1. Hình chụp

Ngày nay, nhiều trẻ vừa mới sinh ra đã được cha mẹ, người thân chụp hình rồi đem khoe với mọi người.

Tuy nhiên, theo dân gian việc này rất không nên bởi chụp ảnh là lấy đi một phần hồn phách của con người, hình ảnh của em bé trong bức ảnh chính là phần hồn phách của em bé bị chia tách ra từ chủ thể. Nhiều bà mẹ vẫn kiêng chụp hình cho con mình trong khoảng thời gian 3-7 ngày.

Chính từ việc chụp hình này mà dân gian cũng kiêng không đốt những bức hình đã chụp. Việc đốt hình thường sẽ gây những hệ quả không tốt như tranh cãi, bệnh tật, tinh thần không còn phấn chấn… Vì thế phải thận trọng.

  1. Quần áo

Theo kinh nghiệm dân gian, quần áo chỉ nên đốt bỏ khi đó là đồ của người đã mất. Quần áo bị đốt bỏ này mang ý nghĩa là hóa đi để gửi lại cho người đã mất. Nếu người còn sống sử dụng những đồ này, vong linh của người mất mà còn nặng “tham – sân – si” sẽ về đòi lại.

Do vậy quần áo rất không nên đốt, nếu quá cũ thì có thể mang cho hoặc bỏ đi chứ đừng đốt. Vận rủi của việc đốt quần áo là có thể bị đại nạn bất ngờ.

  1. Tóc

Theo quan điểm tâm linh của người Việt, chúng ta kiêng cắt tóc vào ngày mùng 1 đầu tháng để tránh xui xẻo. Bởi tóc là bộ phận của con người, không nên cắt bỏ những gì thuộc về cơ thể trong những ngày đầu tháng, đầu năm.

Thế nên ta càng không nên đốt tóc. Vận rủi của việc đốt tóc thường hay bị đau đầu, bị lừa gạt, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng về tình cảm.

  1. Sách

Không quý trọng sách lại mang vứt bỏ hoặc đốt là việc đại bất kính, sẽ chịu hậu quả. Ví như có nhiều người con cái học hành không tốt hoặc đần độn… thường có quan hệ đến việc này. Nếu sách không đọc đến hay không thích thì có thể biếu tặng hoặc tích trữ lại, điều này nhất định bạn phải ghi nhớ.

  1. Vật phẩm theo sát bên mình

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Năng lượng Trường sinh học, mỗi vật dụng mà bạn sử dụng hàng này đều đã chứa năng lượng từ chính bạn truyền sang. Đặc biệt những vật phẩm gần gũi hay mang bên mình hoặc dùng lâu sẽ có “phần linh” trong đó vì thế tốt nhất không nên đốt.

Ví như có người đốt ví tiền, vận rủi của việc này thường là không giữ được tiền bạc, dễ xui xẻo về đường của cải./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam