Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đơn vị vừa phát hiện 2 cơ sở trên địa bàn thành phố sử dụng số lượng lớn chất tạo màu, bảo quản không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ để sản xuất siro.

Theo đó, cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất sirô Thanh Hương (số 200 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 200kg chất bột màu trắng không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng dùng để tạo độ sệt cho siro.

Cơ sở Thanh Hương bị kiểm tra

Cùng thời điểm trên, lực lượng chức năng cũng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất sirô Trinh (trên đường Tân Hóa, phường 1, quận 11). Tại cơ sở này, lực lượng chức năng cũng phát hiện gần 300kg chất bột tạo mùi hương các loại hoa quả và 35kg chất bảo quản không có nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ.

Siro hóa chất được đóng chai

Được biết, những chai sirô này sau khi làm thành phẩm sẽ phân phối đến một số cửa hàng bán kem, chè, hàng rong… ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Những loại thực phẩm này thường được tiêu thụ rất mạnh ở các khu vực gần trường học.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản các lỗi vi phạm đối với hai cơ sở đồng thời thu giữ số hóa chất để xác minh làm rõ.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam