Phòng khách hình gì thì hợp phong thủy?

Theo quan niệm của phong thủy, thiết kế nội thất phòng khách là một trong những nơi cần đến yếu tố phong thủy để không chỉ làm đẹp thêm cho căn nhà mà còn đem lại tài lộc cho gia chủ.

Hình vuông hoặc hình chữ nhật trong phong thủy với ý nghĩa là cát lợi, tạo ra sự luân chuyển không khí và ánh sáng tốt hơn những hình khác.

Hình vuông đầu tiên được ứng dụng vào hình dáng của phòng khách. Nếu phòng khách có hình vuông hoặc hình chữ nhật thì rất tốt.

Còn nếu không gia chủ có thể bài trí thêm tủ kệ, hoặc một chậu cây cảnh để che khuất góc xấu đi, giúp không khí lưu thông và không bị ứ động hoặc dồn nén ở một chỗ.

Phòng khách hình gì thì hợp phong thủy?

Phòng khách hình gì thì hợp phong thủy?

Nếu như ngôi nhà của bạn hình ống dáng dài và hẹp thì bạn cố gắng bày biện, sắp xếp sao cho phòng khách được vuông vắn hơn. Bằng cách sử dụng một bộ ghế sofa ngăn cách các không gian khác và bày trí ghế sofa theo hình tròn, hình vuông hay hình bát giác.

Khi lựa chọn và thiết kế đồ đạc trong phòng như ghế ngồi hoặc sofa thì nên kê theo hình dáng tương ứng của căn phòng căn phòng hình chữ nhật thì nên kê sofa dạng chữ L, ghế đặt đối diện,...

Tuy nhiên, với ghế ngồi cần lưu ý không đặt ghế ngồi khiến người ngồi quay lưng với cửa ra vào. Đây là kiểu tối kị vì sẽ che mất tầm nhìn, gia chủ không thể bao quát được phía cửa và sẽ không thể biết ai đang tới chơi, dẫn đến tâm trạng thấp thỏm, bất an.

Ngoài ra cũng khiến cơ thể hoạt động không thoải mái khi cứ phải ngoái cổ lại để nhìn phía sau. Ghế ngồi cũng không nên kê dưới xà nhà hoặc rầm nhà vì sẽ tạo ra cảm giác áp lực với người ngồi phía dưới.

Bố trí vị trí phòng khách theo phong thủy

Điều đầu tiên trong việc thiết kế không gian phòng khách chính là phòng khách phải có đủ lượng ánh sáng, tốt hơn hết là ánh sáng tự nhiên.

Bởi vì, vận khí tốt lành, sự thịnh vượng của những người trong gia đình phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố ánh sáng trong ngôi nhà.

Bố trí vị trí phòng khách theo phong thủy

Cần bố trí vị trí phòng khách theo phong thủy.

Trên thực tế thì một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ góp phần không nhỏ vào việc lưu thông không khí dễ dàng và thuận lợi hơn. Vậy nên phòng khách nên là căn phòng đầu tiên gần cửa ra vào hoặc là vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Nếu như phòng khách được đặt ở vị trí gần cửa ra vào thì thuận tiện cho các vị khách, đón nhận được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất; thì phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà sẽ là nơi tập trung năng lượng và ánh sáng ban phát cho các không gian xung quanh.

Lưu ý là khi bạn bắt buộc phải bố trí phòng khách ở phía trong thì hành làng dẫn vào phòng khách phải rộng, tràn đầy sinh khí nhờ cây xanh chiêu tài và đầy đủ ánh sáng.

Nếu như khó khăn trong việc bố trí ánh sáng tự nhiên thì nên bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo của các loại đèn đặt bàn hay treo tường, đèn treo trần nhà.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam