Mang cây xanh vào nhà – Tăng cường sinh khí

Trung Thu là tết đoàn viên, ngôi nhà chính là địa điểm để cả gia đình quây quần bên nhau, vừa thưởng lãm ánh trăng, ăn bánh trung thu, chia sẻ chuyện tâm tình. Nơi đây nên tăng cường bài trí cây xanh, vừa tạo giá trị thẩm mỹ, lại mang tới nguồn sinh khí mới mẻ, giúp không khí gia đình càng thêm ấm áp.

Nên lựa chọn những loại cây xanh, cây cảnh có tuổi thọ cao, sức sống bền bỉ để bài trí trong nhà. Tránh trường hợp nhìn cây dễ bị khô héo mà lòng người không vui, ảnh hưởng tinh thần và cả vận khí.

Mang cây xanh vào nhà giúp tạo vận khí tốt.

Mang cây xanh vào nhà giúp tạo vận khí tốt.

Mời khách đến chơi nhà – Tăng cường nhân khí

Không khí náo nhiệt, đầm ấm của mùa trăng tròn sẽ không thể thiếu đi người thân, bạn bè. Khi sẻ chia, đó là lúc niềm vui được nhân đôi.

Do đó, dịp Trung Thu 2016 này, gia chủ nên mời khách đến chơi nhà, cùng tâm tình dưới ánh trăng sáng tỏ, ăn miếng bánh trung thu, nhâm nhi ly trà nồng đượm, tình người thăng hoa, người người sát lại gần nhau. Khi mối quan hệ xã giao tốt đẹp, vận khí mệnh chủ ắt gia tăng, công việc, tài lộc đều như ý.

Bỏ đi những món đồ cũ, hỏng – Thúc đẩy năng lượng tích cực lưu thông

Trước khi đón Tết Trung Thu, mọi thành viên trong nhà nên cùng nhau dọn dẹp lại nhà cửa cho gọn gàng, ngăn nắp. Những món đồ cũ, hỏng hoặc không dùng đến nữa có thể bỏ đi, tạo không gian thoáng đãng, giúp nguồn năng lượng tích cực lưu thông tốt, thúc đẩy vận tài lộc hanh thông.

Trong phong thủy nhà ở, những tạp vật mang ý nghĩa về sự cản trở, tạo ra sát khí, không tốt cho tài vận, sức khỏe cũng như hôn nhân của gia chủ, nên bỏ đi sẽ tốt hơn.

Sửa soạn cỗ cúng Nguyệt Lão

Nguyệt Lão chủ quản chuyện tình cảm. Dù đã lập gia đình hay còn độc thân, bạn vẫn nên sửa soạn mâm cỗ cúng Nguyệt Lão để tỏ lòng thành kính.

Nhất là người còn độc thân, có thể đeo hoặc để dây cát tường màu đỏ xuống dưới gối ngủ vào dịp Trung Thu, thành tâm cầu khấn, sẽ sớm được Nguyệt Lão phù hộ, nhân duyên tốt lành.

Mẹo phong

Mẹo phong thủy Trung thu mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó, khi nấu nướng trong ngày Trung thu, hãy nhớ không mở cửa sổ phòng bếp hay lỗ thoát khí của máy hút mùi như thường lệ.

Do việc làm này đồng nghĩa với việc những khí thải sẽ ra bên ngoài ảnh hưởng đến không khí đang trong lành trong đêm chơi trăng, không có lợi cho sức khỏe, mang đến điều không may, khiến con người dễ gặp những điều đen đủi.

Hãy để ý xem trong nhà bạn những khu vực nào có treo gương. Hãy chú ý là kiêng kỵ đặt gương đối diện cửa chính. Với lối ra vào chính, thường thì không nên đặt một chiếc gương đối diện, nó không chỉ mang đến tác dụng phong thủy ngược lại mà còn cản trở tài vận của chủ nhà.

Những vận tốt đều trở thành xấu do tác dụng ngược mà chiếc gương mang lại, hoặc sự nghiệp gặp trắc trở, hoặc tài vận bị tuột mất.

Ngày tết Trung thu sắp tới, nếu có thể hãy sắm thêm một số đồ vật có “quý nhân khí” để tăng vận quý nhân phù trợ nhé. Có thể là một chiếc xe cổ mô hình hoặc bình hoa bằng gốm sứ, vừa trang trí thêm cho ngôi nhà, vừa tăng tài vận cho gia chủ.

Kiêng kỵ cần biết:

- Nếu dạo gần đây sức khỏe bạn không tốt, thường xuyên ốm yếu, khó chịu trong người, nên hạn chế tham gia hoạt động đón trăng, rước trăng mùa Trung Thu ở những nơi xa. Tốt nhất nên ở nhà quây quần bên gia đình, cùng chia sẻ tâm tình và thưởng lãm ánh trăng.

- Với phụ nữ vừa mới sinh con hoặc sảy thai, không nên ra ngoài trời vào ban đêm để ngắm trăng. Kể cả ngồi ra ban công ngắm ánh trăng cũng không nên. Bởi trăng mang âm khí, không tốt cho cơ thể yếu ớt.

- Nếu vừa mới chuyển nhà, bạn cảm thấy sức khỏe có phần đi xuống hoặc bị vận xui đeo đuổi, tốt nhất đừng ra ngoài tham gia các hoạt động chơi trăng, ngắm trăng, tránh tích tụ thêm âm khí vào người, đã xui lại càng thêm rủi.

- Bất luận vì lý do nào, các cặp đôi vừa chia tay nhau không nên đi thưởng nguyệt, chơi trăng ở nơi xa, nhất là nam giới. Tình cảm rạn nứt đã là dấu hiệu của sự xui xẻo, ra ngoài vào đêm trăng sáng nhất, âm khí vượng, càng dễ gặp điều không may.

- Những ai kinh doanh thua lỗ, phá sản, đường quan lộc không thuận lợi, luôn gặp phải điều xui xẻo cũng không nên tham gia các hoạt động thưởng lãm ánh trăng trong mùa Trung Thu. Tốt nhất, bạn nên rủ bạn bè tới nhà, cùng ăn bánh, uống trà và chia sẻ tâm tình, ra ngoài dễ gặp điều xui rủi.

- Dịp Trung Thu thích hợp mặc trang phục màu đỏ, nhất là nội y màu đỏ đậm để hút thêm may mắn, tránh những điều bất lợi.

- Nam nữ độc thân nên đeo dây cát tường màu đỏ. Có thể đeo ở cổ tay hoặc cổ chân, nguyên tắc nam trái nữ phải, nhằm mục đích hút vận đào hoa.

- Nữ giới không nên để tóc mái che kín phần trán, thậm chí là phủ xuống khuôn mặt, khiến mặt bạn trông tối tăm. Tốt nhất nên vén tóc mái sang hai bên hoặc dùng cặp, búi lên cho gọn. Trong phong thủy, vầng trán được coi là nơi hút tài lộc, nếu bị che khuất chẳng khác nào chặn không cho tài lộc tới.

- Trong tháng 8 âm lịch, trước khi ra khỏi nhà hoặc khi về nhà, có thể thắp nén hương để cầu bình an trong mùa Trung Thu.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam