Phân luồng giao thông phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 - Ảnh 1Khu vực trước cổng chính của khu dic tích được cải tạo, trồng thêm nhiều cây xanh. 

Cụ thể, thông tin trên báo Hà Nội mới cho biết: Đối với các xe từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương... đi trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rẽ ra nút IC7 (Km49), đi theo đường Phù Đổng. Khi đến ngã tư đèn đỏ đầu tiên (giao nhau giữa đường Phù Đổng với đường Trường Chinh) thì rẽ phải, đến ngã tư tiếp theo (giao nhau giữa quốc lộ 2 với đường Trường Chinh), thì rẽ trái để đi vào bãi gửi xe và theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.

Trong trường hợp các xe ra nút IC8 (Km54), rẽ trái đi theo quốc lộ 2, đến cây xăng Quân khu 2 (Km67+300 quốc lộ 2) thì rẽ phải vào quốc lộ 32C đi vào bãi gửi xe theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông. Các xe đi tuyến quốc lộ 2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km67+300 quốc lộ 2) rẽ trái vào quốc lộ 32C đi vào bãi gửi xe theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.

Các xe từ Lào Cai, Yên Bái đi lễ hội theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì rẽ ra nút IC8 (Km54), rẽ trái đi theo quốc lộ 2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km67+300 quốc lộ 2), thì rẽ phải vào quốc lộ 32C để vào bãi gửi xe.

Phân luồng giao thông phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019 - Ảnh 2

Hơn 60 xe điện đã sẵn sàng phục vụ du khách về với Lễ hội Đền Hùng năm nay.

 
Các xe từ Tuyên Quang, Hà Giang… đi lễ hội theo quốc lộ 2, đến ngã ba Phù Lỗ (Km74+800 quốc lộ 2) thì rẽ phải theo đường tỉnh 325, đến ngã ba Tiên Kiên rẽ trái theo quốc lộ 32C, vào bãi gửi xe ô tô trung tâm theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.

Các xe từ Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đi lễ hội theo quốc lộ 32, qua cầu Phong Châu thì rẽ phải đi theo quốc lộ 32C vào bãi gửi xe ô tô trung tâm, theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông.

Theo TTXVN, các xe không đi lễ hội, sẽ được phân luồng từ xa để không đi qua khu vực trung tâm của Lễ hội. Với các xe nội tỉnh không đi lễ hội cũng được phân luồng từ xa để hạn chế đi qua khu vực lễ hội.

Các phương tiện chở hàng hóa vào khu công nghiệp Đồng Lạng, Phù Ninh và Thụy Vân, thành phố Việt Trì, không được đi vào đường Hùng Vương và đường Nguyễn Tất Thành trong những ngày diễn ra lễ hội.

Theo baodansinh.vn