Chúng ta lựa chọn 15 địa danh tuyệt vời dành cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào xô bồ của cuộc sống, đến đây để được chìm đắm trong cảm giác yên bình và tự tại.

1. José Ignacio, Uruguay

15 dia danh du lich 1

Với dân số chỉ khoảng 300 người, nhưng trong mùa đông (hay còn gọi là mùa hè Nam Mỹ), José Ignacio lại tràn ngập giới thượng lưu nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Shakira.

Cũng tại đây, một khách sạn sang trọng tên là Bahia Vik sẽ chính thức khai trương trong mùa xuân này; và tại José Ignacio, người ta cũng đang chuẩn bị tổ chức một hội chợ nghệ thuật quốc tế.

Tuy nhiên phải mất một thời gian dài nữa, bạn mới có thể thưởng ngoạn các cửa tiệm nghệ thuật mang phong cách Bohemian và tận hưởng những món nướng đặc sắc tại La Huella trong không khí thanh bình vắng bóng phóng viên.

2. Koh Rong, Cambodia

15 dia danh du lich 2

Đến thăm hòn đảo Cambodia, bạn sẽ có cảm giác như bước vào bức tranh ảo trên màn hình vi tính. Chỉ với một vài ngôi nhà gỗ, một số nơi để lặn biển, và một số làng chài (không có đường đi), nhiều người cho rằng Koh Rong giống hệt Thái Lan cách đây 20 năm, trước khi khách du lịch đặt chân lên những bãi biển hoang sơ.

Vài năm trước đây, phà bắt đầu hoạt động thường xuyên hơn để đưa khách du lịch đến Koh Rong. Nhưng mọi thứ vẫn còn khá yên tĩnh… cho đến chừng nào chưa có ai nghĩ ra cách xây dựng một sân bay lên khu vực này.

3. Bangladesh

15 dia danh du lich 3

Bangladesh là một vùng đất của vẻ đẹp lộng lẫy, có một nền văn hóa và lịch sử phong phú. Mặc dù đây không phải là một nơi có nền kinh tế phát triển nhưng có rất nhiều nơi thú vị như: biệt thự Mahalajie, bờ biển ngập mặn lớn nhất thế giới, bãi biển dài nhất hành tinh.

4. Sofia, Bulgaria

15 dia danh du lich 4

Điểm đến hợp túi tiền có tên gọi “Sofia” là thành phố du lịch rẻ nhất Châu Âu năm 2014. Chúng tôi chắc chắn rằng thủ đô này của Bulgaria sẽ không còn được yên giấc lâu nữa.

Nơi đây có những con đường dành cho người đi bộ khá lớn với những nét văn hóa mang màu sắc thành thị trẻ trung, kết hợp với những nhà thờ tráng lệ, những khu chợ ngoài trời và kiểu kiến trúc Ottoman.

5. Ambergris Caye, Belize

15 dia danh du lich 5

Một khi Belize trở thành điểm nóng du lịch mới nhất của trung tâm châu Mỹ, Ambergris Caye cũng sẽ trở thành điểm dừng chân mũi nhọn nơi đây.

Năm vừa rồi, những nhà tư vấn du lịch đặt tên Ambergris là “Điểm đến đang nổi” chính vì du khách đã khám phá ra tiềm năng lặn biển của vùng nước xanh tuyệt vời này với rạn san hô lớn thứ hai trên thế giới.

6. Myanmar

15 dia danh du lich 6

Ngành công nghiệp du lịch của Myanmar đang trong thời kỳ “nóng”: chỉ khoảng 300.000 người đến thăm đất nước trong năm 2010, nhưng ba năm sau, con số này đã tăng lên tới hơn 2 triệu khách du lịch.

Trước khi giá cả tăng tốc đuổi kịp bạn, hãy nhanh chóng rong ruổi trên thuyền ở hồ Inle, khám phá một ngôi chùa hang tối tăm, và bắt lấy hoàng hôn phản chiếu lên chùa vàng Shwedagon Paya.

7. Roatán, Honduras

15 dia danh du lich 7

Roatan không nằm trong danh sách các bãi biển được yêu thích nhất trong quần đảo Caribbean, bởi vì chưa nhiều người biết đến nó.

Du thuyền chỉ bắt đầu dừng chân tại đây năm 2005, mặc dù gần đây có một số thông tin về sự cố tội phạm và Bộ Ngoại giao phải cảnh báo du khách nên thận trọng. Tuy nhiên, các khách đi theo nhóm sẽ được an toàn hơn.

8. Puglia, Italy

15 dia danh du lich 8

Với hình thức du lịch bụi đang thịnh hành, Puglia (“Apulia” theo tên tiếng Anh) đang trở thành cái tên quen thuộc. Đặt chân đến nước Ý, bạn sẽ có dịp khám phá những món ăn Địa Trung Hải có hình thức vô cùng thanh khiết và ngon miệng: những món chế biến từ dầu ô-liu, a-ti-sô, xúc xích sấy khô lên men, v.v. được cung cấp ngay tại bản địa, các nhà hàng chất lượng cao, và bạn có thể xin tá túc trong một ngôi nhà trong nông trại đã được tu sửa, và… chúng ta có cần nhấn mạnh thêm rằng hầu hết các hoạt động này đều diễn ra tại bãi biển không?

9. Zambia và Zimbabwe

15 dia danh du lich 9

Một nơi mang vẻ đẹp hoang sơ như Thác nước Victoria ngỡ như không thể nào nổi tiếng được. Nhưng gần đây, sân bay được mở rộng, hàng ngàn du khách quốc tế dễ dàng ồ ạt kéo đến kỳ quan thiên nhiên nằm giữa biên giới hai quốc gia này.

Cách đó không xa là Công viên Quốc gia Hwange, với cái tên “khu bảo tồn hoang dã vĩ đại”, là nơi cư ngụ của quần thể voi lớn nhất trên thế giới (khoảng hơn 30.000 con).

10. Busan, Hàn Quốc

15 dia danh du lich 10

Trong khi các khách du lịch vẫn đến thăm Seoul, bạn nên ghé thăm thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan. Đây cũng là “thủ đô mùa hè của Hàn Quốc” vì có rất nhiều bãi biển. Ngoài ra, Busan có bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng, chợ hải sản và khu bảo tồn chim.

11. Manila, Philippines

15 dia danh du lich 11

Manila là thành phố lớn thứ hai ở Philippines, có ẩm thực ngon và rẻ. Một bữa tối ở Manila bạn chỉ tốn khoảng 18 đô la, trong khi ở các thành phố tương tự là 95 đô la. Thành phố có nhiều điểm tham quan: nhà thờ cổ, cung điện nguy nga, đền thờ và bảo tàng.

12. Phú Quốc, Việt Nam

15 dia danh du lich 12

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp, các danh lam thẳng cảnh đa dạng đặc biệt vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có của nó.

Nếu như 1 lần du lịch đến Phú Quốc, bạn sẽ cảm nhận được nét bình dị, vẻ đẹp hoang sơ của người dân cũng như cảnh vật nơi đây. Bạn sẽ thỏa sức hòa mình vào làn nước biển xanh ngắt, nằm dài trên những bãi cát trắng mịn, tận hưởng những phút giây thư thái nhất.

Hầu hết du khách từng 1 lần ghé thăm Phú Quốc đều cho rằng Phú Quốc là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, nhưng thực tế thắng cảnh này lại chưa được đầu tư rộng rãi.

13. York, vương quốc Anh

15 dia danh du lich 13

York tuy buồn tẻ nhưng đẹp và yên bình như một bức tranh cổ tích, phù hợp cho những du khách yêu thích sự lãng mạn và trí tưởng tượng bay bổng. York còn là thành phố nổi tiếng về các di tích lịch sử phong phú như thành cổ, phố cổ và nhà thờ lớn.

Đến York, du khách không nên bỏ lỡ những thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất này như thành York – nơi được mệnh danh là thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài 5 km. Ngoài ra, Đại thánh đường York Minster, bảo tàng lâu đài York, hội trường Merchant Adventurers… cũng là những điểm đến thú vị tại thành phố yên bình này.

14. Kep, Campuchia

15 dia danh du lich 14

Kể từ những năm 1980, nơi đây đã trở thành địa điểm yêu thích của giới thượng lưu Pháp. Họ đã tiến hành xây dựng rất nhiều công trình xa hoa tráng lệ như nhà hàng, biệt thự.

15. Salinas Grandes, Argentina

15 dia danh du lich 15

Trên thực tế, đây là sa mạc muối dài 250 km và rộng 100 km. Khi mưa xuống, sa mạc muối này sẽ trở thành một chiếc gương khổng lồ. Mặc dù có nhiều đường sắt và đường cao tốc chạy qua Salinasi Grandes, nó vẫn được cho là không thể tiến vào và do đó không có du khách quan tâm.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam