Phân biệt iPhone SE được độ vỏ từ iPhone 5s và iPhone SE chuẩn:

Theo anh Nguyễn Hữu Khoa, kỹ thuật viên tại cửa hàng điện thoại trên đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM, người dùng thông thường khó có thể nhận biết ngay nếu chỉ cầm trên tay, vì cả hai model này hầu như không khác biệt gì về kích thước lẫn cân nặng.

Cách dễ nhất để nhận biết iPhone 5S thay vỏ SE là bật ứng dụng camera. Khi đó, nếu là iPhone SE thật, máy sẽ có tính năng Live Photos, biểu tượng ba hình tròn đồng tâm màu vàng ở mép trên màn hình. iPhone 5S không có tính năng này.

Ngoài ra, nếu quan sát bên ngoài, iPhone SE hồng có hai ốc vít bên cạnh loa và viền nút home đều màu hồng. Máy độ vỏ thường có viền Touch ID và ốc màu xám hoặc bạc. Dòng chữ "SE" trên lưng của iPhone SE thật sẽ không có ánh kim loại như iPhone 5S độ vỏ SE. 

Theo anh Nguyễn Thái Phong, chủ cửa hàng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hầu hết những người đang dùng iPhone 5S đến độ vỏ lên iPhone SE đều muốn làm mới iPhone của mình vì họ thay cả vỏ, chứ không hẳn thích thể hiện hình thức. "Bỏ ra vài trăm ngàn để biến chiếc iPhone 5S đang trầy, móp thành iPhone SE màu hồng cũng là lựa chọn không tồi với các khách hàng nữ chưa có điều kiện mua iPhone mới", anh Phong cho biết.

Cách phân biệt chung:

Dòng chữ iPhone SE trên máy thật (trên cùng) không được làm bóng, nên khi xoay nghiêng sẽ không phát sáng.

Dòng chữ iPhone SE trên máy thật không được làm bóng, nên khi xoay nghiêng sẽ không phát sáng.

Logo trái táo trên iPhone SE xịn (trên cùng) sẽ có phần gờ mỏng, do Apple đặt hẳn một miếng kim loại lót dưới và cắt lớp vỏ ở trên. Còn vỏ độ là khắc lên.

Logo trái táo trên iPhone SE xịn sẽ có phần gờ mỏng, do Apple đặt hẳn một miếng kim loại lót dưới và cắt lớp vỏ ở trên. Còn vỏ độ là khắc lên.

Viền kim cương ở thân máy iPhone SE (bên phải) được làm nhám, không sáng bóng như iPhone vỏ độ (bên trái).

Viền kim cương ở thân máy iPhone SE được làm nhám, không sáng bóng như iPhone vỏ độ.

Viền Touch ID trên iPhone SE thật có màu hồng theo máy, còn iPhone độ thì không.

Cổng Lightning và 2 vít bắt bên cạnh cũng có màu vàng hồng trên iPhone SE thật.Jack cắm tai nghe trên iPhone SE thật (bên dưới) có viền giống màu máy. Lỗ loa của iPhone SE thật (bên trên) hơi vát vào phía trong.
Nút tăng / giảm âm lượng của iPhone SE thật (bên dưới) không có viền bóng mà hoàn toàn nhám.

Nút tăng / giảm âm lượng của iPhone SE thật (bên dưới) không có viền bóng mà hoàn toàn nhám.

Cụm camera của iPhone SE thật có màu kính camera đục hơn. iPhone 5s "độ vỏ" SE có màu kính camera trong hơn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam