Miếng phao câu gà vàng ruộm, béo ngậy là món khoái khẩu của nhiều người. Thậm chí, có những thông tin cho rằng, ăn phao câu tốt cho sắc đẹp, cải thiện vòng ba. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, phao câu gà là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, mầm bệnh nhất.

Phao câu rất bẩn

Phao câu là phần sau cùng của thân gà, chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho dù sát khuẩn kỹ cũng không thể làm sạch được.

Chứa nhiều chất béo

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng cũng như một số loài chim. Bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật. Chính vì độ ngậy, béo nên nhiều người thích ăn phao câu. Song, chuyên gia khuyến cáo lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Ngày nay rất nhiều bệnh nguy hiểm xuất phát từ việc ăn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Phao câu là một trong số đó.

Không có tác dụng làm đẹp

Một số chị em phụ nữ mê ăn phao câu chỉ vì tin rằng, ăn phao câu giúp da đẹp, tóc mượt và cải thiện vòng 3. Đó chỉ là những lời đồn đoán không có căn cứ khoa học.

Phao câu gà không có tác dụng làm đẹp

Ngoài ra, bạn cần tuyệt đối không nên cho trẻ nhỏ ăn phao câu gà. Những người lớn thích ăn phao câu gà có thể ăn nhưng thường xuyên ăn sẽ rất dễ mặc bệnh.

Tác nhân gây ung thư

Đặc biệt, vùng hậu môn của nhiều gia cầm có tồn tại khối u. Khối u này là do độc tố trên cơ thể con gà tích tụ nên, thậm chí nó có thể chứa nhiều mầm bệnh gây ung thư máu, ung thư tế bào rất nguy hại cho sức khỏe.

Ăn phao câu gà đồng nghĩa với việc tự nguyện đưa vi rút và các chất độc gây bệnh vào cơ thể.

Hơn nữa, bên trên hậu môn gà có túi xoang. Là nơi chứa hàng vạn tế bào lâm ba, tế bào phệ khổng lồ, có những siêu vi khuẩn, vi trùng, kể cả chủng bệnh gây ung thư

Do vậy, dù phao câu gà rất hấp dẫn. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình chúng ta cần hạn chế tối đa ăn món khoái khẩu này./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam