Hai vật thể lạ có maù đen sẩm nổi lềnh bềnh trong chai nước ngọt có nhẫn hiệu Start Up. (Ảnh: Văn Ba)

Hai vật thể lạ có maù đen sẩm nổi lềnh bềnh trong chai nước ngọt có nhẫn hiệu Start Up. (Ảnh: Văn Ba)

Chai nước phát hiện hai vật thể lạ trên được phát hiện bởi anh Nguyễn Văn Long (SN 1988) trú tại thôn 1 Khương Hà, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, vào ngày 17/6/2016 anh Long cùng gia đình tới dự một đám giỗ tại nhà người thân ở thôn Bồng Lai, xã Hưng Trạch, trong lúc đang ăn uống anh vô tình phát hiện trong chai nước khoáng Bang nhãn hiệu Start Up mà mọi người đang sử dụng có 2 “vật thể lạ” nổi lập lờ trong chai.

Sau đó anh mang chai nước khoáng này về nhà cất giữ. Ngày 18/6 anh Long đã gọi điện cho Công ty cổ phần nước khoáng Bang theo số điện thoại in trên vỏ chai để phản ánh sự việc và được phía công ty này cho biết sẽ cho người lên kiểm tra.

Tuy nhiên, sau 3 ngày chờ đợi mà không có người đại diện nào của công ty đến nhà anh để giải quyết, anh Long tiếp tục gọi điện vào số máy kia và họ vẫn trả lời như trước.

Đến nay đã hơn 10 ngày trôi qua, anh Long vẫn chưa  gặp được người nào là đại diện của công ty nước suối Bang để giải quyết sự việc.

Bằng mắt thường có thể thấy rất rõ hai vật thể này trong chai nước. (Ảnh: Văn Ba).

Bằng mắt thường có thể thấy rất rõ hai vật thể này trong chai nước. (Ảnh: Văn Ba).

Được biết khi phát hiện hai vật thể lạ trong chai nước trên thì nhiều người dự đám giỗ đã uống gần hết một thùng (20 chai) loại nước này.

Theo anh Long, thùng nước khoáng có chai nước chứa vật thể lạ trên tại cửa hàng tạp hóa Cảnh Hạnh có địa chỉ tại thôn 3 Khương Hà, xã Hưng Trạch.

Hạn sử dụng ghi trên nắp chai nước còn đến 03/03/2017. (Ảnh: Văn Ba)

Hạn sử dụng ghi trên nắp chai nước còn đến 03/03/2017. (Ảnh: Văn Ba)

Ngày 29/6, PV báo PLVN đã có mặt tại nhà anh Long để chứng kiến sự việc. Theo quan sát, chai nước khoáng Bang có hạn sử dụng đến ngày 03/03/2017, được đóng bằng chai thủy tinh 460ml, nắp chai còn nguyên xi chưa có dấu hiệu cạy mở. Bên trong có hai vật thể lạ, có màu đen sẫm, nhỏ hơn hai hạt gạo và giống một loại côn trùng.

Sản phẩm trên thuộc Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, có địa chỉ tại thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ thủy, tỉnh Quảng Bình) sản xuất. Nhãn hiệu nước khoáng Bang là một trong những sản phẩm đồ uống có thương hiệu lớn ở Quảng Bình và Việt Nam.

Ngày 1/7, trao đổi với báo chí, ông Trần Hữu Hóa – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty cổ phần nước khoáng Bang đã thừa nhận sai sót khi để xảy ra sự việc trên.

Ông Hóa cho biết: "Dây chuyền sản xuất nước khoáng của công ty đạt tiêu chuẩn Eu với công suất sản xuất 4 ngàn chai trên 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên với việc phải tái sử dụng lại chai nên trong quá trình xử lý các công đoạn không tránh được những sơ suất nhỏ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Lý giải về nguyên nhân chậm trễ trong việc chăm sóc khách hàng, khi anh Long hai lần gọi điện nhưng đến hơn 10 ngày sau vẫn chưa đến gặp khách hàng thì ông Hóa cho biết, sau khi bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin thì công ty đã cử một cán bộ phụ trách khu vực huyện Bố Trạch đến gặp khách hàng nhưng do anh Long cho địa chỉ không cụ thể nên đến nhiều lần nhưng không tìm được nhà".

"Sau khi nhận được tin báo đăng, ông đã cử cán bộ công ty trực tiếp lên làm việc với gia đình anh Nguyễn Văn Long trong ngày 30/6 để tìm hiểu sự việc và xin lỗi khách hàng về sự cố", ông Hóa cho biết thêm.

Đến chiều ngaỳ 1/7, ông Trần Hữu Hóa và một cán bộ khác đã trực tiếp đến tại gia đình anh Nguyễn Văn Long để giải quyết sự việc. Tại cuộc gặp tại nhà anh Long, ông Trần Hữu Hóa đã  xin lỗi gia đình về sự cố hai vật thể lạ trong chia nước khoáng Bang, cũng như về sự chậm trễ trong công tác chăm sóc khách hàng khi xãy ra sự cố. Đồng thời ông cũng mong muốn được nhận lại chai nước có vật thể lạ để về kiểm tra nguyên nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam