Thông tin từ Đội quản thị trường số 6 (Hà Nội) trên các trang báo cho biết, ngày 24/1 sau quá trình tìm hiểu, điều tra, lực lượng chức năng của đơn vị này đã bắt giữ một lô hàng 6.000 sản phẩm Pedia Sure Kid bị làm giả tại chợ dược phẩm Hapulico.

Được biết, số sản phẩm này do Công ty Cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp, có địa chỉ tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bắt đầu từ tháng 7/2017, khi lực lượng cán bộ của Đội nắm được thông tin sản phẩm Pedia Sure Kid bị làm giả thì đã ngay lập tức tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để có thể làm rõ sự việc.

Vào ngày 5/7/2017, Đội quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra và xử lý Công ty Cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp về việc đã tổ chức làm giả sản phẩm Pedia Sure Kid. Theo đó, Công ty Cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp đã bị xử lý hành vi gia công, chế biến hàng hóa nhái nhãn hiệu Pedia Sure.

Mặc dù đã kiểm tra và xử lý nhưng sau đó, với vai trò Đội trưởng ông Hoàng Đại Nghĩa tiếp tục chỉ đạo các cán bộ trong Đội tiếp tục thu thập thông tin để xử lý tận cùng sai phạm này.

Trên cơ sở những thông tin đã thu thập được cùng với đó vào ngày 17/1/2018, Đại diện Công ty Abbott Việt Nam đã có công văn đề nghị Đội quản lý thị trường số 6 kiểm tra Trung tâm buôn bán dược phẩm tại tòa nhà Hapulico vì nghi ngờ tại đây nhiều quầy có bán sản phẩm Pedia Sure bị làm giả.

Tổng hợp các thông tin, tài liệu đã có được, đồng thời trên cơ sở đề nghị của Abbott Việt Nam, Đội quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra một số các quầy tại Hapulico. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 6.000 sản phẩm Pedia Sure bị làm giả.

Vụ việc này, hiện tại vẫn đang được Đội quản lý thị trường số 6 tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý tới cùng. 

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa thì, việc sản phẩm Pedia Sure bị làm giả lại được phát hiện tại trung tâm dược phẩm Hapulico là hết sức đáng lo ngại. Các sản phẩm bị làm giả hết sức tinh vi và rất khó phát hiện. Đặc biệt, sản phẩm Pedia Sure Kid lại dành cho trẻ con nên việc làm giả sẽ tiềm ẩn rất nhiều vấn đề nguy hại.

Cũng theo quan điểm của ông Hoàng Đại Nghĩa thì người dân cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, của những thương hiệu lớn đã được công nhận tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, khi đi mua sản phẩm cũng cần quan sát và chú ý kỹ lưỡng các thông tin từ bao bì cho đến sản phẩm. Các cơ quan về dược phẩm, y tế cũng cần có những biện pháp, chế tài để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc cấp phép, kiểm tra đối với các đơn vị đăng ký kinh doanh, sản xuất các mặt hàng này.

Theo ngaynay.vn