Nhà cung cấp dịch vụ sao lưu trực tuyến Backblaze đã có bài kiểm tra và đánh giá khá chính xác về hiệu năng xử lý ổ cứng của hai nhà cung cấp Western và Seagate. BackBlaze đã sử dụng tới 41.000 ổ đĩa liên tục 24/7 vì vậy có thể đánh giá được khả năng làm việc của các ổ cứng.

Trong quá trình sử dụng ổ cứng của hãng nào hoạt động ổn định hơn ?

Backblaze đã chia số liệu thành 2 phần là theo nhà sản xuất và theo dung lượng của ổ cứng. Với 15.528 ổ cứng Seagate, 22.902 ổ cứng Hitachi, 12.174 ổ cứng Western Digital và 47 ổ cứng Toshiba đã được BackBlaze sử dụng. Các ổ cứng có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, có ổ cứng có dung lượng tới 4 TB và 6 TB.


Ổ cứng hoạt động bền bỉ nhất.

Ổ cứng hoạt động bền bỉ nhất.

 

Theo đánh giá sau quá trình sử dụng thì ổ cứng Hitachi hoạt động ổn định nhất với chỉ mức 3% gặp lỗi, tiếp theo là ổ cứng Western Digital với mức 4% lỗi.

Một sự thật khá bất ngờ khi ổ cứng Seageta có tỷ lệ lỗi cao lên tới 25%. Đặc biệt với những ổ cứng Seagate có dung lượng 3TB thì tỉ lệ lỗi ở mức khá cao là 40%.

Đánh giá về độ bền của các hãng ổ cứng

Ổ cứng Hitachi được đánh giá là có độ bên cao nhất với thời gian sử dụng 3 năm, tỷ lệ sử dụng lên tới 96.9%, xếp thứ hai là ổ cứng Western Digital với mức 94.8%. Trong khi đó ổ cứng Seagate có mức tỷ lện sử dụng thấp chỉ 73.5 %.

Nên mua ổ cứng có dung lượng bao nhiêu?


Ổ cứng dung lượng bao nhiêu là tốt.

Ổ cứng dung lượng bao nhiêu là tốt.

 

Qua các trải nghiệm khi sử dụng thì ổ cứng có dung lượng 4TB hoạt động ổ định và ít xảy ra lỗi nhất. Trong khi đó các ổ cứng có dung lượng 3TB xảy ra lỗi khá cao.

Nhận định:

Với những đánh giá sau quá trình sử dụng, chúng ta có thể thấy rằng ổ cứng Hitachi có chất lượng tốt nhất tiếp theo là ổ cứng Western Digital và cuối cùng là ổ cứng Seagate. Bạn cũng nên chọn ổ cứng có dung lượng 4TB và tránh ổ cứng dung lượng 3TB.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam