Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có 3 người Trung Quốc, trong đó có 2 bác sĩ và 1 quản lý tài chính đều có giấy tờ pháp lý xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, các nhân viên y tế tại đây không có biển tên và chức danh. Sổ theo dõi quản lý người bệnh ghi chép không đúng quy định. Tại khu vực khám ngoại, sản khoa và tiêm truyền có sử dụng nhiều loại thuốc, vật tư y tế tiêu hao không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, khu vực khám phụ khoa có bác sĩ nữ người Trung Quốc hành nghề, chuyên khoa phụ khoa, ngay tại giường khám, đoàn đã phát hiện chai dung dịch màu nâu hết hạn sử dụng từ tháng 1/2015 (0150101) được nhân viên y tế cho biết là betadin sát khuẩn. Ngoài ra tại đây có các loại týp thuốc có vỏ màu vàng, đỏ; găng tay, mỏ vịt (để khám phụ khoa) trên bao bì hoàn toàn in chữ Trung Quốc, không có nhà nhập khẩu, không có tem tiếng Việt.

Tương tự, tại khu vực chuyên khoa ngoại do một nam bác sĩ người Trung quốc thực hiện khám, đoàn đã phát hiện các túi ny lông bên trong có chứa các loại thuốc, vật tư tiêu hao, thuốc đặt hậu môn, vỏ vỉ thuốc dùng dở, tăm bông, tuýp thuốc mỡ được bọc giấu trong nhà vệ sinh, rất bẩn thỉu, nhếch nhác.

Còn khu vực điều trị truyền thuốc, đoàn phát hiện tại kháng sinh truyền Metronidazol 500 mg/100 ml nhãn đề tiếng Trung Quốc và tiếng Anh “Made in China” nhưng không có tên nhà nhập khẩu, không có chứng từ hoá đơn của đơn vị cung cấp.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, địa chỉ Km12, Quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, địa chỉ Km12, Quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Qua kiểm tra phòng khám, đoàn thanh tra đã phát hiện tổng số có 7 loại thuốc và vật tư tiêu hao, gồm có: kháng sinh truyền, thuốc bôi ngoài da, dung dịch sát khuẩn betadine thuốc đặt hậu môn và các vật tư tiêu hao như: găng y tế, tăm bông lấy dịch; mỏ vịt nhựa đều không rõ nguồn gốc, không có tem nhãn hàng bằng tiếng Việt. Kiểm tra tại phòng rửa âm đạo còn cho thấy, các trang thiết bị hoen gỉ, khay đựng nước thải cáu bẩn…

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, thiết bị tại phòng khám như vậy hoàn toàn không đảm bảo vô khuẩn và an toàn cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, các thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc, có ba bác sĩ phụ trách ngoại, xét nghiệm và siêu âm vắng mặt nhưng phòng khám vẫn hoạt động; dịch vụ chưa được niêm yết giá đầy đủ; một số máy móc cho điều trị không có trong danh mục đã thẩm định; sổ ghi chép bệnh nhân sơ sài không đúng quy chế. Với hàng loạt các vi phạm bị phát hiện, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 67,4 triệu đồng đối với phòng khám, đồng thời tạm đình chỉ hành nghề hai bác sĩ người Trung Quốc trong 6 tháng./.

Quý Dương / Theo Ngày nay Online