Phiên chợ Tết ấm tình người nghèo - Ảnh 1

Phó trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng ghi nhậnphiên chợ Xuân đặc biệt của người nghèo và người yếu thế là một chương trình hay và ý nghĩa.

 Đây là phiên chợ thứ 3 liên tiếp dành cho những người lao động nghèo, bệnh nhân, người vô gia cư, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… do Nhóm thiện nguyện Ngôi trường mơ ước và những người bạn tổ chức. “Phiên chợ tết 0 đồng 2019” có tổng quy đổi lượng hàng hóa là 30.000 suất quà với 40 gian hàng. Ban Tổ chức Phiên chợ quyết định phát 3.000 thẻ cho người nghèo, tương ứng sẽ có 3.000 gia đình có một cái tết sung túc.

 Phiên chợ Tết ấm tình người nghèo - Ảnh 2

Các khách mời đặc biệt tại gian hàng của Nhóm Kết nối yêu thương.

 Phiên chợ có sự tham gia của Nhóm Kết nối yêu thương gồm các cán bộ, công chức 13 vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khoảng 21 cơ quan nhà nước, các thành viên làm việc tại các cơ quan ngoài nhà nước và cả các cựu giáo viên. Ngoài việc thực hiện Chương trình Ngày Chủ nhật yêu thương định kỳ hàng tháng do Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Nhóm đã tổ chức 1 gian hàng tại Phiên chợ Tết 0 đồng. Mặt hàng của Nhóm là sữa tươi tiệt trùng Mộc Châu, với số lượng 1.125 lốc (mỗi lốc 4 hộp) chia thành 563 suất, mối suất 56.000 đồng. Tổng giá trị hàng hóa gian hàng của Nhóm là 31.530.000 đồng.

Phiên chợ Tết ấm tình người nghèo - Ảnh 3

Những bệnh nhân nghèo, người vô gia cư ở Hà Nội ấm lòng với phiên chợ đặc biệt.

 

Phiên chợ Tết ấm tình người nghèo - Ảnh 4

Anh Trần Công Huy đưa con bị đi phiên chợ Tết để con được "thích mua gì thì mua".

Tham dự gian hàng Phiên chợ Tết 0 đồng 2019 của Nhóm Kết nối yêu thương có Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng. Tại Phiên chợ, ngoài những đống góp vào gian hàng chung, cá nhân Phó trưởng Ban Lưu Bình Nhưỡng và các thành viên của nhóm đã ủng hộ các bệnh nhân ung thư nặng tham gia Phiên chợ mỗi người 500.000đ. Nghĩa cử cao đẹp này sẽ là liều thuốc tinh thần, giúp những người không may mắn mắc bênh hiểm nghèo ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về!

Phiên chợ Tết ấm tình người nghèo - Ảnh 5

Theo baodansinh.vn