Theo quyết định của Cục thuế, số tiền thuế bị truy thu của Bibica trong giai đoạn 2009 - 2012 là 4,72 tỷ đồng.

Trong đó, công ty đã kê khai thiếu một số khoản thu nhập của người lao động và khoản thu nhập không thường xuyên từ khoản chi hoa hồng môi giới và thù lao HĐQT, số tiền bị truy thu là 2,52 tỷ đồng.

Đồng thời, Bibica đã kê khai không đúng thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào được khấu trừ và thuế GTGT đầu ra, dẫn đến làm giảm số thuế GTGT phải nộp trong kỳ. Số tiền bị truy thu là 465,7 triệu đồng.

Bibica cũng kê khai chưa đúng thu nhập chịu thuế TNDN phải nộp trong kỳ liên quan đến khoản cho Công ty Bông Bạch Tuyết vay, bán quyền nhãn hiệu Lotte pie và chi phí lãi vay phải trả cho cán bộ công nhân viên công ty. Số tiền Bibica bị Cục thuế truy thu là 1,73 tỷ đồng.

Ngoài ra, do chậm nộp thuế, Bibica cũng phải đóng thêm 1,85 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế và bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kê khai sai với số tiền là 316,36 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền mà doanh nghiệp này bị xử phạt và khắc phục hậu quả lên tới 6,88 tỷ đồng. Số tiền chậm nộp được tính đến ngày 30/6/2015, công ty có trách nhiệm tự tính bổ sung số tiền chậm nộp từ ngày 1/7/2015 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và phạt vào Ngân sách Nhà nước.

Hiện cổ phiếu BBC đang giao dịch ở ngưỡng 61.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn khá nhiều so với giá trị sổ sách được xác định 42.890 đồng.cô phiếu.

 

Vân Hà/Theo Ngaynay.vn