Tắc trách trong khám, chữa bệnh

Theo phản ánh của chị H.M, thường trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, thì con trai chị là cháu N.Đ.A (3 tuổi) có biểu hiện bị đau ở tai do một vết xước gây ra khi lấy ráy tai. Do con liên tục kêu đau, chị H.Mi đã đưa cháu Đ.A đến Phòng khám Chuyên khoa nhi - Tai mũi họng tại số 78 đường Quang Trung, quận Hà Đông để kiểm tra.

Ngày 21/2, sau khi được kiểm tra tai bằng ống soi, chị H.M tá hỏa khi được bác sĩ tại Phòng khám chẩn đoán con trai bị viêm tai giữa ống ngoài tai trái và được kê đơn thuốc, hẹn tái khám lại sau 5 ngày. Theo đó, bác sĩ tại đây cho rằng cháu Đ.A đã bị viêm mũi và biến chứng lên viêm tai giữa, mặc dù chị H.M khẳng định con mình không hề bị sổ mũi hay đau họng trong thời gian gần đây.

Chuẩn đoán và kê đơn của bác sĩ Phòng khám Chuyên khoa nhi 78 Quang Trung, Hà Đông

Chẩn đoán và kê đơn của bác sĩ Phòng khám Chuyên khoa nhi 78 Quang Trung, Hà Đông

Mặc dù thắc mắc, nhưng con có bệnh thì phải chữa, do đó chị H.M cho cháu Đ.A uống thuốc và điều trị tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, sau 4 ngày liên tục sử dụng thuốc, các triệu chứng của cháu Đ.A không những không giảm mà có phần nặng hơn.

Ngày 25/2, chị H.M đưa cháu Đ.A đến khám tại khoa Tai mũi hòng - Bệnh viện Quân y 103, quận Hà Đông thì được các bác sĩ cho biết cháu không hề bị viêm tai giữa, mà do ống tai ngoài bị xước trong quá trình lấy ráy tai, dẫn đến viêm tấy và cũng không cần phải uống kháng sinh theo chẩn đoán trước đó, chỉ cần nhỏ thuốc là khỏi.

Bức xúc trước việc Phòng khám Chuyên khoa nhi chẩn đoán qua loa, dẫn đến việc con trai phải chịu đau suốt nhiều ngày, chị H.M đã chia sẻ vụ việc lên trang facebook cá nhân. Đáng ngạc nhiên, rất nhiều bình luận của bạn bè chị H.M xác nhận việc từng đưa con nhỏ đến khám tại đây, đều “được” chẩn đoán sai bệnh trạng thành viêm tai giữa, viêm mũi, viêm họng...

Phụ huynh đưa con đến khám tại đây đều có ấn tượng không tốt

Bạn bè chị H.M cũng đều có ấn tượng không tốt về phòng khám này

Phòng khám nhiều “vấn đề”?

Theo tìm hiểu của phóng viên (pv), thì cũng có không ít phụ huynh đưa ra lời phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa nhi số 78 Quang Trung, Hà Đông này.

Anh N.H.H, bức xúc nói: “Tôi chưa thấy phòng khám nào như ở đây, bác sĩ từ các bệnh viện lớn mà làm việc quá thiếu chuyên nghiệp, khám bệnh qua loa với mục đích duy nhất là moi tiền, với cá nhân tôi thì sẽ không bao giờ đưa con tới đây nữa.

Cụ thể, con trai anh N.H.H có dấu hiệu ngạt mũi, khi đưa tới khám thì được bác sĩ nghe phổi và chẩn đoán viêm phế quản rồi kê đơn thuốc. Tuy nhiên, 3 ngày sau con trai anh có hiện tượng không thở được bằng mũi phải đưa tới khám lại, yêu cầu bác sĩ soi mũi và họng. Đáp lại yêu cầu của anh, bác sỹ tại Phòng khám chỉ nghe phổi và lại tiếp tục kê đơn thuốc như lần trước đó.

Không ít phụ huynh đã

Không ít phụ huynh đã "lên tiếng" về chất lượng dịch vụ tại đây

Chị N.T, cũng chia sẻ về Phòng khám Chuyên khoa nhi số 78 Quang Trung, Hà Đông như sau: “Sẽ không bao giờ đưa con đến khám nữa - yêu cầu khám nội soi không khám, khám qua loa. Trả lời các câu hỏi qua loa nhanh chóng cho xong. Khám thì bảo chớm viêm tai giữa, viêm họng kê kháng sinh không vấn đề gì, đưa con về thì tai bị chảy mủ. Không hiểu bác sĩ khám cái kiểu gì?!

Tháng 6 năm 2018, Phòng khám Chuyên khoa nhi số 78 Quang Trung, Hà Đông cũng từng bị phản ánh về việc thực hiện sai quy định về quản lý rác thải y tế của Bộ Y tế; không tiến hành phân loại, thu gom và tiêu hủy mà chỉ cho vào các túi nilon, đem để ra ngoài đường chờ lao công đến dọn. Theo đó, những chiếc túi nilon này chứa hàng chục ống kim tiêm, gang tay cao su, ống xét nghiệm,... vẫn còn dính máu, bốc mùi hôi, tanh.

Một trong các túi rác không được xử lý đúng quy định của phòng khám 78 Quang Trung

Một trong các túi rác không được xử lý đúng quy định của phòng khám 78 Quang Trung

Được biết, Phòng khám Chuyên khoa Nhi - 78 Quang Trung đã hoạt động khoảng 6 năm, với 2 giấy phép hoạt động là giấy phép số 1625/SYT-GPHĐ cấp cho phòng khám chuyên khoa nhi của bác sỹ Phạm Anh Tuấn và giấy phép hoạt động số 1623/SYT-GPHĐ cấp cho phòng khám tai mũi họng dành cho người lớn và trẻ em của bác sỹ Vũ Quốc Trang.

Nếu chỉ có một lời nhận xét không hay về phòng khám, thì chưa đủ để đánh giá phòng khám đó hoạt động tốt hay tệ, nhưng khi có nhiều người lên tiếng và phản ánh, thì chính đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tại phòng khám phải “xem lại” cung cách làm việc cũng như chất lượng dịch vụ mà mình đã và đang cung cấp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ./.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới