nokia 7 Plus. Nếu nghe qua, rất nhiều người nhầm với iPhone 7 Plus. Nghiễm nhiên, những fan của thương hiệu táo sẽ rất đắc ý khi cho rằng Nokia đang học theo cách đặt tên của iPhone.

Thậm chí, có người còn cho rằng, nếu bỏ logo Nokia đi nhìn mặt trước nó lại khá giống với con Pixel 2 XL.

Thiết kế

Nhiều người cho rằng, bản mới của Nokia có vẻ ngoài kém sang, dù đã lên tay rất nhiều so với những người anh em tiền nhiệm. 

Điểm gây thất vọng đầu tiên là thiết kế không bắt kịp xu hướng viền màn hình siêu mỏng khiến cho con máy này cầm vẫn có cảm giác nặng tay và dày.

Điểm kém sang thứ hai của Nokia 7 Plus là màn hình, camera, cảm biến vân tay được viền bằng màu vàng đồng. Theo đánh giá của một số cư dân mạng, hãng không nên viền màu vàng thì chiếc điện thoại này đỡ “chợ” hơn rất nhiều.

Tính năng

So với iPhone có giá ngang bằng với Nokia 7 Plus ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn thiên về iPhone 7 hơn. 

Camera của Nokia 7 Plus được ca ngợi là cải tiến vượt bậc so với các dòng trước đó. Tuy nhiên, với việc chưa được trang bị chống rung quang học thì nó kém hẳn so với các dòng điện thoại trước đó như iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S6, 7, 8/S8+.

Việc không được trang bị chống rung quang học khiến cho Nokia 7 Plus khi quay video dễ bị mờ và rung. Hơn nữa, camera của Nokia 7Plus cũng bị chê là xóa phông kém, các chức năng còn lại ổn.

Đối với màn hình thì không gian hiển thị khá rộng nhưng màu sắc và độ tương phản chỉ dừng lại ở mức khá chứ chưa thật sự ấn tượng.
Nokia 7 Plus đã cải tiến rất nhiều khi chụp bằng camera trước đều có phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên, chụp ảnh trên Nokia 7 Plus bị đánh giá vẫn cho cảm giác hơi khó dùng, hiệu năng chưa sánh được với các phần mềm khác.

Giá tiền

Hầu như trên các diễn đàn đều bày tỏ ý kiến, Nokia 7 Plus nên giảm giá tiền bởi cấu hình và thiết kế thực sự không đẹp bằng nhiều điện thoại tương đương với giá 9 triệu.
Tuy nhiều cư dân mạng chưa hài lòng lắm về chiếc điện thoại đời cao nhất của Nokia cho đến thời điểm này. Nhưng vẫn có những tín đồ công nghệ có những đánh giá rất tích cực về cấu hình của máy và rất hào hứng với sản phẩm này.
 

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn