Trước đó, ngày 8/4, Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với lực lượng chức năng huyện kiểm tra cơ sở mua bán, tái chế mỡ, xương trâu bò của ông Trần Văn Việt, 39 tuổi, trú tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương.

Đoàn kiểm tra phát hiện các loại xương trâu, bò chưa qua sơ chế có dấu hiệu ôi thiu.

Đoàn kiểm tra phát hiện các loại xương trâu, bò chưa qua sơ chế có dấu hiệu ôi thiu.

Theo đó, trong lúc kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở có khoảng 20 bao mỡ lợn, mỗi bao nặng 30kg, khu vực bếp có 2 nồi mỡ đang trong quá trình đun nấu và 3 tủ lạnh chứa gần 100 kg các loại xương trâu, bò chưa qua sơ chế có dấu hiệu ôi thiu.

Qua điều tra ban đầu, chủ cơ sở khai nhận mỡ sau khi rán, nước mỡ được đổ vào chậu để nguội rồi múc vào các bao tải để đông lạnh.

Tóp mỡ được đóng vào các bao tải. Toàn bộ quy trình sản xuất mỡ tại cơ sở này được thực hiện trong khu nhà ở mất vệ sinh, xập xệ. Nguyên liệu sử dụng không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ số thực phẩm bẩn trên.

Mới đây, rất nhiều vụ thực phẩm bẩn bị phát hiện, phanh phui. Ngày 8/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP.Đà Nẵng lấy ngẫy nhiên 7 mẫu dưa cải muối chua ở chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Đống Đa và chợ Hòa Khánh gửi Trung tâm phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM chất cấm Auramine O (chất vàng ô).

Trước đó, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP Đà Nẵng đã lấy 25 mẫu thực phẩm bao gồm măng tươi và dưa cải để kiểm tra. Trong số 9 mẫu măng tươi được gửi về thì phát hiện có 7 mẫu có chất vàng ô, 2 mẫu màu trắng không phát hiện có chất cấm.

Qua kiểm tra 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh măng, trong đó có 4 cơ sở lớn ở xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang và ở quận Liên Chiểu cùng 16 chợ, phát hiện 4 tiểu thương vẫn còn bán loại măng chứa chất vàng ô này. Đó là tại các chợ Thanh Khê 1, Hòa An, An Hải Đông, Bắc Mỹ An với số lượng 1-2kg/hộ.

Hay vào chiều ngày 7/4, Phòng Cảnh sát Môi trường- Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở sản xuất đũa tre, nguyên liệu làm giấy và phát hiện hành vi xả thải trái phép ra sông Lam và dùng hóa chất lạ sản xuất đũa tre.

Vào thời điểm kiểu tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này dùng một số hóa chất để sản xuất đũa tre và nguyên liệu giấy như NaOH, lưu huỳnh, bột nến PALMAC. Số hóa chất này không có nguồn gốc xuất xứ./.

Theo An Nhiên / Gia đình Việt Nam