Sự việc dường như sẽ không quá ồn ào nếu không có sự lên tiếng của Chu Đăng Khoa và người vợ.

Những câu trả lời phỏng vấn của "đại gia kim cương" về mối quan hệ với Hồ Ngọc Hà đã làm dấy lên cơn thịnh nộ của các anti-fan khi anh liên tục nói đỡ, xin lỗi Hà Hồ và còn thẳng thắn cho biết nữ ca sĩ là người phụ nữ mà anh quan tâm.

Hồ Ngọc Hà hiện tại đang bị dư luận đồng loạt tẩy chay và điều đáng ngại hơn là hàng loạt những nhãn hàng mà cô ca sĩ kiêm người mẫu này đang làm đại diện cũng bị nhiều người tiêu dùng lên tiếng tẩy chay.

Đỉnh điểm của sự việc là hàng loạt cư dân mạng đã kêu gọi nhau thực hiện hành động "Giờ không Hà" - tắt tivi để tẩy chay các chương trình có mặt cô, phản đối việc Hồ Ngọc Hà làm giám khảo các cuộc thi. Song song với đó, phong trào "Hóa đơn không Hà", "mua sắm không Hà".... của Hội người tiêu dùng Việt Nam thông minh cũng nóng trở lại.

Trước diễn biến đó, hàng loạt các nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà làm đại diện đã có động thái gỡ hình ảnh của nữ ca sĩ này khỏi website.

Unilever là đơn vị có nhiều nhãn hàng mời Hà Hồ làm đại diện thương hiệu nhất. Hiện nay, nhiều nhãn hàng của họ đã gỡ hình ảnh Hồ Ngọc Hà gần như ra khỏi website chính thức.

Tính đến thời điểm hiện tại khi vào hơn 10 trang web có Hồ Ngọc Hà đại diện hình ảnh như: phần mềm ứng dụng điện thoại, xe máy, sữa... hình ảnh nữ ca sĩ cũng không còn.

Thậm chí là dầu gội đầu mà Hồ Ngọc Hà làm người đại diện lâu nhất cũng không thấy hình ảnh của cô ca sĩ này.

Hội người tiêu dùng Việt Nam thông minh - tiền thân là Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ quan điểm của mình trên fanpage: "Người tiêu dùng VN bày tỏ ý kiến tới các nhãn hàng là quyền lợi chính đáng và hợp pháp, nhất là khi những yêu cầu đó hướng tới việc tạo ra một môi trường tiêu dùng lành mạnh hơn cho hạnh phúc mọi gia đình."

Theo hội này, việc thành lập Hội để tẩy chay người đại diện nhãn hàng là Hồ Ngọc Hà, việc người tiêu dùng Việt Nam bày tỏ ý kiến tới các nhãn hàng là quyền lợi chính đáng và hợp pháp, nhất là khi những yêu cầu đó hướng tới việc tạo ra một môi trường tiêu dùng lành mạnh hơn cho hạnh phúc mọi gia đình.

Những hình ảnh trên Hội người tiêu dùng Việt Nam thông minh 

Trước đó, trên fanpage Hội người tiêu dùng Việt nam thông minh, Hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà tự ví chiến dịch bài bản tẩy chay sản phẩm do Hà Hồ đại diện với bom nguyên tử

 

Thông tin được chia sẻ trên fanpage Hội người tiêu dùng VN thông minh:

"Việt nam có tầm 92 triệu người, trong 92 triệu người đó:

(1) tuổi 0-14 chiếm 24.3% ( 22.356 triệu).
(2) 15-24 tuổi chiếm 17.8% (16.376 triệu).
(3) 25-54 tuổi chiếm 44.8% (41.216 triệu).
(4) 55-64 tuổi chiếm 7.4% (6.8 triệu).
(5) 65 tuổi trở lên chiếm 5.7% (5.244 triệu).

Như vậy có thể loại ít nhất là phần (1) và (5) tương ứng 24.3% + 5.7% = 30% trong phép so sánh này vì họ không hoặc rất ít tham gia vào việc mua sắm của gia đình.

Chiến dịch "hóa đơn không Hà" 

Với 70% này, tỷ lệ nam/nữ ở VN cứ cho là 50/50 đi thì mình mạnh dạn cắt cánh đờn ông ra khỏi mặt trận siêu thị, chợ búa, thì còn lại 35% tương đương với 32.2 triệu chị em phụ nữ có tham gia vào công cuộc tề gia nội trợ.

Trong 32,2 triệu chị em này thì mục (2) cũng cần cắt bớt vì có các em gái 15-18 tuổi đang còn ở cùng gia đình, rồi các em gái 18-24 chưa lập gia đình có thể ra riêng hoặc còn ở chung cùng bố mẹ, vậy lấy thành con số 30 triệu cho nó chẵn ha.

Con số 30 ngàn mình giữ nguyên vì đã trừ hao so với con số >35K thành viên trên FB rồi, và hơn nữa đây có thể coi là con số NTD thực sự ko ULaCaNe.

30 ngàn so với 30 triệu thì đúng là "đã là gì" như bạn nói. Nhưng lại phải dài dòng tiếp, trong 30 triệu chị em này có bao nhiêu phần trăm chị em trực tiếp mua sắm, quyết định ăn/uống gì, dùng sản phẩm nào,...cho gia đình, bao nhiêu phần trăm là khách hàng của ULaCaNa.

Đơn giản hơn nữa cứ coi trung bình 1 gia đình VN có 5 thành viên (bố, mẹ, 2 con, ông/bà/giúp việc) thì con số 30 triệu phụ nữ này chỉ còn 92 triệu : 5 = 18,4 triệu thôi. Vậy là 30K NTD không ULaCaNe so với 18,4 triệu NTD quyết định có hoặc không mua ULaCaNe nhé.

Rồi trong số 30K thành viên kia có bao nhiêu thành viên "nhiều chuyện" gọi hết cho bà con, bạn bè xa gần tuyên truyền về phong trào, rồi đi chợ, siêu thị cũng tranh thủ 888 với những người không quen, rồi có bao nhiêu chị em quyết định mua sắm cho các Cty lớn nhỏ nữa chứ, nên con số 30K nhân 5 hoặc hơn thế nữa là đương nhiên ha (nhân 5 vì 1 người mua cho ít nhất 5 người trong nhà dùng ấy mà ).

Dài dòng tính toán lăng nhăng để cho bạn thấy phép so sánh của bạn sai.

Mỗi thành viên trong 30K THÀNH VIÊN HTCHH ĐẠI DIỆN CHO ÍT NHẤT 5 NTD ko ULaCaNa TRONG TỔNG SỐ 18,4 TRIỆU NTD

Các nhãn hàng cứ coi thường 30K NTD này đi, để xem chúng ta có ngàn thu vĩnh biệt luôn không nhá ?

CÁC BẠN CÒN CÓ THÊM Ý KIẾN GÌ NỮA KHÔNG?"

Dưới đây là những nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà đã và đang làm đại diện hình ảnh:

Các sản phẩm bột giặt: Omo, Viso, Surf

Sản phẩm nước xả vải: Comfort

Dung dịch tẩy rửa: Vim, Gift

Dầu gội đầu, sữa tắm: Sunsilk, Clear, Dove, Lux

Kem đánh răng: Close up, P/S

Nước rửa bát: Sunlight

Nước rửa tay/ xà phòng: Lifebouy

Mỹ phẩm: Pond’s, Hazeline, Vaseline

Khử mùi: Rexona, AXE

Trà: Lipton

Bột nêm: Knorr Kem: Wall

Các thương hiệu và sản phẩm khác:

Yamaha

Nước khoáng Lavie

Ngân hàng VP Bank

Trung tâm California Fitness & Yoga

Dầu ăn Neptune

Ứng dụng trên điện thoại di động Zalo

Điện thoại Oppo

Sữa đậu nành GoldSoy

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam