Ăn gần hết nồi lẩu phát hiện có chuột

Theo Infonet, ngày 21/11, trên trang cá nhân của cô T.L.H.T có đăng tải câu chuyện, mà theo cô đây là chuyện rùng rợn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể, tối 20/11, họ hàng của cô mới từ miền Bắc vô Sài Gòn chơi nên cả nhà dẫn nhau ra một quán ăn trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận) để thưởng thức món lẩu cua.

Câu chuyện được cô H.T chia sẻ trên trang cá nhân

"Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt.

Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lý, quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao?

Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu, đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe.

Cuối cùng, vì người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy trình, lại còn có ý nghi ngờ là nhà mình bỏ chuột vào, nên cậu mình đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà mình tức điên người".

Con chuột được vớt ra bát

Liên lạc qua điện thoại với anh T.L.H (SN 1968, phường 15, Q. Bình Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó, anh kể lại: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn thì có con chuột chết". 

“Khi đó, chúng tôi đã ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát thì mới phát hiện”, anh H cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh H cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lý nhà hàng. Anh H nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lý nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục.

Còn thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Là em gái anh H, chị H.T chia sẻ về việc đưa thông tin lên facebook: "Mình viết bài này vì muốn đánh động xã hội hiện trạng vệ sinh thực phẩm. Nếu khách ăn im lặng thì những quán kiểu này vẫn tồn tại, và bao nhiêu người đã bị ảnh hưởng sức khỏe". 

Chuột từ... trần nhà rớt xuống?

Câu chuyện trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tối 21/11, PV Tri thức trẻ liên hệ trực tiếp với nhà hàng Dê Cua 245, người quản lý tên Phúc xác nhận có sự việc trên tại cửa hàng.

“Đúng là hôm ấy có đoàn 18 người vô ăn, kêu các món thịt dê, lẩu cua. Khi bữa ăn gần kết thúc thì họ phát hiện có chuột trong nồi lẩu”, quản lý cho biết.

Tuy nhiên, người quản lý lại cho rằng sở dĩ có chuột trong nồi là do... chuột từ trần nhà rơi xuống trúng nồi? “Quán chúng em trước giờ có khá nhiều chuột trên trần nhà. Hôm ấy, có người ra nói cho quản lý là thấy được con chuột rớt vô nồi lẩu nè. Nhiều người bất ngờ với sự cố trên. Mà con chuột cũng bé xíu xiu thôi”, quản lý nói và chỉ về phía trần nhà bằng gỗ.

 

 Quán ăn nơi xảy ra sự việc

Anh Phúc lập luận tiếp: “Thường nước lẩu đục thì có thể không thấy trong khi lẩu cua nước đỏ, vớt hết cua ra là phải thấy con chuột ngay chứ. Đằng này, họ ăn gần hết thì mới thấy nên hơi khó hiểu. Và đầu bếp của quán khẳng định là nấu đúng vệ sinh. Trước giờ, quán chưa từng có sự cố có chuột trong thức ăn, đây là trường hợp duy nhất”.

“Hôm nay bà chủ cũng khá bực vì đã giải thích như vậy, miễn phí hoàn toàn nhưng họ vẫn yêu cầu viết bản cam kết, lại còn chụp hình, đăng lên facebook nói này nọ. Nếu phóng viên muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn thì nên gặp trực tiếp tổng quản lý. Nhưng hôm nay anh ấy không đi làm ở cơ sở này”, anh Phúc cho biết.

Trước câu trả lời này của người quản lí quán này, ông H - anh trai cô H.T phản ứng: “Chúng tôi chỉ muốn góp ý để quán sẽ đảm bảo vệ sinh hơn chứ không phải cố tình làm như thế, gây sức ép để được ăn miễn phí.

Việc này cũng đâu hay ho gì, nhà hàng cũng không muốn như vậy, sẽ ảnh hưởng đến doanh thu uy tín. Nhưng rõ ràng là có con chuột trong nồi lẩu từ trước mà giờ họ bảo là từ trần nhà rớt xuống thì khó chấp nhận được"./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam