Ecuador

Để tống khứ những điều không may mắn trong năm qua, người dân nước này có truyền thống đốt lửa vào đêm giao thừa.

Họ làm những con bù nhìn từ rơm và giấy rồi mặc quần áo sặc sỡ và đốt ở ngoài nhà. Hoạt động này diễn ra trên toàn đất nước Ecuador.

Tây Ban Nha

Ở đất nước này, khi chuông đồng hồ điểm 12 tiếng, người dân ở đất nước này sẽ ngắm pháo hoa, trao cho nhau nụ hôn nồng thắm.

Một truyền thống nữa của đất nước này còn là ăn đủ 12 quả nho. Đối với họ, ăn đủ 12 quả nho sẽ tượng trưng cho 12 tháng no ấm, thành công và may mắn sẽ đến.

Vùng Nam Mỹ

Ở các quốc gia Nam Mỹ như Mexico, Bolivia và Brazil, cứ dịp Tết đến, người dân sẽ mặc đồ lót sặc sỡ để cầu những điều mong muốn.

Nếu muốn tìm thấy tình yêu của đời mình, họ sẽ mặc đồ lót màu đỏ. Trong khi những người cầu thịnh vượng và may mắn mặc đồ lót màu vàng.

Để phục vụ cho hoạt động này, những trang phục đồ lót màu sặc sỡ được bày bán khắp nơi ở khắp các khu chợ trên đất nước.

Đan Mạch

Một phong tục rất độc đáo của đất nước Đan Mạch là ném bát đĩa trước cửa nhà trong đêm giao thừa.

Những bát đĩa không được dùng đến sẽ được trữ lại suốt 1 năm để phục vụ cho phong tục này đêm giao thừa.

Những người hàng xóm sẽ đến trước cửa nhà nhau và ném bát đĩa chan chát rất vui vẻ. Sáng sớm thức dậy, nhà nào có nhiều bát đĩa vỡ nhiều thì nhà đó sẽ gặp rất nhiều may mắn.

Phần Lan

Truyền thống lâu đời của Phần Lan đón năm mới là đun nóng chảy những lá thiếc rồi sau đó bỏ vào chậu nước.

Sau khi nó cứng lại sẽ tạo thành những hình thù khác nhau. Nếu là hình trái tim thì đó là dấu hiệu của đám cưới, con thuyền là những chuyến du lịch. Nếu là hình con lợn có nghĩa gia đình sung túc đầy đủ cái ăn trong năm đó.

Belarus

Trong thời khắc đón giao thừa truyền thống của người dân nước này, những phụ nữ chưa lập gia đình sẽ chơi những trò chơi.

Một đống ngô tách hạt sẽ được đặt trước mặt họ. Và họ để một con gà để nó ăn hạt ngô, gà ăn hạt ngô gần ai nhất thì người đó sẽ là người kết hôn đầu tiên.

Những người phụ nữ có gia đình sẽ giấu một đồ vật gì đó trong ngôi nhà của mình. Và nếu người nào tìm thấy bánh mì sẽ lấy một người chồng giàu có, người nào tìm thấy nhẫn sẽ kết hôn với một chàng trai điển trai.

Romania

Tại đất nước Romania, truyền thống đón năm mới ai cũng háo hức đón chờ là mặc trang phục như những chú gấu vào buổi sáng đầu năm.

Người dân quan niệm rằng, những bộ đồ gấu sẽ mang lại phước lành và bảo vệ họ mọi điều xui xẻo trong năm tới.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn