Theo Vnmedia, ngày 4/11, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa báo cáo Cục An toàn thực phẩm về tình hình hiện nay trên thị trường đang lưu hành lô sản phẩm thực phẩm chức năng cốm Cansua 3+ (số lô 012015, NSX: 21032015 – HSD: 20032017) giả mạo sản phẩm thực phẩm chức năng cốm Cansua 3+ của Công ty TNHH Dược phẩm Mê Linh công bố và sản xuất (địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội);

Công ty TMHH Dược phẩm và TBYT Minh Phát phân phối (địa chỉ số 31, tập thể Cục An ninh quân đội, Tổ 50, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Khi mua cốm Cansua 3+, mọi người cần chú ý cách phân biệt thật giả (Ảnh: internet)

Khi mua cốm Cansua 3+, mọi người cần chú ý cách phân biệt thật giả (Ảnh: internet)

Cách phân biệt do Cục an toàn thực phẩm khuyến cáo người dân phân biệt khi mua cốm Cansua 3+

- Lao động thủ đô cho biết, hàng thật bên ngoài vỏ hộp có tem bảo đảm MP dán trên nắp hộp, trong khi hàng giả không có. Theo đó, bên trong hộp hàng thật có tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhưng hàng giả không có. Ngoài ra, hàng giả không có gói hút ẩm bên trong như hàng thật.

- Trong mỗi hộp có 2 túi metalight (mỗi túi chứa 7 gói cốm), trên mỗi túi hàng giả không in lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

- Trên gói cốm giả có đề thành phần vitamin BB, không có thành phần vitamin B6. Hàng thật có thành phần vitamin B6, không có vitamin BB. Trên gói cốm, logo của nhà sản xuất Meliphar không có dòng chữ “Đồng hành cùng chất lượng cuộc sống” nhưng trên gói cốm giả có đề dòng chữ này.

- Góc bên phải phía dưới gói cốm thật có chữ “L” trong khi hàng giả không có./.

Theo Trà Hồ (tổng hợp) / Gia đình Việt Nam