Có thể nói rằng, thương hiệu 3CE đang là loại son chị em trên toàn thế giới yêu thích nhất hiện nay. Son này ra sản phẩm mới nào là lại cháy hàng và phải ngóng chờ dài cổ mới có thể cầm được một cây chính hãng mới.

Chính vì vậy mà trên thị trường son Việt Nam, son 3CE fake rất nhiều và bán với muôn vàn giá, thậm chí chỉ bằng 1/3 giá của 3CE thật. Vậy phải làm thế nào để phân biệt son 3CE thật giả?

Vỏ hộp

Phần vỏ hộp có thể sẽ khó phân biệt một chút nếu bạn chỉ nhìn xoáng qua. Hộp son thật sẽ cùng tông màu với chất son và vỏ cây son. Vỏ cây son giả được làm rất giống ở điểm này.

Tuy nhiên, vỏ hộp giả lại có kích thước to hơn một chút so với hàng thật, do cây son giả có thể có kích thước lớn hơn đòi hỏi hộp nhỉnh hơn.

Còn một cách phân biệt cây 3CE có thật hay không nữa là nhìn tem dãn ngoài vỏ hộp bằng công cụ check hidden tag trên điện thoại. Nếu son thật sẽ có đầy đủ thông tin và hàng nhái sẽ có thông báo.

Nhiều người kiểm tra mã vạch nhưng cách này không hoàn toàn chính xác khi mã vạch hiện nay được làm giả rất tinh vi.

Cây son

Khi mở vỏ hộp ra, tương đối dễ nhận biết một cây son thật và son giả. Đầu tiên hãy quan sát chiều cao của cây son. Cây son thật sẽ ngắn hơn cây son fake.

Hoặc bạn có thể dùng thước để đo. Cây son xịn sẽ có chiều cao 11cm và son giả nhỉnh hơn khoảng 0,5cm.

Son hàng thật sẽ đồng màu tuyệt đối giữa phần nắp và phần thân. Trong khi hàng giả thì phần nắp có màu nhạt hơn phần thân một chút.

Với phần đáy của son, bạn hãy chú ý thật kỹ tem hình tròn. Tem hàng thật sẽ nằm gọn bên trong đường tròn, có màu đen chữ màu trắng nhạt. Son hàng giả được dán tem tràn viền ngoài, đen đậm và chữ rất rõ nét.

Hơn nữa, phần mép tròn của 3CE fake to, cạnh tròn hơn hàng xịn mép mảnh nhỏ và sắc hơn.

Cọ son

Mở son ra là cách dễ dàng nhất để bạn biết được đâu là 3CE thật và giả. Với cây son thật, luôn có chổi cọ màu đen trong khi cây son 3CE giả có chổi son màu trắng đục.

Bên trong nắp son 3CE thật cũng có màu đen chứ không phải màu trắng. Trong nắp son thật cũng có hình răng cưa chứ không phải mịn màng như son giả.

Chất son

Son 3CE thật bạn có thể ngửi thấy mùi ngọt ngào, khá dễ chịu còn son giả hầu như không có mùi.

Chất son là điều bạn có thể nhận ra dễ dàng khi màu sắc lên chuẩn, đều màu. Nếu đã khô sẽ thành một lớp kem mịn màng.

Với son giả có màu sắc đậm hơn nhưng không hề mịn mà bóng và không đều màu, không có độ lì.

Giá cả

3CE chưa có đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam, vì vậy có nhiều nguồn như xách tay, hàng container.

Hàng container thường có giá rẻ hơn vài chục ngàn đồng, thường ngang với store ở Hàn hoặc chỉ nhỉnh hơn một chút.

Giá của một cây son thật về Việt Nam khoảng trên 300.000 đồng. Nếu giá của cây son mà thấp quá hoặc dưới 150.000 thì rất nhiều khả năng đó là hàng fake.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới